Công Phượng, Thành Lương thừa sức sang Thái Lan đá bóng

01/10/2016 10:36 GMT+7

Kênh fooballchanel.asia vừa bình chọn danh sách 10 cầu thủ đủ khả năng sang Thái Lan chơi ở giải Thai Premier League. Việt Nam có 2 đại diện lọt vào danh sách này là Công Phượng và Thành Lương.

Công Phượng, cầu thủ sinh năm 1995 trưởng thành từ lò đào tạo Hoàng Anh Gia Lai JMG trở thành một hiện tượng của bóng đá Việt Nam những năm gần đây.
Biến tất cả những sân cỏ mình có mặt trở thành một chảo lửa, kỹ thuật săn bàn đỉnh cao, nhiều yếu tố hội tụ để chàng trai quê gốc ở Nghệ An được ký hợp đồng một năm chơi cho CLB Mito Hollyhock của Nhật Bản. Ngày hôm nay Công Phượng sẽ có mặt ở Việt Nam để tập trung cùng đội tuyển quốc gia tại TP.HCM.Thành Lương, cầu thủ Hà Nội T&T sinh năm 1986 đã 3 lần sở hữu danh hiệu Quả bóng vàng (các năm 2009, 2011, 2014) cũng nằm trong danh sách 10 cầu thủ xuất sắc mà fooballchanel.asia bình chọn. Theo kênh bóng đá châu Á này, Thành Lương có nhiều yếu tố phù hợp để chơi Thai Premier League.
Hình ảnh Công Phượng trên footballchanel.asia
8 cầu thủ còn lại trong danh sách mà fooballchanel.asia bình chọn:
Fadhli Shas (Malaysia): Cầu thủ 27 tuổi này 3 lần giành danh hiệu Malaysia Super League trong màu áo CLB Johor Darul Takzim.
Hariss Harun (Singapore) sẽ tròn 26 tuổi vào tháng 11 này nhưng đã 60 lần thi đấu cho đội tuyển quốc gia Singapore. Hariss Harun dự kiến muốn thử vận may tại Thái Lan, nơi anh có thể nhận được sự giúp đỡ của đồng hương Hassan Sunny.
Thành Lương được kênh bóng đá châu Á khen ngợi footballchanel.asia
Safuwan Baharudin (Singapore)
Sau khi tạo dựng tên tuổi cho mình ở Singapore tại 2 CLB là Young Lions và LionsXII, Safuwan Baharudin thi đấu cho Úc tại Melbourne City dưới dạng cầu thủ cho mượn, trước khi ký hợp đồng đá cho CLB PDRM FA của Malaysia.
Zulham Zamrun (Indonesia)
Tiền đạo dày dặn kinh nghiệm 28 tuổi này đang chơi cho CLB Persib Bandung
Irfan Bachdim (Indonesia)
Cầu thủ trẻ tuổi tài năng này từng chơi cho Thái Lan ở CLB Chonburi và Pattaya City F.C trước khi ký hợp đồng sang Nhật Bản thi đấu năm 2014, có thể anh sẽ quay trở lại Thái Lan vào năm 2018.
Kyaw Ko Ko (Myanmar)
Đây là cầu thủ chủ chốt của Myanmar những năm gần đây dù mới 23 tuổi. Anh đã 2 lần vô địch quốc gia năm 2013, 2105 trong màu áo Yangon United, anh sẵn sàng ra nước ngoài thi đấu.
Neil Etheridge
Neil Etheridge (Philippines)
Thủ môn được sinh ra tại Anh này có dày dạn kinh nghiệm tại các CLB nhỏ tại Vương quốc Anh, tuy nhiên Neil Etheridge vẫn muốn về phía Nam Á để được thi đấu.
Phil Younghusband (Philippines): Tay săn bàn hàng đầu của CLB Loyola Meralco Sparks, Philippines. Tuổi 31 sẽ là hơi già nếu muốn tham dự Thai Premier League, nhưng với sự dày dạn kinh nghiệm của cầu thủ này, mọi khó khăn sẽ được hóa giải.
Từ năm 2018, giải Thai Premier League sẽ nới lỏng quy định về ngoại binh, một suất ngoại binh của các CLB Thái Lan sẽ dành cho một cầu thủ thuộc châu Á. Được chơi ở sân chơi này là một cơ hội lớn của các cầu thủ về mặt thương hiệu cũng như giá trị hợp đồng đem lại.
Kênh fooballchanel.asia được thành lập năm 2014 là kênh thể thao uy tín châu Á, đánh giá khách quan, chính xác kết quả trận đấu cũng như năng lực các đội bóng, cầu thủ châu Á.

tin liên quan

Thái Lan liên tục mời gọi tuyển Việt Nam chơi đôi công

(TNO) Trong buổi họp báo trước trận tổ chức tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vào sáng nay, đại diện tuyển Thái Lan liên tục đưa ra lời mời gọi tuyển Việt Nam chơi tấn công tại sân Mỹ Đình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.