Công Phượng sẽ cạnh tranh với ‘hàng dữ’ Nhật Bản ở đội bóng Bỉ

16/07/2019 10:26 GMT+7

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng của tuyển Việt Nam (VN) sẽ phải hết sức nỗ lực để có được vị trí trên hàng công của CLB Sint-Truidense VV (STVV) sau khi đội bóng của Bỉ vừa chính thức chiêu mộ tài năng trẻ của bóng đá Nhật Bản Yuma Suzuki.

Theo báo giới Bỉ, tiền đạo 23 tuổi của CLB Kashima Antlers đã chính thức gia nhập STVV, đội đang chơi ở giải hàng đầu bóng đá Bỉ (Belgian Pro League). Tài năng trẻ này được coi là cầu thủ xuất sắc nhất giúp Kashima Antlers làm nên lịch sử khi lần đầu tiên đăng quang AFC Champions League 2018.
Công Phượng có thể đá tiền đạo lùi tại Sint-Truidense
Với 11 bàn thắng và 10 pha kiến tạo thành bàn, Suzuki trở thành cầu thủ xuất sắc và có giá trị nhất ở AFC Champions League năm ngoái. Màn trình diễn chói sáng cũng giúp Suzuki được gọi vào tuyển Nhật Bản vào cuối năm ngoái dự Kirin Challenge Cup 2018 nhưng chưa thể ra sân do dính chấn thương.

Suzuki là cầu thủ xuất sắc nhất ở AFC Champions League mùa trước

AFP

Trước đó, STVV vừa ký hợp đồng với Công Phượng theo dạng cho mượn từ CLB HAGL ở V-League. Vì vậy, với sự hiện diện của tiền đạo được đánh giá nhiều triển vọng của bóng đá Nhật Bản, chân sút ngôi sao của tuyển VN sẽ phải nỗ lực rất nhiều để có được vị trí trên hàng công của đội bóng Bỉ.
CLB Kashima Antlers cho biết trong một tuyên bố rằng, một thỏa thuận đã đạt được giữa 2 đội bóng trong việc Suzuki gia nhập STVV. Trong đó, ngôi sao 23 tuổi cũng đã gửi thông điệp chia tay tới CLB của Nhật Bản và người hâm mộ.
Suzuki là một trong những cầu thủ được trang Transfer Markt định giá có mức chuyển nhượng cao nhất do với lứa tuổi của mình tại J-League 1 (giải hàng đầu Nhật Bản) với mức 2,2 triệu euro, ngang bằng với “Messi Thái” Chanathip Songkrasin, người đang khoác áo CLB Consadole Sapporo.

Công Phượng (phải) sẽ nỗ lực rất nhiều để có được vị trí trên hàng công CLB STVV

SINT-TRUIDENSE VV

Kashima Antlers hiện đang đứng thứ tư trong bảng J-League 1 năm nay, kém đội đầu bảng FC Tokyo 5 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Nhà vô địch châu Á sẽ tiếp tục chiến dịch bảo vệ ngôi vương vào tháng tới khi họ đối mặt với Guangzhou Evergrande (Trung Quốc) ở tứ kết AFC Champions League năm nay.
Trong khi đó, STVV sẽ mở màn Belgian Pro League mùa giải mới với trận gặp Royal Excel Mouscorn vào ngày 27.7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.