Công Phượng lập công, tuyển Việt Nam lội ngược dòng hạ Indonesia tại Mỹ Đình

08/11/2016 21:07 GMT+7

Tuyển Việt Nam đã vượt qua Indonesia 3-2 bằng một cú lội ngược dòng ngoạn mục với các bàn thắng của Công Vinh, Công Phượng và Văn Toàn.

   Việt Nam

3:2
kết thúc

Indonesia

 Công Vinh (45')
Công Phượng (70')
Văn Toàn (83')
  Boas (32')
Ifran Bachim (51' pen)
 90'+4'
KẾT THÚC TRẬN. Tuyển Việt Nam thắng Indonesia 3-2.
 88'
Các cầu thủ VN vẫn đang làm chủ thế trận. Minh Tuấn và Thành Lương đang khiến hai bên cánh Indonesia vất vả. 
 84'
VN thay người, Văn Thắng thay Xuân Trường. 
 83'
VÀOOOOOO. 3-2 cho Việt Nam. Văn Toàn xỉa bóng qua người thủ môn của Indonesia sau đường chọc khe thông minh của Quế Ngọc Hải. Một bàn thắng khá dễ dàng. 
 81'
Xuân Trường, Công Phượng và Văn Toàn đang khiến hàng thủ Indonesia nhiều vất vả. 
 78'
Cầu thủ VN chơi rất hưng phấn. 
 73'
VN thay người. Vũ Minh Tuấn vào thay Công Vinh. 
 70'
VÀOOOOOO. 2-2 cho Việt Nam. Công Phượng ghi bàn san bằng tỷ số 2-2 với pha chạm bóng tinh tế. Đây là một pha phối hợp đẹp của tuyển VN.
 67'
VN thay người. Thành Lương thay Thanh Trung.
 66'
Văn Toàn đánh đầu chệch cột dọc. 
 64'
Andik Vermansah nhận thẻ vàng do phạm lỗi với Văn Thanh. 
 61'
VN thay người. Công Phượng vào thay Văn Quyết. 
HLV Hữu Thắng đưa Công Phượng ra sân là điều hợp lý, bởi Phượng cần có thời gian để hòa nhập với đồng đội ở những trận để một mình xoay chuyển cục diện trận đấu.
 55'
KHÔNG VÀO. Thủ môn Tuấn Linh phải bay hết người đẩy bóng ra sau cú sút rất căng của Boas. 
 51'
VÀOOOOOO. 2-1 cho Indonesia. Ifran Bachim sút 11m chính xác. 
 50'
PENALTY. Trọng tài cho rằng bóng đã chạm tay hậu vệ Trương Đình Luật. Trọng tài người Thái Lan đã mắc lỗi khi Đình Luật đã ở ngoài vòng cấm.
 49'
Sự trở lại của Quế Ngọc Hải sẽ giúp tuyển VN chắc chắn hơn trong phòng ngự. Bởi Ngọc Hải là cầu thủ toàn diện trong phòng ngự trên không cũng như các pha chọn vị trí để cắt bóng. 
 46'
VN thay người. Quế Ngọc Hải vào thay Đinh Tiến Thành, thủ môn Huỳnh Tuấn Linh thay Trần Nguyên Mạnh.
 46'
HIỆP 2 BẮT ĐẦU. 
 45'+3'
KẾT THÚC HIỆP 1. Hai đội hòa nhau 1-1. 
 45'
Hiệp 1 được cộng thêm 3 phút bù giờ. 
 45'
VÀOOOOO. 1-1 cho Việt Nam. Công Vinh chạy chỗ và đánh đầu chính xác.  
 41'
Nếu như các trận giao hữu trước đây tuyển VN dứt điểm khá tốt, thì ở trận này họ vẫn chưa có cảm giác ở khâu dứt điểm. 
 39'
BÓNG TRÚNG CỘT DỌC. Văn Quyết sút bóng chéo góc, bóng trúng cột dọc dội ra. 
 36'
Xuân Trường đá phạt, bóng vọt xà ngang. 
 32'
