Công Phượng, Tuấn Anh đối đầu với các ngôi sao xứ Hàn

08/06/2017 11:55 GMT+7

‘Chúng tôi cam kết sẽ mang sang Việt Nam những cầu thủ xuất sắc nhất giải vô địch quốc gia Hàn Quốc (K- League) bao gồm cả nội binh và ngoại binh’, ông Han Oung Soo, Tổng thư ký K-League xác nhận tại lễ công bố trận đấu giao hữu với U.22 Việt Nam vào ngày 29.7 ở sân Mỹ Đình.

Ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết: “Lần đầu tiên, khán giả Việt Nam sẽ được tận mắt chứng kiến những cầu thủ giỏi nhất của giải bóng đá hàng đầu Hàn Quốc thi đấu ở Hà Nội dù thời điểm diễn ra trận giao hữu trùng với giai đoạn quyết liệt nhất của K-League.
Phía bạn vẫn cam kết sẽ cố gắng đưa đến Việt Nam đội hình chất lượng nhất, ngoại trừ một số tuyển thủ quốc gia Hàn Quốc đang bận thi đấu tại nước ngoài”.
Lễ công bố trận đấu giữa U.22 Việt Nam gặp đội tuyển các ngôi sao K-League Minh Tú
Lãnh đạo VFF chia sẻ thêm: “Hình ảnh bóng đá Hàn Quốc trong nhiều năm qua đã trở nên quen thuộc với khán giả hâm mộ Việt Nam. Nhiều đại diện của bóng đá Hàn Quốc đã từng sang Việt Nam tham dự các giải bóng đá quốc tế do VFF tổ chức và đều để lại ấn tượng tốt đẹp về sự chuyên nghiệp, về tinh thần thi đấu mạnh mẽ như đội tuyển U.23 Hàn Quốc, Tuyển Sinh viên Hàn Quốc, CLB Chunam Dragon, CLB Hyundai Mipo Dolphin…
Chính vì vậy, VFF tin tưởng rằng trận đấu giữa đội U.22 Việt Nam và đội tuyển các ngôi sao K-League vào ngày 29.7 tới sẽ rất hấp dẫn cũng như có chất lượng chuyên môn cao, xứng đáng là trận đấu hữu ích cho thầy trò HLV Hữu Thắng trong quá trình chuẩn bị tham dự SEA Games 29 năm 2017, cũng như là sự kiện thể thao đặc biệt đánh dấu 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc. VFF cũng sẽ tính toán giá vé thật hợp lý để càng đông khán giả đến xem càng tốt”.
Cơ hội cọ xát hữu ích của đội U.22 Việt Nam trước SEA Games 29 Khánh Vy
Một thông tin rất thú vị được ông Han Oung Soo, Tổng thư ký K-League cung cấp cho giới truyền thông: “Chúng tôi sẽ không trực tiếp lựa chọn đội tuyển các ngôi sao K-League mà quyền quyết định thuộc về các fan hâm mộ tại Hàn Quốc. Khán giả sẽ bỏ phiếu công khai và chúng tôi sẽ thành lập Ủy ban tổ chức trận đấu để tiếp nhận những lá phiếu này. Hình thức bỏ phiếu như thế nào, chúng tôi đang tính toán”.
Còn thành phần đội U.22 Việt Nam, chắc chắn sẽ gồm những cầu thủ xuất sắc nhất như Công Phượng, Tuấn Anh, A Hoàng, Duy Mạnh, Đình Khương.... và ít nhất khoảng 6,7 cầu thủ nổi bật của đội U.20 Việt Nam (trước trận giao hữu với các ngôi sao K-League, đội U.22 Việt Nam sẽ đấu vòng loại U.23 châu Á tại TP.HCM). 
Không có mặt Xuân Trường
Trả lời câu hỏi của báo chí về việc, liệu Xuân Trường của CLB Gangwon có cơ hội xuất hiện trong đội tuyển các ngôi sao K- League hay không, ông Trần Quốc Tuấn – Phó Chủ tịch VFF cho hay: “Rất khó để Xuân Trường có mặt ở trận đấu này kể cả trong màu áo U.22 Việt Nam hay đội tuyển các ngôi sao K-League. Xuân Trường chỉ thi đấu được hai trận gặp đội tuyển TP.HCM vào ngày 9.6 trong màu áo CLB Gangwon và gặp đội tuyển Jordan vào ngày 13.6 với tư cách là tuyển thủ đội Việt Nam.
VFF đang nỗ lực đàm phán với CLB Gangwon để đội bóng này chấp thuận cho Trường được tham gia chuyến tập huấn tại Hàn Quốc của đội U.22 Việt Nam từ ngày 30.7 - 11.8 (đội sẽ di chuyển từ Hàn Quốc về thẳng Malaysia để dự SEA Games 29 sau chuyến tập huấn này). Sau khi hồi phục chấn thương, Xuân Trường được CLB Gangwon kỳ vọng sẽ cống hiến nhiều hơn cho CLB nên VFF sẽ khá khó khăn khi thuyết phục họ. VFF cũng phải làm việc với Gangwon để Trường được thi đấu tại SEA Games 29 vì SEA Games không phải giải đấu thuộc FIFA”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.