Công Phượng tịt ngòi, U.23 Việt Nam bị Hải Phòng cầm hòa 0-0

18/05/2015 20:00 GMT+7

(TNO) Chiều 18.5, trước đội bóng đang đứng thứ 7 V-League 2015 - CLB Hải Phòng, thế nhưng đội tuyển U.23 Việt Nam lại không thể hiện được nhiều khả năng của mình và đành chấp nhận kết quả hòa 0-0.

(TNO) Chiều 18.5, trước đội bóng đang đứng thứ 7 V-League 2015 - CLB Hải Phòng, thế nhưng đội tuyển U.23 Việt Nam lại không thể hiện được nhiều khả năng của mình và đành chấp nhận kết quả hòa 0-0.
Công Phượng (áo xanh) có nhiều cơ hội nhưng vẫn không thể chọc thủng lưới CLB Hải Phòng
Theo dự kiến ban đầu, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu cùng quân xanh Hải Phòng, nhưng vì muốn các học trò được nghỉ ngơi sau trận đấu gặp Triều Tiên, nên HLV Miura quyết định để các "đàn em" U.23 Việt Nam ra sân thử sức.

Cùng với đó, chiến lược gia người Nhật cũng để Michal Nguyễn và Vương Quốc Trung góp mặt trong đội hình xuất phát. 3 tiền đạo Công Phượng, Văn Toàn và Thanh Bình cũng được HLV Miura đưa vào đội hình xuất phát. Khu vực trung tâm được giao cho Vương Quốc Trung với sự hỗ trợ từ 2 bên cánh của Ngọc Thắng và Hữu Dũng. Đá cặp cùng Michal Nguyễn ở vị trị trung tâm hàng thủ là Ngọc Thịnh, trong khi đó hành lang 2 cánh được trấn giữ bởi Minh Tùng và Thanh Hiền.

Ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên, khu vực giữa sân trở thành điểm nóng nhất của trận đấu. Tuyến giữa của U.23 Việt Nam rất cố gắng tranh chấp với các đàn anh bên phía đối thủ. Hàng công U.23 với sự góp mặt của Công Phượng, Văn Toàn và Thanh Bình khiến đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng không dám mạo hiểm và phải chơi với số đông trước khu vực vòng cấm. Thậm chí, đội bóng đất cảng còn phải dùng nhiều tình huống chơi tiểu xảo để hạn chế sự nguy hiểm của cặp tiền đạo của HAGL.

Chứng kiến học trò bị chơi xấu, HLV Miura đã quyết định rút Công Phương và Văn Toàn ra sân nhằm bảo toàn lực lượng cho U.23 Việt Nam. Trở về với đội hình 4-4-2 quen thuộc, những cầu thủ U.23 Việt Nam chơi bóng đã có nét hơn khi dần chiếm quyền kiểm soát bóng ở khu vực giữa sân. Tuy vậy, không có nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra do những đường lên bóng của U.23 Việt Nam tỏ ra chậm chạp.

Khoảng 30 phút nữa hết trận, HLV Miura quyết định tung cặp tiền đạo Công Phượng - Văn Toàn trở lại và 10 phút sau, tiền vệ Huy Hùng cũng đã được tung vào sân. Với sự góp mặt của tiền vệ chơi bóng đầy thông minh này, những đường lên bóng của U.23 Việt Nam đã trở nên nguy hiểm hơn. Lần lượt Tuấn Tài, Văn Toàn có cơ hội đối mặt với thủ môn Xuân Việt. Tuy nhiên những chân sút này lại tỏ ra vô duyên với mảnh lưới đối phương.

Vào những phút cuối, sự lắt léo của Công Phương cũng gây những khó khăn không nhỏ cho hàng thủ CLB Hải Phòng nhưng bàn mở tỷ số vẫn không thể đến.
Việt Nam đề nghị Singapore có cơ chế “mở” cho đội U.23
Tại cuộc họp báo vào tuần trước, ông Trần Đức Phấn - Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, trưởng đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 28 cho biết, vào đầu tuần này, HLV Miura sẽ chốt lại danh sách 21 cầu thủ đội U.23 để đoàn Việt Nam đăng ký chính thức với nước chủ nhà Singapore tại Hội nghị khẳng định vào ngày 20.5.

Tuy nhiên, vào chiều 18.5, ông Phấn đã thông báo một tin rất mới: “Chúng tôi sẽ đề nghị Ban tổ chức SEA Games 28 tạo cơ chế “mở” cho các đội U.23 là được đăng ký toàn bộ 30 cầu thủ như danh sách sơ bộ ban đầu. Nếu nước bạn đồng ý thì đội U.23 càng có thêm nhiều sự lựa chọn về mặt nhân sự trong quá trình thi đấu tại SEA Games 28 và nếu có chấn thương cũng có ngay cầu thủ thay thế.

Thế nhưng, trong trường hợp, Singapore không chấp nhận đề nghị này thì HLV Miura sẽ phải chốt lại 20 hoặc 21 cầu thủ dự SEA Games 28".
VFF sẽ đề nghị khách mời Myanmar không chơi thô bạo
Đội U.23 Việt Nam sẽ có trận giao hữu cuối cùng trước SEA Games 28, với đối thủ là U.23 Myanmar trên sân Cẩm Phả, Quảng Ninh vào 17 giờ ngày 22.5.

Ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam cho biết: “Trong thi đấu thể thao, nhất là bóng đá thì không thể tránh khỏi chấn thương cũng như khó có thể nói trước được điều gì. Ttuy nhiên chúng tôi cũng có trao đổi trước với các đội khách mời , trong đó có đội U.23 Myanmar là làm sao để thi đấu quyết liệt nhưng không thô bạo”.

Ngày 20.5, ban tổ chức sẽ bán vé tại sân này ở phố Võ Huy Tâm, phường Cẩm Trung với 4 mệnh giá như sau: 50.000 đồng, 100.000 đồng, 150.000 đồng, 200.000 đồng.
Nhật Duy
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.