VÀOOOOO. 1-0 cho Indonesia. Người lập công là Boas. Bàn thua của tuyển VN do lỗi trong tổ chức phòng ngự của tuyển VN khi chỉ còn duy nhất hậu vê Văn Thanh.
 28'
Tuyển VN đang chơi ép sân đối thủ. 
 23'
ĐỐI MẶT. Văn Toàn đã loại bỏ hàng thủ Indonesia và có pha đối mặt với thủ môn Meiga. Đáng tiếc Văn Toàn dứt điểm bóng trúng người thủ môn của Indonesia. 
Xuân Trường là người kiến tạo cho Văn Toàn.
 22'
Nguy hiểm, Văn Quyết đánh đầu bóng đi chệch cột dọc Indonesia sau đường tạt bóng chính xác của Đinh Thanh Trung. 
 20'
VN được hưởng quả phạt trực tiếp trước khung thành thủ môn Indonesia.
 19'
Indonesia luôn là đối thủ khó chơi với VN, những phút vừa qua đội bóng đến từ xứ vạn đảo chơi khá chắc chắn. 
 16'
Trọng Hoàng vừa tung cú sút xa từ cự ly khoảng chừng 33m, bóng bay cao hơn khung thành Indonesia khá xa. 
 12'
Đội tuyển VN vẫn đang chơi với tốc độ khá chậm và chưa có pha tấn công nào nguy hiểm tính đến thời điểm này. 
 10'
Xuân Trường đang chơi khá tốt ở giữa sân, rõ ràng Trường đã tiến bộ rất nhiều sau gần 1 năm ở Hàn Quốc. 
 8'
Hai đội nhập cuộc khá chậm. 
 5'
Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình đang bị lên án bởi sự xuống cấp do bảo quản kém. Nếu không chỉnh trang thì ảnh hưởng nhiều ở Giải AFF Cup sắp tới nếu VN vào bán kết sẽ có trận đá trên sân nhà. 
 3'
Dưới thời HLV Hữu Thắng, tuyển VN đang tạo được niềm tin với người hâm mộ. Các cầu thủ dưới sự dẫn dắt của HLV Hữu Thắng luôn cạnh tranh lành mạnh và nỗ lực để thể hiện hết khả năng của mình. 
 19 giờ
HIỆP 1 BẮT ĐẦU.  Indonesia giao bóng trước.
 18 giờ 55
Tuyển Việt Nam ra sân với trang phục toàn đỏ, Indonesia là áo trắng, quần xanh 
 18 giờ 35
Đây là trận đấu thuộc khuôn khổ chuẩn bị cho AFF Cup 2016. Tại AFF Cup 2016 bắt đầu diễn ra vào ngày 20.11 sắp tới, Việt Nam nằm ở bảng A gồm chủ nhà Myanmar, Malaysia và Campuchia. Còn Indonesia ở bảng B với Thái Lan, Singapore và Philippines. 
18 giờ 25
ĐỘI HÌNH RA SÂN
Việt Nam: Nguyên Mạnh - Đình Luật, Tiến Thành, Đình Đồng, Văn Thanh, Trọng Hoàng, Xuân Trường, Thanh Trung, Văn Toàn, Văn Quyết, Công Vinh.
Indonesia: Kurnia Meiga - Beny Wahyudi, Muhammad Abduh,Evan Dimas, Boas Erwin, Yanto Basna, Rizki Pora, Fachruddin Wahyudi, Ifran Bachim, Andik Vermansah, Stefano Janjte, Ulipaly
Trả lời phỏng vấn của Thanh Niên tại cuộc họp báo trưa qua, HLV Hữu Thắng chia sẻ: “Từ nay đến AFF Cup chỉ còn 12 ngày nên chúng tôi không còn thời gian để thử nghiệm nữa mà sẽ chơi như một trận đấu thật. Tôi đặt ra mục tiêu rất rõ ràng là các cầu thủ phải thực sự gắn kết, biết điều tiết nhịp độ trận đấu, trung thành với lối đá bóng ngắn, trung bình và kiểm soát bóng thật hiệu quả.

