'Công Phượng trong lứa tuổi của mình tại Việt Nam là số 1'

04/08/2017 20:09 GMT+7

HLV cá tính Phạm Minh Đức đánh giá rất cao Công Phượng và chia sẻ rất hạnh phúc khi chàng trai đặc biệt này đã điều chỉnh lối chơi hợp lý để nguy hiểm hơn.

Có tiếng (và cả có lúc tai tiếng) bởi cá tính nói thẳng, nói thật nhưng HLV Phạm Minh Đức rất được đánh giá cao về chuyên môn, cách sống cũng như cách cầm quân. Gần nhất ông vừa đưa đội trẻ Hà Nội gồm toàn những cầu thủ 17-18 tuổi thăng lên hạng Nhất
Trong chương trình talk show trên kênh On Sport, HLV cá tính Phạm Minh Đức khẳng định Công Phượng là số 1 không phải bàn cãi trong thế hệ của mình.
“Công Phượng trong lứa tuổi của mình tại Việt Nam là số 1. U.22 Việt Nam không có Công Phượng thì hàng công không dựa vào ai được.
Các cầu thủ U.22 Việt Nam tôi đều từng dẫn dắt hoặc đối mặt cả rồi ở các giải trẻ. Tôi đánh giá cao nhất là Công Phượng, Văn Toàn và cả Thanh Tùng nữa (đáng tiếc Thanh Tùng không được HLV Hữu Thắng triệu tập cho SEA Games - PV). Đối phó với họ rất vất vả.
Gặp những cầu thủ khác trên hàng công U.22 Việt Nam hàng thủ của tôi chơi rất nhàn, nhưng 3 cái tên trên đều là những người tạo ra sự đột biến ở hàng công. Cả Hồng Duy nữa. Họ kiểm soát bóng rất tốt ở phạm vi hẹp.
Tôi đang thấy Công Phượng chơi hợp lý hơn. Anh tích cực chơi một chạm, bật tường di chuyển. Chơi kiểu này, Công Phượng là số 1”, HLV Phạm Minh Đức khen rất thật.
Công Phượng (10) đang có phong độ cao trong thời gian gần đây Minh Tú
Trên On Sport, HLV Phạm Minh Đức tiết lộ từng cho lời khuyên khi gặp Công Phượng tại TP.HCM. Cũng nói thêm HLV Minh Đức từng có những năm tháng vàng son khi là thành phần quan trọng của “Dream Team” HAGL thống trị quốc gia những năm đầu thế kỷ.
Ông cho biết: “Tôi rất mừng khi Công Phượng vượt qua được áp lực. Cậu ấy còn rất trẻ. Có thời điểm Công Phượng bị mất thăng bằng.
Khi gặp nhau tại Sài Gòn, tôi chia sẻ Phượng nên thay đổi bởi cậu ấy có tố chất rất tốt chỉ cần hợp lý hơn trong quyết định khi nào chơi cá nhân đột phá, khi nào chơi đồng đội.
Tôi rất mừng khi theo dõi Phượng đá gần đây, thường xuyên lùi về nhận bóng và chuyền cho đồng đội sớm hơn để dùng tốc độ vượt qua khe giữa các hậu vệ như trận gặp tuyển các ngôi sao K-League. Nếu gặp các đối thủ Đông Nam Á thì Phượng sẽ còn chơi tốt hơn nữa”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.