Công Phượng tạo cơn sốt vé ở Incheon United

Giang Lao
Giang Lao
01/03/2019 19:11 GMT+7

Trước mùa giải K-League 1 (VĐQG Hàn Quốc) khởi tranh từ ngày 1.3, Hãng thông tấn Yonhap cho biết CLB Incheon United nhờ hiệu ứng của ngôi sao mới đến từ VN là tiền đạo Nguyễn Công Phượng (mượn 1 năm từ CLB HAGL) đã gây cơn sốt vé dữ dội.

Theo đó, ngay trận mở màn mùa giải mới khi Incheon United gặp Jeju United lúc 12 giờ (giờ VN) ngày 2.3 trên sân nhà, CLB này cho biết hiện họ đã bán được hơn 11.000 vé và nhiều khả năng sẽ bán hết vé trước khi trận đấu diễn ra. Đây là sự kiện lịch sử của Incheon United vì cũng từ năm 2004 trở lại đây (chỉ sau 1 năm được thành lập), CLB này giờ mới có lại một cơn sốt vé dữ dội như vậy.
Sân Incheon của CLB Incheon United có sức chứa 20.000 chỗ ngồi, ở các mùa trước trung bình 1 trận họ chỉ bán được chừng 5.000 - 6.000 vé, trong khi vé nguyên mùa cũng bán được chưa tới 1.000 vé.
Tuy nhiên nay nhờ hiệu ứng từ Công Phượng đã gây sốt, khi ngoài trận ra quân đang bán vé cực nhanh thì vé nguyên mùa của Incheon United cũng được mua tăng lên đáng kể khoảng 1.500 vé, và sẽ còn tăng nữa trong thời gian tới khi CLB này đang nhận thêm nhiều đơn đăng ký mua vé.
Nguyên nhân dẫn tới cơn sốt này vì sự ra mắt của Công Phượng có rất nhiều hứa hẹn về chuyên môn và không phải là bản hợp đồng quảng bá hình ảnh như nghi ngờ trước đây.
HLV người Na Uy gốc Đức, ông Jorn Andersen của CLB Incheon United xác nhận: “Công Phượng là cầu thủ chúng tôi theo dõi lâu nay (từ giải AFF Cup cuối năm 2018 và kỳ Asian Cup 2019 mới đây), nên quyết định tuyển mộ cậu ta để bổ sung cho hàng công sau sự ra đi của 2 chân sút Moon Seon-min và Elias Aguilar. Trong đó, yếu tố về chiến thuật Công Phượng rất phù hợp khi tôi đang cần một mẫu cầu thủ nhỏ con, nhưng nhanh, nhạy bén ghi bàn và kiến tạo cơ hội tốt để kết hợp với 2 tiền đạo còn lại là Stefan Mugosa và Jiloan Hamad.
Cậu ta (Công Phượng) đã thể hiện rất tốt như mong muốn của chúng tôi thời gian qua (ghi 1 bàn và kiến tạo 1 cơ hội thành bàn trong hai trận đấu tập với Incheon United trước mùa giải mới đây)”.
Ông Andersen cũng cho rằng: “Tôi nghĩ Công Phượng, Hamad và Mugosa sẽ là bộ ba tấn công đầy hứa hẹn của Incheon United ở mùa này. Và hãy chờ xem họ sẽ làm được gì để giúp chúng tôi ở mùa bóng sắp diễn ra. Ngoài ra, tôi hy vọng họ sẽ giúp Incheon United có khởi đầu mùa giải tốt, thay đổi hẳn hình ảnh trước đây luôn thi đấu thiếu sức sống và thường phải chạy đua để trụ hạng ở các vòng cuối”.
Giải K-League 1 của Hàn Quốc có 12 CLB thi đấu, với đội chót bảng phải xuống hạng 2, còn đội đứng áp chót sẽ đấu vòng play-off để trụ hạng. Mùa này Incheon United đặt mục tiêu nằm ở nửa trên bảng xếp hạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.