'Công Phượng mang lại... hương vị cho U.23 Việt Nam'

18/12/2015 15:11 GMT+7

Khi đặt câu hỏi đầu tiên cho chuyên gia Trịnh Minh Huế về trận hòa giữa đội U.23 Việt Nam và Cerezo Osaka, chúng tôi nhận được câu trả lời: 'Tôi hài lòng'.

Khi đặt câu hỏi đầu tiên cho chuyên gia Trịnh Minh Huế về trận hòa giữa đội U.23 Việt Nam và Cerezo Osaka, chúng tôi nhận được câu trả lời: 'Tôi hài lòng'.

U.23 Việt Nam đã có trận hòa đầu tiên sau 2 thất bại liên tiếp - Ảnh: Minh Tú
Cách đây ít ngày, trên báo Thanh Niên, ông Huế đã bày tỏ sự lo ngại sâu sắc về tình hình chấn thương dồn dập của đội U.23 Việt Nam. “Tôi vẫn mang tâm thế bất an như vậy trước khi ngồi đối diện với màn hình để xem trận đấu. Và cứ mỗi phút trôi qua, sự bất an biến mất dần và đọng lại là sự nhẹ nhõm, hài lòng”, ông Huế nói.

Nặng nề, thi đấu tự phát, chỉ biết đưa bóng về phía trước chứ không chú ý đến phối hợp nhóm - là chân dung của U.23 Việt Nam ở trận thua đội bóng bán chuyên Nhật Bản JFL Selection ngày 12.12.

Bước chạy thanh thoát hơn, chịu khó “giao lưu” với nhau khi chuyền bóng hơn, các vị trí hiểu ý nhau hơn - là chân dung của U.23 Việt Nam khi gặp lại đối thủ JFL ngày 14.12.

[VIDEO]: TRẬN U.23 VIỆT NAM 2-2 CEREZO OSAKA
Lối đá có tổ chức, được kiểm soát khá tốt bởi thái độ tự tin, các cầu thủ cầm bóng chắc, chuyền tương đối chính xác và đã biết ghi bàn - là chân dung của U.23 Việt Nam khi gặp lứa trẻ Cerezo Osaka.
Ông Huế thực hiện “chuyên mục điểm báo” khi liệt kê lần lượt lại 3 trận đấu giao hữu của U.23 Việt Nam và khen: “Chưa đầy một tuần nhưng HLV Miura đã thổi vào đội của ông ấy một sức sống mới. Nếu nhìn lại một loạt những ca chấn thương thì khó nghĩ đội U.23 lại có thể “khỏe khoắn” đến thế ở trận đấu này. Họ chơi không tồi đâu và đang thích nghi dần với quy trình chuẩn bị của ông Miura”.
Công Phượng trong vòng vây các cầu thủ Cerezo Osaka - Ảnh: Minh Tú

Cerezo Osaka là đội bóng còn rất trẻ nhưng trong mắt ông Huế: “Họ không non, thậm chí có thể được coi là già dặn, phát lực mạnh, không phát động tấn công một cách “lèo tèo” mà khá bài bản, bộc lộ một lối chơi chuyên nghiệp.

U.23 Việt Nam đã ngang ngửa với đối thủ là một điểm đáng mừng. Nhưng mừng hơn cả là một vài cầu thủ đã được HLV Miura đặt đúng chỗ và sự đúng chỗ về mặt chiến thuật sẽ đem lại hiệu quả lớn.

Công Phượng chưa phải đã thực sự xuất sắc. Nhưng tôi xin nói ngay nhé, ở trận giao hữu để chuẩn bị cho một giải đấu lớn mà đã xuất sắc ngay từ bây giờ thì lại là nguy nhé. Vì khi vào những trận đấu chính thức, sẽ bị mất sức. Không thể đòi hỏi ngay vào thời điểm này là Phượng và các đồng đội của mình phải nhanh như chớp được.

[VIDEO]: CÔNG PHƯỢNG SÚT PHẠT CHO ĐỒNG ĐỘI LẬP CÔNG

Phượng đúng là chưa thực sự xuất sắc nhưng anh chính là nhân vật có khả năng đem lại “hương vị” cho đội U.23 Việt Nam. Phượng chỉ đá hộ công là phù hợp nhất. Có đặt ở vị trí nào khác, Phượng lại cũng “chạy” về vị trí đó mà thôi.

Phượng có những đường chuyền chính xác, có những cú sút phạt lợi hại và Phượng chi phối, điều tiết lối đá cho U.23 Việt Nam. Không chỉ về mặt chuyên môn, ảnh hưởng về mặt tinh thần của Phượng cũng khá lớn. 
Tôi cảm nhận sự “vui, buồn” trong lối đá của U.23 Việt Nam có một tác động không nhỏ từ Phượng. Dĩ nhiên, bên cạnh cậu ấy, cũng còn có những gương mặt khác để lại ấn tượng tốt như Xuân Trường, Văn Toàn, Tuấn Tài…”.
Văn Toàn đã nổ súng cho U.23 Việt Nam - Ảnh: Minh Tú
Ông Huế nhắc đến Văn Toàn với một thái độ trân trọng. Ông không khen Toàn về tầm vóc (Thậm chí nói, Toàn hơi bất lợi vì bé nhỏ quá so với những cầu thủ khác của HAGL) nhưng: “Ở tình huống dẫn đến bàn gỡ hòa 2-2, Văn Toàn đã thể hiện một sức rướn tốt, đủ lực, đủ sự tỉnh táo, đủ thông minh để “săn” được bàn thắng. 
Bóng bật ra, Toàn đã chớp thời cơ trong tích tắc. Đó là một hình ảnh đẹp của trận đấu. Toàn đã hoàn thành nhiệm vụ”.

Ông Huế khép lại bằng một nhận xét: “Đây là trận đấu chấp nhận được của U.23 Việt Nam. Chưa quá hay nhưng đem lại sự yên tâm phần nào cho chúng ta. Vâng! Tôi hài lòng!”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.