Công Phượng tìm lại chính mình trong trận chiến với Man City

26/07/2015 10:08 GMT+7

(TNO) Thi đấu mờ nhạt trong màu áo HAGL, nhưng Công Phượng vẫn được HLV Miura gọi vào đội tuyển Việt Nam đá với Man City và đó sẽ là chất xúc tác để Công Phượng tìm lại chính mình.

(TNO) Thi đấu mờ nhạt trong màu áo HAGL, nhưng Công Phượng vẫn được HLV Miura gọi vào đội tuyển Việt Nam đá với Man City và đó sẽ là chất xúc tác để Công Phượng tìm lại chính mình.

Đây không phải là sự ưu ái của HLV Miura đối với Công Phượng mà ông thầy người Nhật rất cần Công Phượng để giúp lối chơi tuyển Việt Nam mềm mại hơn.

Đội tuyển Việt Nam cần sự mềm mại trong lối chơi và HLV Miura chọn Công Phượng (phải) vì lẽ đó - Ảnh: Đỗ Hải

Dưới triều đại Miura, đội tuyển Việt Nam được giới chuyên môn đánh giá chơi như “robot”, bởi ông Miura “lập trình” lối đá rắn và buộc cầu thủ phải lập tức chuyền bóng đi ngay khi bóng đến chân.

Tuy nhiên, HLV nào cũng có ngoại lệ. Ngoại lệ với Miura đó là Công Phượng. Ông biết khả năng của Phượng nên cho Phượng vượt ngoài khuôn khổ, có thể ngẫu hứng đi bóng để tạo bất ngờ.

Ở đội tuyển U.23 Việt Nam Công Phượng đã không ít lần ngẫu hứng chơi cá nhân vượt khỏi lập trình của Miura, nhưng nhà cầm quân người Nhật không phê phán mà luôn sử dụng anh.

Gọi Công Phượng lên tuyển quốc gia, HLV Miura tiếp tục cho Phượng chơi theo cách của mình, như anh từng thoải mái đá ở đội U.23.

Đá với Man City, suy cho cùng cũng chỉ là một trận giao hữu, nên ngoài cách chơi theo lập trình, HLV Miura biết rằng cần phải có sự ngẫu hứng để phục vụ người hâm mộ. Chính vì thế ông Miura điền tên Công Phượng cho dù cầu thủ HAGL đang chơi khá kém ở V-League.

Cho nên, được HLV Miura gọi lên tuyển không chỉ là vinh dự mà còn được xem là cơ hội cho Phượng tìm lại chính mình.

Trong màu áo đội tuyển quốc gia, hy vọng Công Phượng sẽ sớm tìm được cảm hứng với quả bóng - Ảnh: Đỗ Hải

Tại V-League, do HAGL sa sút nên Phượng đã có cảm giác ngán quả bóng. Thế nhưng trong màu áo đội tuyển quốc gia, trước tên tuổi lẫy lừng như Man City, Công Phượng sẽ có cảm hứng để bùng nổ tại Mỹ Đình.

Nếu Công Phượng bừng sáng ở trận đấu sắp tới , thì không chỉ Công Phượng mà HAGL cũng được lợi. Bởi cảm hứng từ đội tuyển quốc gia sẽ giúp Phượng chơi tốt hơn khi về lại CLB.

Ai cũng biết rằng, HAGL phụ thuộc khá nhiều bởi phong độ của Công Phượng. Thế cho nên, mỗi khi Phượng chơi với phong độ tốt nhất thì HAGL hy vọng sẽ cải thiện thành tích để đua đến cùng ở cuộc chiến trụ hạng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.