Công Phượng tặng “quà” Giáng sinh cho Văn Hậu

20/12/2019 19:47 GMT+7

Sau màn ra mắt ở SC Heerenveen trong trận gặp Roda JC tại Cúp Quốc gia Hà Lan (KNVB Cup) mới đây, “cậu em út” của tuyển Việt Nam (VN), hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã được người đàn anh, tiền đạo Nguyễn Công Phượng, hiện chơi cho CLB Sint-Truidense (Bỉ), bất ngờ sang Hà Lan thăm và động viên.

Cả 2 tuyển thủ VN này rất vui và hạnh phúc khi gặp nhau giữa trời Âu dù ở không quá cách xa nhau, nhưng vì phải liên tục tập luyện và chuẩn bị cho các trận đấu ở CLB khiến đến nay nhân dịp sắp lễ Giáng sinh họ mới có dịp gặp nhau.
Tuy nhiên, cuộc gặp này lại diễn ra trong một bối cảnh khá trái ngược, đó là khi Văn Hậu bắt đầu mở những hy vọng cho sự nghiệp của mình để được thi đấu lâu dài ở Hà Lan, và được CLB SC Heerenveen chăm bẵm, còn Công Phượng thì lại đang có tin đồn sẽ trở về VN thi đấu tại giải V-League mùa 2020 trong màu áo CLB TP.HCM.

Công Phượng rời Bỉ, sẽ cùng CLB TP.HCM đốt nóng V-League 2020

Tuy nhiên, đó là sự nghiệp bóng đá của mỗi cầu thủ chuyên nghiệp và đôi lúc cần phải thay đổi để mở ra cơ hội tốt hơn. Như Văn Hậu, sau những nỗ lực nay anh dần được HLV Johnny Jansen của SC Heerenveen bắt đầu đặt niềm tin tung ra sân thi đấu từng bước một để hướng tới trở thành nhân tố chính của đội bóng này.
Công Phượng cũng vậy, sau những khó khăn vì không được thi đấu ở CLB Sint-Truidense, thì việc trở lại V-League thi đấu nếu xảy ra cũng là một giải pháp tốt để anh có thể tiếp tục rèn giũa mình ngày càng tiến bộ hơn.

Cả 2 tuyển thủ VN đã có buổi ăn tối cùng nhau, như thông lệ của người Hà Lan gặp mặt người thân nhân dịp lễ Giáng sinh mỗi năm

Trang cá nhân nhân vật

Mới đây, trong cuộc phỏng vấn trên kênh FOX Sports (Hà Lan) trước trận đấu cuối tuần này (lúc 0 giờ 30, ngày 22.12) khi SC Heerenveen gặp CLB Heracles Almelo ở vòng 18 giải VĐQG Hà Lan (Eredivisie), HLV Jansen cũng có thêm những tiết lộ bất ngờ về Văn Hậu.
Đó là sau trận đấu với Roda JC, ông Jansen đã chúc mừng Văn Hậu bằng tiếng Anh, trong đó có nhấn mạnh tới yếu tố: “Cậu là một cầu thủ nổi tiếng ở VN, và việc đoạt HCV ở SEA Games là một thành tích rất lớn, nên xứng đáng được thi đấu nhiều hơn nữa. Đây cũng là thời điểm tốt để tôi đưa cậu vào sân thi đấu dần thể hiện mình”.

HLV Jansen tin Văn Hậu có đủ mọi khả năng phát triển và trở thành cầu thủ hàng đầu tại Hà Lan và CLB SC Heerenveen

Chụp màn hình Pro Shots

Ông Jansen cho biết thêm: “Tôi khá ngạc nhiên khi Văn Hậu đã trả lời bằng tiếng Anh, dĩ nhiên chưa thật trôi chảy lắm nhưng cũng đủ hiểu. Cậu ta nói: “Không, không, tôi không phải là một ngôi sao lớn. Tôi rất cần phải cố gắng hơn nữa”. Điều này cho thấy Văn Hậu rất khiêm tốn, và thực sự nỗ lực để cải thiện khả năng chơi bóng của mình hơn nữa ở Hà Lan”.

Sau màn ra mắt dù với thời gian thi đấu ít ỏi, báo chí Hà Lan tin Văn Hậu sẽ dần được tung ra sân thi đấu nhiều hơn

SC Heerenveen

Ông Jansen cũng khẳng định: “Văn Hậu hoàn toàn có khả năng phát triển thành một cầu thủ hàng đầu tại Hà Lan, và nhân tố chủ chốt ở CLB SC Heerenveen. Vì thế, chúng tôi thực sự đặt niềm tin ở cậu ấy khi luôn nỗ lực để mình tiến bộ nhanh hơn. Tôi cũng rất hy vọng những gì Văn Hậu tạo được ở VN trong màu áo đội tuyển, ở các đội trẻ như thời gian qua, thì tới đây cậu ta cũng sẽ đạt được những thành tựu như vậy tại Hà Lan”.
Với những diễn biến trong tuần này, nhà báo Sander de Vries của tờ Leeuwarder Courant cho biết ở trận đấu với đối thủ Heracles Almelo cuối tuần này, Văn Hậu sẽ có thêm nhiều cơ hội thi đấu tiếp và có thể vào sân từ băng ghế dự bị nhưng với thời gian nhiều hơn. Vì HLV Jansen là người rất cẩn trọng, luôn từng bước nhào nặn một cầu thủ theo ý đồ chiến thuật của mình như trường hợp tiền vệ kiến tạo Alen Halilovic đã được tăng dần thời lượng thi đấu chính để hiện được sử dụng thường xuyên.
Gần đây, LĐBĐ VN đã ngỏ lời với Văn Hậu về việc anh về thi đấu cho đội U.23 VN tại giải U.23 châu Á đầu năm 2020. Tuy nhiên, Văn Hậu cho biết, giải đấu này không thuộc hệ thống thi đấu của FIFA nên không nằm trong FIFA Day. Do đó, CLB SC Heerenveen sẽ khó lòng nhả quân. Hậu vệ trái sinh năm 1999 này cũng chia sẻ rằng, anh không bao giờ chối bỏ nghĩa vụ quốc gia và chúc đội U.23 VN gặt hái được thành công lớn tại giải U.23 châu Á 2020 để giành vé dự Olympic 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.