‘Công Phượng rất thông minh, rất đặc biệt, dù rất nổi tiếng nhưng không có biểu hiện xấu’

14/11/2020 18:54 GMT+7

Đó là những cảm nhận của HLV Chung Hae-soung dành cho Công Phượng, cậu học trò cũ của mình. Nói là cũ vì ông Chung không còn dẫn dắt đội TP.HCM nữa còn Công Phượng có thể trở lại HAGL vào mùa sau.

V-League 2020, HAGL đồng ý cho đội TP.HCM mượn Công Phượng. Vốn dĩ đã biết Phượng từ hồi còn dẫn dắt HAGL, HLV Chung Hae-soung tự cảm thấy: “Tôi là một trong những HLV hiểu Phượng nhất. Tôi đã quen cậu ấy từ Gia Lai. Gần một năm gắn bó với Phượng ở CLB TP.HCM ở mùa giải đã qua, tôi càng hiểu Phượng hơn”.
Ông Chung ca ngợi Công Phượng hết lời: “Ở Công Phượng, ý thức chuyên nghiệp có, chuyên môn có, thông minh có, không thiếu cái gì cả. Sống với Phượng mới thấy cậu ấy quá hiền. Phương ở ngoài là ngôi sao nhưng khi ở đội, Phượng chỉ bình thường như tất cả cầu thủ khác. Dù là cầu thủ quá nổi tiếng nhưng khi về đội không có biểu hiện xấu. Tôi nghĩ với Phượng thì đừng nên giục gấp quá, gấp có thể gây áp lực lên Công Phượng khiến cậu ấy khó thi đấu tốt được”.

HLV Chung đã rời đội bóng TP.HCM

ẢNH: KHẢ HÒA

Ông Chung và Công Phượng cùng các cầu thủ đội TP.HCM không trắng tay ở mùa giải năm nay. Họ vẫn giành vị trí thứ 3 Cúp quốc gia 2020

ẢNH: MINH TÚ

Công Phượng khá lận đận trước khi về khoác áo CLB do ông Chung Hae-soung dẫn dắt. Anh không thành công ở nước ngoài như kỳ vọng của chính bản thân mình. Rời Bỉ trong tâm thế không được thoải mái nhưng môi trường đội bóng mới giúp Phượng như được thăng hoa. Đúng như phân tích của ông Chung, từ ngày có Phượng, CLB TP.HCM có những chuyển biến hết sức tính cực trong khâu ghi bàn. Hàng công của đội bóng thành phố như lột xác. Bản thân Phượng đã “nổ súng” 6 lần và kiến tạo nhiều tình huống đẹp cho đồng đội.

Công Phương ghi 6 bàn năm nay

ẢNH: KHẢ HÒA

Nhưng theo tiết lộ của ông Chung Hae-soung: “Đầu mùa, tôi thường rút Công Phượng ra nghỉ trước khi trận đấu kết thúc hoặc đưa Phượng vào từ ghế dự bị. Tại sao vậy? Không phải vì cậu ấy là Công Phượng nên được đá 90 phút? Không có chuyện đó đâu! Khi về với đội TP.HCM, Phượng cũng gặp khó khăn về chiến thuật. Nhưng Phượng đã nỗ lực không ngừng. Nỗ lực của Phượng chính là thành công của Phượng.
Tôi chỉ chia sẻ với Phượng vài lần là muốn cậu ấy tập trung về chuyên môn hơn chút nữa. Với một cầu thủ rất quyết tâm thì việc lấy lại phong độ không quá khó khăn. Rất buồn là Phượng gần cuối mùa gặp chấn thương. Nhưng tôi đã vui hơn khi vào thời điểm kết thúc, Phượng đã trở lại. Phượng là cầu thủ quá đặc biệt. Sắp tới, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung và tôi muốn xem Phượng đá thế nào nếu được gọi lên tuyển. Công Phượng năm nay thay đổi nhiều lắm", ông Chung thốt lên.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.