Công Phượng sẽ được đưa sang Nhật điều trị gãy xương vai

21/01/2016 09:13 GMT+7

Tiền đạo của CLB Nhật Bản Mito Hollyhock Nguyễn Công Phượng đã bị chấn thương rất nặng trong trận đấu cuối cùng của đội U.23 Việt Nam gặp UAE vào đêm qua.

Tiền đạo của CLB Nhật Bản Mito Hollyhock Nguyễn Công Phượng đã bị chấn thương rất nặng trong trận đấu cuối cùng của đội U.23 Việt Namgặp UAE vào đêm qua.


[VIDEO]: PHA GHI BÀN CỦA CÔNG PHƯỢNG VÀO LƯỚI UAE
Công Phượng đã chào đón tuổi 20 của mình với những điều không thể “đặc biệt” hơn. Ghi bàn mở tỷ số trước UAE từ chấm phạt đền nhưng đội U.23 vẫn thất bại với tỷ số chung cuộc 2-3. Rồi chính anh bị dính chấn thương do tác động của ngoại cảnh.
 
Gần cuối trận, trong một tình huống thoát xuống, Công Phượng bị cầu thủ cao to của U.23 UAE thúc rất mạnh từ phía sau. Phượng ngã xuống, đập vai trái xuống đất và anh đau đớn đến mức không thể gượng dậy nổi.
Ban tổ chức phải cho xe điện vào sân, đưa anh ra khỏi trận đấu. Nhận thấy chấn thương của Phượng ở mức độ khá nặng, các bác sĩ đã phải đưa anh đến bệnh viện của thủ đô Doha chụp phim. Và rạng sáng nay, Phượng đã phải tiến hành phẫu thuật gãy xương vai.
 
Bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền - trưởng phòng y học thể thao Trung tâm HLTT quốc gia Hà Nội cho biết: “Chấn thương kiểu này rất dễ gặp ở cầu thủ bóng đá. Trước đây, điển hình có cầu thủ Văn Nhiên bị gãy xương đòn vai, thủ môn Bùi Tấn Trường bị trật khớp vai trong trận đấu tại SEA Games 25 dưới thời HLV Calisto.
Công Phượng đau đớn như muốn ngất đi sau cú ngã quá nặng - Ảnh: Mai Nhung
Phượng phải phẫu thuật chứng tỏ mức độ chấn thương khá nghiêm trọng vì đã bị tổn thương mạch thần kinh của khớp cùng vai đòn. Thông thường, những chấn thương kiểu này phải nghỉ ít nhất 3 tháng bởi còn phải nẹp vít vào vai nhằm cố định xương vai. Sau 3 tháng mới có thể tập được trở lại với cường độ nhẹ”.
 
Quả là Phượng quá đen đủi vì theo kế hoạch, ngay sau khi về nước vào ngày hôm nay, Phượng sẽ khẩn trương làm visa sang Nhật vì CLB của anh là Mito Hollyhock đã tập trung trở lại cho mùa giải mới.
 
Cách đây chưa lâu, anh và CLB đã ký hợp đồng theo dạng HAGL cho mượn với thời hạn 1 năm.
 
Ông Nguyễn Xuân Gụ - phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) nói: “Tôi thấy rất lo cho cậu ấy khi 2 giờ 30 sáng nay, 21.1, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh kiêm trưởng đoàn nhắn về từ U.23 về sự cố của Phượng”.
 
Còn ông Nguyễn Tấn Anh - trưởng đoàn bóng đá CLB HAGL cho biết: “Thật buồn quá khi Phượng bị chấn thương nặng vào đúng thời điểm quan trọng này. Tôi nghe tin báo từ ông Hoài Anh mà rụng rời chân tay.
 
Nhưng HAGL cũng phải bình tĩnh chờ VFF có văn bản chính thức về chấn thương, để chúng tôi gửi sang CLB Mito Hollyhock. Lúc này, Phượng đã trở thành người của CLB Nhật Bản và họ ủy quyền cho HAGL quản lý Phượng trong thời gian Phượng chưa sang Nhật.
Công Phượng được chuyển thẳng đến bệnh viện - Ảnh: Mai Nhung
Chúng tôi cũng sẽ xin ý kiến của CLB Mito Hollyhock về hướng điều trị cho Phượng. Nhưng dù thế nào cũng tạo điều kiện tốt nhất cho cậu ấy. Có thể, Phượng sẽ được đưa sang Nhật điều trị vì bên đó cơ sở vật chất của bệnh viện cũng như điều kiện chăm sóc sẽ tốt hơn”.
 
Trong những ngày đầu tập trung đội U.23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng chung kết U,23 châu Á, Phượng đã phải quấn băng kín mít một bàn tay vì anh bị gãy xương ngón tay. Đến khi sang Qatar gần hai tuần mới tháo băng tay. Thì nay lại dính chấn thương ở vai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.