Công Phượng sang Hàn Quốc, Xuân Trường đến Thái Lan

Quốc Việt
Quốc Việt
08/02/2019 08:50 GMT+7

HLV Park Hang-seo không thể vui hơn sau khi Công Phượng sang Incheon United, đến lượt đội trưởng CLB HAGL Lương Xuân Trường đầu quân cho nhà vô địch Thai-League là Buriram United.

Theo nguồn tin từ Hàn Quốc, HAGL chuẩn bị chốt lại bản hợp đồng ấn tượng khác khi đội trưởng Lương Xuân Trường sẽ tiếp bước Công Phượng ra nước ngoài chơi bóng.
Nếu Công Phượng sang Hàn Quốc chơi bóng tại CLB cũ của Xuân Trường là Incheon United tại K-League, thì tiền vệ trung tâm tài hoa của CLB HAGL sẽ mở ra hướng đi mới ở Thai-League.
[VIDEO] BURIRAM MỚI LÀ CLB "HOÀNH TRÁNG" NHẤT THAI-LEAGUE
Thủ thành Đặng Văn Lâm sẽ không lẻ loi. Nếu anh được kỳ vọng là ngôi sao của Muangthong United thì Xuân Trường hứa hẹn sẽ đem đến sự đột biến về trình độ chơi bóng ở Buriram United.
Chi tiết hợp đồng vẫn đang được các bên giữ kín. Nhưng theo nguồn tin của Thanh Niên ở Hàn Quốc thì rất có khả năng Xuân Trường sẽ chuyển nhượng theo hình thức giống Công Phượng: mượn 1 năm.
Buriram United là nhà vô địch tuyệt đối của Thai-League 2018. Đội bóng vùng cao của Thái Lan đã đăng quang với số điểm rất cao là 81 điểm, bỏ xa á quân Bangkok United đến... 16 điểm.
Đây là thành tích không bất ngờ vì những năm qua Buriram United luôn là thế lực hàng đầu của bóng đá xứ Chùa Vàng. Chức vô địch 2018 là lần thứ 7 họ đăng quang Thai-League, bên cạnh các năm 2008, 2011, 2013, 2014, 2015, 2017.
Bên cạnh đó là hàng chục danh hiệu lớn nhỏ ở các giải Cúp quốc gia, League Cup... 
Xuân Trường và Đức Chinh tại Asian Cup 2019 Ngọc Linh
Năm 2011, Buriram United tạo ra cột mốc lịch sử khi là CLB đầu tiên gom đủ 3 danh hiệu nội địa gồm giải vô địch quốc gia, Cúp quốc gia và League Cup.
Năm 2019 tới, Buriram United đặt mục tiêu rất cao tại AFC Champions League. Sự góp mặt của Xuân Trường được kỳ vọng sẽ nâng cao chất kỹ thuật và sáng tạo của đội bóng đang độc bá tại Thai-League và hướng đến mục tiêu chinh phục AFC Champions League.
Đó là những tin vui liên tiếp làm hài lòng HLV Park Hang-seo. Chiến lược gia người Hàn Quốc luôn muốn các học trò của mình mạnh mẽ ra nước ngoài thi đấu. 
Đội phó Xuân Trường ôm đội trưởng Quế Ngọc Hải sau trận thắng Jordan tại vòng 16 đội Asian Cup 2019 Ngọc Linh
Sau chức vô địch AFF Cup 2018 và lọt vào tứ kết Asian Cup 2019, Công Phượng, Xuân Trường, Quang Hải, Văn Hậu, Đức Huy, Duy Mạnh... rất cần một cơ hội nâng tầm mình ở những giải đấu hàng đầu châu lục.
Hy vọng những bước đi của Đặng Văn Lâm, Công Phượng, Xuân Trường sẽ tạo ra cú hích để những cái tên khác tiếp bước xuất ngoại chinh phục các giải đấu lớn hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.