Công Phượng - Người không phổi của U.19 Việt Nam

24/08/2014 12:41 GMT+7

(TNO) Với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải U.22 Đông Nam Á - Hassanal Bokiah 2014, Nguyễn Công Phượng chứng tỏ mình xứng đáng với vai trò thủ quân đội tuyển U.19 Việt Nam (VN).

(TNO) Với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải U.22 Đông Nam Á - Hassanal Bokiah 2014, Nguyễn Công Phượng chứng tỏ mình xứng đáng với vai trò thủ quân đội tuyển U.19 Việt Nam (VN).

>> Công Phượng và Xuân Trường sẵn sàng chơi trận chung kết của U.19 Việt Nam
>> Công Phượng sẽ đá chính trận U.19 Việt Nam gặp U.21 Brunei
>> Tuyển thủ U.19 Việt Nam Công Phượng sút 11m bằng cú Panenka gây sốt
>> Công Phượng lại lập công, U.19 Việt Nam hòa U.19 Wimbledon

 
Công Phượng (trái) nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải U.22 Đông Nam Á

Quyết định lấy băng đội trưởng U.19 VN từ Xuân Trường giao cho Công Phượng, HLV Guillaume Graechen muốn Phượng phát huy hết những phẩm chất tốt nhất của mình.

“Khi anh là thủ lĩnh của một tập thể, anh phải có trách nhiệm hơn, biết hy sinh cái riêng của mình vì đội bóng và phải nỗ lực hơn bội phần để chứng minh rằng mình xứng đáng”, HLV Guillaume nói.

Là một người rất hiểu học trò, HLV Guillaume Graechen biết rằng nhược điểm của Phượng là ham rê dắt bóng, nhiều lúc vì quá ham bóng, Phượng đã vô tình bỏ lỡ các cơ hội ghi bàn cho U.19 VN. Chính vì thế, vị thuyền trưởng U.19 VN đã đi đến quyết định trao băng thủ quân cho cầu thủ người Nghệ An để Phượng luôn ý thức trong cách chơi bóng của mình.

Quyết định của vị HLV người Pháp đã nhanh chóng đem lại hiệu quả. Tại giải đấu vừa kết thúc, Công Phượng chơi rất hay với 3 bàn thắng và 3 đường kiến tạo giúp đồng đội ghi bàn. Ấn tượng nhất là cú chuyền bóng như đặt để Tuấn Tài ghi bàn thứ 2 trong trận thắng Indonesia để nhanh chóng giải quyết trận đấu trước đối thủ khó chịu này.

 
Mỗi khi Công Phượng cầm bóng, có ít nhất 3 cầu thủ đối phương vây quanh

Ở vị trí hộ công, Phượng đóng vai trò rất quan trọng trong cách chơi của U.19 VN. Những pha cầm bóng dấn thẳng vào chân đối phương, rồi ngoặt bóng, quay người chuyển hướng, với kỹ thuật điêu luyện của Phượng đã khiến không ít hậu vệ các đội bóng Đông Nam Á không kịp trở tay.

Cách thể hiện của Phượng trên sân đã giúp anh chiếm được cảm của người dân Brunei. Mỗi khi gặp chúng tôi, những người Brunei vừa xem U.19 VN thi đấu đều nhắc đến số 10 của U.19 VN, kèm theo những lời tán dương về cách đi bóng kỹ thuật của cầu thủ này.

Góp công lớn cho U.19 VN, Nguyễn Công Phượng còn chinh phục Hội đồng kỹ thuật Giải U.22 Đông Nam Á bởi tất cả đều đồng ý bầu chọn Công Phượng là Cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Nhận xét về người thủ quân của U.19 VN, phóng viên Tống Trần Nam (VTV) - trước đây là cựu cầu thủ Công An Hà Nội nói: “Từ trước tới nay tôi chưa thấy bất cứ cầu thủ nào của VN chơi bóng kỹ thuật như Công Phượng kể cả Văn Quyến. Mỗi khi có bóng trong chân, Phượng không biết sợ ai, cứ thế dấn thẳng vào đối phương mà đi khiến các hậu vệ phải lúng túng.

Tuy nhiên, Phượng còn nhược điểm cần khắc phục là nên tăng cường sút xa nhiều hơn. Bởi ở nhiều trường hợp có thể dứt điểm thành bàn, Phượng lại ráng dẫn bóng đến khi đối mặt với thủ môn mới dứt điểm, làm bỏ lỡ cơ hội khi hậu vệ đối phương kịp nhanh chân phá bóng”.

Bài ảnh: Quang Huy
(từ Brunei)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.