Công Phượng sẵn sàng chứng minh ‘lấy vợ đá kém’ là sai

09/06/2020 19:30 GMT+7

Bóng đá Việt Nam thường có những câu châm ngôn kiểu "thay tướng đổi vận", hay “lấy vợ đá yếu”... nhưng Công Phượng sẵn sàng chứng minh anh lấy vợ sẽ còn đá hay hơn nữa.

Chiều 8.6, sau 5 ngày nghỉ phép để tập trung cho lễ đính hôn cũng như khai trương quán bánh tráng thịt heo ĐT5 và cà phê Ông Bầu với anh bạn thân Đông Triều, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã xỏ giày tập lại cùng TP.HCM.
Có thể thấy Công Phượng tập rất quyết tâm và hăng say. Anh lắng nghe lời dặn của HLV Chung Hae-soung một cách chăm chú, thực hiện các yêu cầu với hiệu suất cao như muốn bù lại quãng thời gian ngưng tập.
Đặc biệt, người ta thấy trên ngón tay áp út của anh là chiếc nhẫn đính hôn giữa anh và Viên Minh. Công Phượng ở tuổi 25 sẵn sàng là người đàn ông của gia đình rồi. 

Công Phượng đã sẵn sàng là người đàn ông của gia đình ở tuổi 25

Nhân vật cung cấp

Khi còn ở HAGL, Công Phượng từng chứng kiến nhiều cầu thủ “bí xị” khi bị HLV chê lấy vợ xong đá kém hẳn. Có những câu trách là thật, cũng có khi là đùa giỡn nhưng cũng là lời nhắc để cầu thủ nỗ lực hơn, đừng mải mê hạnh phúc “vợ chồng son” dễ... kiệt sức.
Là người đã đối diện và vượt qua biết bao sóng gió, hẳn nhiên Công Phượng biết rõ áp lực của anh sẽ còn nặng cấp bội người thường. Nhất là khi HLV Chung Hae-soung có tiếng sắt đá và công minh, không có ngoại lệ cho ngôi sao.
Nghỉ tập nhiều ngày, không thi đấu ở trận gặp Hải Phòng, rõ ràng khả năng Công Phượng ngồi dự bị trận “derby Sài thành” là khá cao. Nhưng sự bế tắc của TP.HCM cho thấy thầy Chung sẽ vẫn xem anh là mảnh ghép cực kỳ quan trọng.

Công Phượng tập đầy trách nhiệm sau khỉ trở lại cùng TP.HCM

CLB cung cấp

Điều ông hài lòng nhất là sự chuyên nghiệp và nghiêm túc Công Phượng đang thể hiện. Dù có thói quen cầm bóng đột phá nhiều nhưng không phải ngẫu nhiên Phượng là cầu thủ từ lò HAGL rất hiếm khi bị chấn thương.
Trong khóa 1 học viện HAGL JMG, Công Phượng là người phát triển các múi cơ nổi bật nhất, “dày cơm” nhất nhờ chịu khó tập luyện và tập riêng thêm.
Kiến thức về y học và dinh dưỡng có được từ những năm ăn tập tại Nhật Bản, Hàn Quốc hay Bỉ cũng giúp Công Phượng luôn kiểm soát rất rõ thể trạng của mình.

Công Phượng phụ cho đàn anh Thanh Thắng khi khởi động

CLB cung cấp

Ví dụ rất nhỏ thôi, Công Phượng là cầu thủ người Việt hiếm hoi chịu khó khởi động kỹ các nhóm cơ với các thiết bị bổ trợ trước khi vào sân làm nóng, vốn chỉ chú trọng bởi cầu thủ Hàn Quốc hay Alex Lima đến từ giải nhà nghề Mỹ.
Nói về chàng rể mới, đồng đội ở TP.HCM nói gọn lỏn: "Hắn khi nào tập chẳng tốt!". Công Phượng biết rõ chỉ có tập luyện chăm chỉ mới giúp sống được cùng danh tiếng và thu nhập cao chót vót. Gia thế thiên kim tiểu thư của bà xã sẽ khiến anh chàng máu lửa này máu hơn nữa.
Đó là lý do vì sao HLV Chung Hae-soung tin rằng Công Phượng sẽ gây được đột biến cho trận “derby Sài thành” gặp Sài Gòn lúc 19 giờ ngày 12.6, tiếp tục là ngòi nổ quan trọng của TP.HCM thời gian tới để chứng minh anh lấy vợ sẽ chơi bóng càng hay hơn mà thôi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.