'Công Phượng, Tuấn Anh vẫn là nòng cốt của U.23 Việt Nam tại SEA Games 28'

23/04/2015 18:58 GMT+7

(TNO) Hôm nay, trong buổi gặp mặt báo chí khu vực phía Nam, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh khẳng định thế hệ thuộc lứa U.19 Việt Nam như Công Phượng, Tuấn Anh... có vai trò quan trọng với Bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

(TNO) Hôm nay, trong buổi gặp mặt báo chí khu vực phía Nam, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh khẳng định thế hệ thuộc lứa U.19 Việt Nam như Công Phượng, Tuấn Anh... có vai trò quan trọng với Bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.
Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh tại buổi gặp gỡ báo chí khu vực phía Bắc - Ảnh: Minh Tú
"Tại buổi gặp gỡ báo chí khu vực phía Bắc có một số phóng viên hiểu nhầm ý tôi khi viết rằng các cầu thủ U.19 không còn là nòng cốt của U.23 Việt Nam dự SEA Games 28. Tôi xin đính chính lại thông tin này hoàn toàn không chính xác.

VFF xác định lực lượng của U.23 sẽ trẻ hóa mạnh mẽ, vì thế kỳ SEA Games 28 sắp tới sẽ có quá nửa những cầu thủ dưới 21 tuổi tham dự như Công Phượng, Tuấn Anh hay Văn Toàn. Họ sẽ vẫn là nòng cốt của U.23 Việt Nam tham dự SEA Games 28 tại Singapore", Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết.
Công Phượng (10) và các đồng đội ở U.19 Việt Nam sẽ đóng vai trò nòng cốt cho U.23 Việt Nam tại SEA Games 28 - Ảnh: Bạch Dương
Cũng trong buổi gặp mặt này, ông Lê Hoài Anh cũng tiết lộ HLV Miura đã lên danh sách 30 cầu thủ chuẩn bị cho SEA Games 28, trong đó có rất nhiều cầu thủ từng thi đấu trong màu áo U.19 Việt Nam.

Bên cạnh đó, ông Lê Hoài Anh cũng chia sẻ về mục tiêu của U.23 Việt Nam tại SEA Games 28: "Mục tiêu của các cầu thủ U.23 Việt Nam là luôn thi đấu hết sức mình, nếu vào được chung kết thì càng tốt. Mục tiêu vào bán kết được đặt ra là để các cầu thủ không chịu quá nhiều áp lực".
Cũng theo ông Lê Hoài Anh, kế hoạch xin chuyển lịch thi đấu của VFF và FAT (Liên đoàn Bóng đá Thái Lan) lên AFC cũng như FIFA ở trận mở màn vòng loại bảng E World Cup 2018 khu vực châu Á từ ngày 11.6 lên ngày 24.5 nhiều khả năng không được chấp thuận.

"Việc dời lịch thi đấu sẽ dẫn đến những khó khăn trong quá trình điều động trọng tài, giám sát trận đấu và giám sát trọng tài làm nhiệm vụ. Thế nên, gần như trận Thái Lan - Việt Nam không thể dời lịch thi đấu được, dù VFF và FAT đã cố gắng hết sức", theo lời ông Hoài Anh.
HLV Toshiya Miura dẫn dắt cả tuyển quốc gia lẫn U.23 Việt Nam - Ảnh: Bạch Dương
Theo lịch thi đấu của vòng loại World Cup 2018, tuyển Việt Nam sẽ gặp Thái Lan vào ngày 11.6 tại Bangkok, trùng với thời gian diễn ra SEA Games 28. Căn cứ vào lịch thi đấu của vòng loại World Cup và SEA Games, HLV Kiatisak và Miura sẽ phải “phân thân” chỉ đạo 2 đội tuyển cùng lúc. Chưa kể đội U.23 Thái Lan và Việt Nam có rất nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình.

Chính vì không muốn rơi vào hoàn cảnh “khóc dở, mếu dở” nên VFF và FAT đã bắt tay để đề nghị AFC dời lịch thi đấu vòng loại World Cup của 2 đội sang 1 ngày khác. 

Đứng trước những khó khăn trên, phía VFF đã lên phương án tìm trợ lý đảm đương công việc thay HLV Miura ở tuyển Việt Nam và nhiều khả năng người được lựa chọn là ông Takashi - HLV tuyển nữ Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.