Công Phượng sang Bỉ thi đấu nằm trong tốp đầu chuyển nhượng châu Á

Giang Lao
Giang Lao
10/07/2019 20:05 GMT+7

LĐBĐ châu Á (AFC) vừa thống kê những thương vụ chuyển nhượng đáng chú ý nhất của bóng đá châu Á thời gian vừa qua, trong đó xếp thương vụ tiền đạo Nguyễn Công Phượng ký hợp đồng 1 năm với CLB Sint-Truidense V.V. (Bỉ) nằm ở tốp đầu.

Theo đó, AFC đánh giá Công Phượng là tuyển thủ quốc tế của bóng đá Việt Nam, ở tuổi 24, anh vừa có giai đoạn thi đấu theo diện cho mượn tại CLB Incheon United (Hàn Quốc). Trước đó, Công Phượng cũng từng có thời gian khoác áo CLB Mito HollyHock ở giải J League 2 (Nhật Bản).
Cũng theo trang web của AFC, Công Phượng từng chơi cho tuyển Việt Nam ở kỳ Asian Cup 2019 hồi tháng 1 và đã gây chú ý tới đội bóng của nước Bỉ. Đó là khi anh ghi 1 bàn thắng cực kỳ then chốt giúp tuyển Việt Nam gỡ hòa 1-1 trong trận gặp Jordan ở vòng 16 đội, để rồi sau đó gây sốc thắng luôn đối thủ Tây Á này tỷ số 4-2 ở loạt sút luân lưu 11m và giành quyền vào tứ kết.
CLB của Bỉ sở hữu Công Phượng có gì đặc biệt?
Trang the-afc.com của AFC cũng dẫn phát biểu của Công Phượng sau khi anh hoàn tất hợp đồng chuyển sang CLB Sint-Truidense V.V. ở giải VĐQG Bỉ theo diện cho mượn 1 năm từ CLB HAGL, và được tính chính thức từ ngày 5.7.
“Chuyển đến một CLB hàng đầu như Sint-Truidense V.V. và lại đang chơi ở giải đấu số 1 nước Bỉ, thực sự là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của tôi.

Công Phượng (trái) trong ngày ký hợp đồng với CLB Sint-Truidense V.V.

Khả Hoà

Tôi rất tự hào và hạnh phúc, cũng như rất biết ơn ông Đoàn Nguyên Đức là chủ tịch đội bóng cùng tập thể ban huấn luyện của CLB HAGL, các quan chức bóng đá Việt Nam, ban lãnh đạo CLB Sint-Truidense V.V… đã tạo điều kiện cho tôi có cơ hội thể hiện mình ở bóng đá đỉnh cao. Tôi sẽ nỗ lực không ngừng, thi đấu tốt nhất có thể để làm vui lòng người hâm mộ Việt Nam cũng như với CLB mới của mình”, Công Phượng nói. 
Bên cạnh Công Phượng, AFC cũng đánh giá cao các vụ chuyển nhượng khác là cầu thủ từ châu Á chuyển đến các giải hàng đầu châu Âu như vụ sao trẻ người Nhật Bản Takehiro Tomiyasu mới 20 tuổi, chuyển đến CLB Bologna ở Ý để tiếp bước theo người đàn anh Hidetoshi Nakata cách đây 15 năm.
Ngoài ra là vụ tiền đạo tuyển Nhật Bản Shoya Nakajima từ CLB Al-Duhail của Qatar chuyển sang CLB hàng đầu FC Porto ở Bồ Đào Nha cũng hết sức đáng chú ý…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.