Công Phượng tìm thử thách mới ở giải hạng Nhì Pháp

02/06/2019 11:52 GMT+7

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ trở về Việt Nam tập luyện cùng CLB HAGL ngay sau King's Cup và làm thủ tục xin visa đi Pháp. Chân sút này sẽ tìm cho mình thử thách mới tại một đội bóng hạng Nhì nước này.

Sáng 2.6, giám đốc điều hành CLB HAGL Nguyễn Tấn Anh trả lời báo Thanh Niên về việc đi và ở của Công Phượng như sau: : “HAGL cho CLB Incheon United mượn Công Phượng với hợp đồng 1 năm. Tuy thời gian vẫn còn nhưng đội bóng Hàn Quốc này đã gặp khó khăn rất lớn về mặt thành tích. Họ đã thay tới 3 HLV kể từ đầu mùa, khi HLV người Na Uy ra đi, vị trợ lý lên thay nhưng cũng không thành công và gần đây lại là một người dẫn dắt khác.
Điều này cũng ảnh hưởng ít nhiều đến Công Phượng vì mỗi HLV lại có một triết lý bóng đá, một cách dẫn dắt và quan điểm về lối chơi khác nhau. Do vậy việc Công Phượng phải thích nghi nhanh với từng người thầy và tìm cách trụ lại khiến anh chịu nhiều áp lực. Nắm bắt được điều này, lãnh đạo CLB Incheon và đối tác đã rất có thiện chí tìm cách "giải phóng" cho anh, mở ra cho Công Phượng một tương lai mới, một bến đỗ mới bằng cách đưa anh sang một CLB hạng nhì của Pháp. Nếu Phượng vượt qua được thử thách tại châu Âu, anh sẽ có điều kiện hoà nhập ở môi trường mới ổn định hơn.
Công Phượng liệu có thành công ở bến đỗ mới Minh Tú
Công ty IMG toàn cầu – đối tác lâu năm của CLB HAGL đã ngỏ ý đưa Phượng sang Pháp, thông qua sự giới thiệu của HLV Guillaume Graechen, vốn là thầy cũ của Phượng và đang phụ trách học viện HAGL JMG. Ngay sau King’s Cup kết thúc vào ngày 8.6, Công Phượng và đội tuyển Việt Nam sẽ trở về nước. Phượng tạm tập luyện tại CLB HAGL và trong thời gian đó sẽ xin visa sang Pháp.
Giải hạng Nhì Pháp khởi tranh vào cuối tháng 7, đầu tháng 8 năm nay và Phượng sẽ thử việc luôn tại giải này trong vòng 1 tháng”. Lãnh đạo đội HAGL hy vọng Phượng sẽ gặp may mắn hơn trong thời gian tới’.
Như Thanh Niên đã đưa tin, sáng 2.6, CLB Incheon United đã chính thức thông báo trên trang web về việc kết thúc sớm hợp đồng với Công Phượng. CLB này cũng đã dẫn lời Công Phượng về sự chia tay ngoài ý muốn này: “Tôi muốn chơi tốt tại Incheon United nhưng cảm thấy tiếc vì đã không thể làm được những điều mà bản thân mong muốn. Tôi muốn trở thành một cầu thủ nước ngoài tốt hơn. Tôi sẽ không quên những trải nghiệm rất bổ ích tại Incheon United”.
Đến thời điểm hiện tại, CLB Incheon United vẫn đứng chót bảng K-League 1 với vỏn vẹn 2 trận thắng. Tổng cộng Công Phượng thi đấu cho Incheon United 9 trận, không ghi được bàn nào. Gần đây, HLV mới của Incheon United là ông Yoo Sang-chul cho thấy không muốn sử dụng Công Phượng khi chỉ cho anh thi đấu 1 trận từ ghế dự bị, còn lại 2 trận gần đây đều không đăng ký thi đấu.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.