Công Phượng tháo băng, Văn Toàn liên tiếp nổ súng tại U.23 Việt Nam

11/01/2016 13:28 GMT+7

Một trong những nét đáng chú ý nhất trong những buổi tập gần đây của U.23 Việt Nam là việc Công Phượng đã không còn quấn băng trắng trên bàn tay trái nữa...

Một trong những nét đáng chú ý nhất trong những buổi tập gần đây của U.23 Việt Nam là việc Công Phượng đã không còn quấn băng trắng trên bàn tay trái nữa...

Tháo băng tay, Công Phượng đã có thể nhảy múa cùng trái bóng - Ảnh: Ngọc Linh

Phượng đã phải quấn băng bàn tay trái từ buổi tập ngày 9.12, khi đội tuyển tập trung tại Hà Nội. Theo chẩn đoán từ kết quả chụp phim, Công Phượng đã bị rạn xương bàn tay trái sau một tai nạn cá nhân 1 ngày trước đó.

Suốt từ đó đến nay, đúng 1 tháng trời Công Phượng đã phải sống chung với cái băng tay đầy bất tiện đó. Anh đã mang nó trong những buổi tập và cả những trận đấu giao hữu với các đối thủ đến từ Việt Nam như Nhật Bản, Yemen…

Ảnh chụp phim chấn thương rạn xương đốt ngón tay của Công Phượng - Ảnh do nhân vật cung cấp

Không nói ra, nhưng theo lời các đồng đội thì Công Phượng đã gặp rất nhiều bất tiện với chấn thương bất ngờ này. Dễ thấy nhất, là anh thường khá lúng túng trong việc đối phó với những pha áp sát của đối thủ do sợ làm ảnh hưởng đến bàn tay bị thương của mình.

Nhưng rồi, mọi khó khăn đã qua. Đúng 1 tháng sau ngày phải đeo băng, Công Phượng đã chính thức giải phóng bàn tay trái của mình vào ngày 9.1 vừa qua.
Công Phượng trong trận gặp Cerezo Osaka - Ảnh: Minh Tú
Với tin vui này, người ta đang kỳ vọng cầu thủ được xem là mấu chốt tạo đột phá của U.23 Việt Nam sẽ sớm đạt được thể trạng và trạng thái tâm lý tốt nhất để bước vào trận mở màn U.23 châu Á của U.23 Việt Nam ngày 14.1 này (gặp U.23 Jordan).

Tin vui đến theo cặp. Khi Công Phượng hoàn toàn bình phục chấn thương ở tay thì U.23 Việt Nam cũng đang ghi nhận sự tỏa sáng của Văn Toàn, người rất ăn ý với Công Phượng tại HAGL.

Công Phượng được chơi ít chạm trong các buổi tập gần đây - Ảnh: Ngọc Linh

Chàng trai người Hải Dương đã và đang khẳng định tầm ảnh hưởng của mình ở vị trí tiền vệ phải. Tuy nhiên, trong khá nhiều trường hợp Toàn sẽ dâng cao như một tiền đạo phải, chậm chí có lúc bó vào trong.

Ở buổi tập chia đôi đội hình chiều tối ngày 10.1, HLV Miura đã yêu cầu toàn bộ hàng công, bao gồm cả Công Phượng chỉ chơi bóng trong vòng 2 chạm, không hơn, kết hợp với bài tập nhả bóng về cho tuyến 2 bất ngờ băng lên dứt điểm.

Ngay lập tức, buổi tập đã trở thành cuộc thi dứt điểm tầm xa. Trung vệ Đông Triều lên đá tiền vệ (trận này có thời điểm anh được bố trí đá tiền vệ phải, thậm chí là tiền đạo) đã có 1 bàn thắng. 

Văn Toàn cũng gây ấn tượng mạnh ở những tình huống băng lên tiếp lửa cho hàng công - Ảnh: Ngọc Linh

Rất nhiều cầu thủ khác cũng đã có bàn thắng, trong đó Xuân Trường, Duy Mạnh và Văn Toàn là những người gây ấn tượng mạnh nhất từ những tình huống băng lên dứt điểm từ xa.

Như đã nói, Đông Triều tiếp tục được HLV Miura có thời điểm thử nghiệm ở vai trò tiền vệ phải. Tuy nhiên, sự năng động của Văn Toàn sẽ là đường tính đáng chú ý của ông thầy người Nhật.

Phương án tập trung bóng cho tuyến hai, đặc biệt là những quả chuyền căng ngược về từ 2 biên, hoặc trung phong nhả bóng về sẽ là phương án có tính khả thi cao, nhất là khi khả năng về việc các trung phong của U.23 Việt Nam gặp khó khăn trong cầm bóng trước các hàng thủ to cao là khá lớn như UAE, Jordan hay Úc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.