Công Phượng 'lấy đà' trước trận đánh lớn ở SEA Games

22/05/2015 20:25 GMT+7

(TNO) Dù U.23 Việt Nam không có niềm vui trọn vẹn khi thủ hòa 2-2 trước U.23 Myanmar vào chiều 22.5 nhưng với riêng Công Phượng, đây là trận đấu có thể gợi lại cho anh những ký ức đáng nhớ.

(TNO) Dù U.23 Việt Nam không có niềm vui trọn vẹn khi thủ hòa 2-2 trước U.23 Myanmar vào chiều 22.5 nhưng với riêng Công Phượng, đây là trận đấu có thể gợi lại cho anh những ký ức đáng nhớ.


Xem lại bàn thắng mở tỷ số của Công Phượng trong trận đấu với U.23 Myanmar
Đầu tháng 9 năm ngoái, chúng tôi đã sướng phát điên với bàn thắng của Công Phượng vào lưới U.19 Úc ngay trong trận mở màn giải U.19 Đông Nam Á được tổ chức tại Hà Nội. Không chỉ vì đây là bàn duy nhất của trận đấu mà có còn vì sắc thái tuyệt vời mà nó đem lại.
 

Nhận đường chuyền của đồng đội từ tuyến dưới, ở đúng khu vực giữa sân, Công Phượng đã thực hiện màn độc diễn cá nhân ngoạn mục bất chấp sự “truy đuổi” ráo riết của các cầu thủ Úc to cao. Và pha dẫn bóng thần tốc kéo dài đến nửa sân ấy đã kết thúc bằng cú dứt điểm kỹ thuật vào góc xa khung thành đối phương.

 

Sau bàn thắng ấy, trận thắng ấy, chuyên gia Nguyễn Văn Vinh đã thốt lên: “Công Phượng đã ghi siêu phẩm”. Còn báo chí châu Âu đã ví Công Phượng như một “Messi của Việt Nam”.

 

Cá nhân tôi không thích ví Công Phượng với bất kỳ ai, dù đó là Messi hay cầu thủ nào đó giỏi giang của thế giới. Tôi thích Phượng là Phượng với những gì mà anh đang thuộc về.

 

Phượng thuộc về những cái gì đó rụt rè, kín tính (có thể do bầu Đức tạo nên phần nào khi đưa anh về HAGL đào tạo từ khi Phượng còn chưa hoàn thiện tính cách). Phượng thuộc về một “góc khuất bí ẩn, khép kín” nào đó dù tên anh đã, đang và sẽ tiếp tục tràn ngập báo chí Việt Nam.

 

Bàn thắng của Phượng vào lưới U.23 Myanmar trước khi đội U.23 Việt Nam đá SEA Games 28, chắc chắn lại được nhắc đến nhiều không chỉ trong ngày hôm nay. Phải thừa nhận bàn thắng đó đẹp! Và “kỳ lạ” hơn bởi nó giống hệt với bàn thắng vào lưới đội U.19 Úc năm ngoái.

 

Cũng từ đường chuyển từ giữa sân, Công Phượng nhận bóng rồi thoăn thoắt thực hiện cú đua tốc độ bất chấp cầu thủ Myanmar theo kèm rất chặt và kết thúc của cú dẫn bóng kéo dài nửa sân đó là bàn mở tỷ số cho Việt Nam.

 

Nhưng tiếc là, kịch bản của cả trận đấu lại không lặp lại như gần một năm trước. Phượng đã từng giúp U.19 Việt Nam đánh bại U.19 Úc nhưng trước U.23 Myanmar, anh không thể trở thành nhân tố mang lại chiến thắng cho U.23 Việt Nam.

 

Sự bùng nổ của cá nhân Phượng là không thể đủ dù đồng đội của anh cũng đã rất cố gắng. Một trận hòa đáng để ngẫm ngợi cho U.23 Việt Nam trước khi bước vào trận đánh lớn là SEA Games 28.

 

Trận đánh lớn cho riêng Công Phượng nữa!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.