tin liên quan

'Đội tuyển Việt Nam luôn là đối thủ ưa thích của Indonesia'
HLV Riedl than phiền rằng đội tuyển Indonesia của ông bị giảm đi 20% sức mạnh do những quy định ‘không giống ai’ của Liên đoàn bóng đá Indonesia, nhưng sẽ cố gắng có kết quả ‘coi được' trước Việt Nam vào lúc 19 giờ tối ngày 8.11. Trong khi đó, HLV Hữu Thắng hy vọng đội tuyển của mình không dính thêm ca chấn thương nào.
Ở lượt đi, VN đã làm khá tốt điều này mặc dù phải chịu sức ép dữ dội từ hơn 30.000 khán giả Indonesia. Chúng tôi đã rút ra được bài học rất quý giá về việc chịu đựng áp lực lớn từ khán đài cũng như rút kinh nghiệm xương máu từ những khuyết điểm trong hệ thống phòng ngự vì đã ghi trước hai bàn mà còn để gỡ hòa”.
“Ông sẽ chỉ đạo đội tuyển bung hết sức hay giữ chân cho AFF Cup?”. Hữu Thắng trả lời : “Lúc này ai trong đội tuyển cũng khát khao được ra sân. Cầu thủ luôn nói với tôi, anh cho em đá trận này, chú cho cháu đá trận này. Vì thế tôi đợi đến sát trận mới công bố đội hình. Tinh thần anh em rất tốt nhưng chiến lược đường dài cũng bắt buộc chúng tôi phải có sự tính toán nhất định. Vẫn chơi hết mình, cống hiến hết mình nhưng ở tình huống bóng 5 ăn 5 thua, có lẽ cầu thủ phải biết nên vào bóng hay tránh. Tôi rất sợ chấn thương vào thời điểm nhạy cảm này và rất mong không phải nhìn thêm một ca nào nữa. Hoàng Thịnh đang bị đau nhẹ. Tuấn Anh cũng đang bị chấn thương và đang được điều trị tích cực bằng các biện pháp y học tốt nhất. Tuấn Anh có thi đấu hay không do tôi quyết định. Tâm khảm tôi mong muốn nhất bây giờ là đội tuyển sẽ đạt đúng điểm rơi vào trận đấu đầu tiên gặp Myanmar tại vòng bảng AFF Cup!”.

tin liên quan

Đội tuyển Việt Nam chờ Xuân Trường, Tuấn Anh
Xuân Trường sẽ khó được bố trí ở đội hình ra sân trận đấu giao hữu lượt về giữa tuyển Việt Nam gặp Indonesia trên sân Mỹ Đình (Hà Nội) vào ngày 8.11, do anh chỉ về nước trước đó đúng một ngày.
Còn HLV Riedl phát biểu: “Tôi chưa thể quên những gì cầu thủ Indonesia đã thể hiện ở lượt đi. Họ đã không hề chơi bóng trong hiệp 1, không liên kết với nhau, không thể phản công được mà chỉ tạo điều kiện cho VN tấn công. Nhưng cuối cùng chúng tôi cũng đã gỡ hòa vì VN đã mắc lỗi cá nhân. Ở trận lượt về, tôi giữ 20 cầu thủ đã từng đá lượt đi và bổ sung thêm 3 người mới. Nói chung đội tuyển VN luôn là đối thủ ưa thích của Indonesia. Chúng tôi sẽ cố đạt được một kết quả tốt”.
Một phóng viên khác hỏi về phát ngôn nổi tiếng của ông cách đây 18 năm: “Bóng đá VN từng bị ông đánh giá xây nhà từ nóc. Vậy vào thời điểm này, ông đưa ra những lời nhận xét gì?”. HLV Riedl trả lời: “Tôi rất vui vì bóng đá trẻ VN đang có nhiều tiến bộ. Mà bằng chứng là thành công nhất định của đội U.19 VN. Tôi không biết tên cụ thể những cầu thủ trẻ được gửi sang Nhật Bản, Hàn Quốc thi đấu nhưng tôi biết họ nằm trong số lứa cầu thủ U.19 VN đã từng nổi đình đám cách đây chưa lâu. Đội tuyển VN hiện tại có nền tảng thể lực tốt, kỹ chiến thuật tốt, đội hình đồng đều, nhanh nhẹn và lối chơi khá hoa mỹ. Tôi rất mong muốn các bạn có thêm may mắn để giành chức vô địch như đã từng vô địch tại AFF Cup 2008”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.