Công Phượng, U.19 Việt Nam qua nét cọ của họa sĩ lãng tử

09/02/2016 18:30 GMT+7

Yêu đội tuyển và yêu vẽ từ nhỏ, nhưng như An Thắng chia sẻ, phải đến khi Công Phượng và lứa U.19 Việt Nam ‘xuất thế’ thì 2 tình yêu lớn bên trong người nghệ sĩ tự do này mới hòa quyện thành 1, để cho ra những tác phẩm đặc biệt giàu cảm xúc.

Yêu đội tuyển và yêu vẽ từ nhỏ, nhưng như An Thắng chia sẻ, phải đến khi Công Phượng và lứa U.19 Việt Nam ‘xuất thế’ thì 2 tình yêu lớn bên trong người nghệ sĩ tự do này mới hòa quyện thành 1, để cho ra những tác phẩm đặc biệt giàu cảm xúc.

Họa sĩ An Thắng bên một tác phẩm đặc biệt về Công Phượng - Ảnh do nhân vật cung cấp

“Công Phượng là người đã kích thích tôi để trở thành người họa sĩ của bóng đá Việt Nam. Cậu ấy có những tố chất rất đặc biệt trên sân bóng. Tài năng và cách sống ngoài đời của Phượng, gia cảnh đặc biệt của cậu ấy và nhất là khao khát chơi bóng mạnh mẽ của Phượng đã làm tôi lay động.

Có lẽ rất nhiều đứa trẻ trên khắp Việt Nam đang lấy Phượng làm giấc mơ cho mình. Từ một cậu bé ở vùng quê nghèo, dù bị đánh trượt tại Vinh nhưng Phượng đã không từ bỏ và chiến đấu để giật lại cơ hội cho mình.

Đam mê, khao khát, không từ bỏ… những cảm xúc đó rất đặc biệt khiến tôi vô thức luôn dõi theo và thường xuyên có cảm hứng để cho ra những tác phẩm giàu cảm xúc về cậu ấy”, họa sĩ An Thắng chia sẻ.

Bức tranh giàu cảm xúc của Công Phượng và ông Bảy (ba anh) đã nhận được cả trăm ngàn lượt "like" trên mạng xã hội - Ảnh do nhân vật cung cấp

Chàng họa sĩ sinh năm 1988 vốn là một kẻ lãng tử tự do, sống trong niềm vui bay bổng theo màu sắc và hạnh phúc với việc sáng tác theo các đơn đặt hàng cho khách.

Cuộc sống của chàng trai người Hưng Yên này có lẽ sẽ vẫn lắng đọng như thế, nếu không có một ngày anh được chứng kiến lứa U.19 Việt Nam đá bóng. Trước đó, tình yêu bóng đá trong anh vẫn lớn, sâu sắc nhưng để bùng nổ thì phải đến khi gặp Công Phượng và tuyển U.19 Việt Nam.

"Những bức tranh về đội tuyển thường không mang lại quá nhiều kinh tế cho tôi đâu. Có những bài, tôi vẽ minh họa cho vui. Những bộ tranh biếm họa hoặc hí họa họ cũng trả tôi nhuận bút nhưng không cao. Nguồn thu nhập chính của tôi là vẽ tranh cho khách hàng.

Tôi yêu đội tuyển từ ngày còn là cậu học trò tiểu học. Khi mới lớp 2-3, chiều tan trường đã chạy bộ một mạch về nhà để vội vàng sang nhà ông ngoại để xem nhờ TV đen trắng từ thời Huỳnh Đức, Hồng Sơn. Tình yêu đó là không lý lẽ gì cả", anh Thắng cho biết.

Một tác phẩm mừng xuân 2015 của An Thắng - Ảnh do nhân vật cung cấp

Nhưng, trước đó An Thắng rất hiếm khi vẽ về bóng đá. Chẳng rõ anh đã từng có dự định hay chưa. Chỉ biết, ngọn lửa thôi thúc trong anh chỉ thực sự bùng cháy khi theo dõi tuyển U.19 Việt Nam chơi bóng.

"Tôi yêu mến các em, bằng ngòi bút mình vẽ lại và giữ những khoảnh khắc đẹp nhất của các em nó, để ngợi ca kỹ thuật, thành quả của 7-8 năm khổ luyện, cổ vũ thêm nền bóng đá Việt Nam, làm mọi người yêu mến và cùng chung hướng về nhiều chiến thắng mới.

Hơn 1 năm đổ lại đây, tình yêu đó lại bùng cháy cùng với lứa U.19 Việt Nam. Tự nhiên trong người tôi trỗi lên thôi thúc luôn đồng hành với các cầu thủ. Những thể hiện của tôi rất cảm xúc, đơn giản bởi họ đã chạm đến trái tim của người nghệ sĩ thôi”, An Thắng lý giải về những bức tranh đa sắc thái của mình về các cầu thủ.

Lời cám ơn của trung vệ Tiến Dũng về bức tranh An Thắng vẽ tặng - Ảnh facebook nhân vật

Và khá thú vị là dù rất sát sao với tuyển U.19 Việt Nam, đã vẽ rất nhiều bức đầy cảm xúc và thậm chí tặng tranh cho Công Phượng, nhưng An Thắng lại rất “rụt rè” với họ ngoài đời.

Anh chia sẻ một cách mộc mạc: “Tôi rất hãn hữu được tiếp xúc với các cầu thủ đó. Thi thoảng, tôi mới được nhắn tin với Công Phượng và Tiến Dũng, Hoàng Thịnh. Có khoảng 3-4 cầu thủ đó tôi quen thôi.

Nhưng gặp trực tiếp thì chưa đâu, tính ra chỉ có mỗi Hoàng Thịnh thôi. Còn Công Phượng thì có một lần tôi đến sân Hải Phòng, vào dịp sinh nhật năm ngoái của cậu ấy, tôi đem tranh đến tặng và bắt tay Công Phượng. Cậu ấy cảm ơn tôi. Nhưng sau đợt đấy mình chỉ theo dõi qua TV hoặc ngồi trên khán đài thôi.

Tôi là người vẽ khá nhiều về Công Phượng. Bởi cậu ấy là người mang tôi lại thành một người họa sĩ của bóng đá Việt Nam, đã giúp 2 tình yêu lớn trong đời tôi là bóng đá và vẽ hòa quyện làm một, cùng cộng hưởng để cho ra những bức tranh giàu cảm xúc”.

Tái hiện lịch sử bóng đá Việt Nam chào mừng AFF Cup 2016
Bức tự họa An Thắng về quê ăn Tết - Ảnh do nhân vật cung cấp

Cũng trong buổi trò chuyện với Thanh Niên, chàng họa sĩ lãng tử với nghệ danh là “An cô đơn” tiết lộ đang ấp ủ một dự định đặc biệt: Vẽ loạt tranh về lịch sử bóng đá Việt Nam.

“Năm 2016 sẽ có một sự kiện đặc biệt là AFF Cup. Tôi muốn góp phần hâm nóng bầu không khí, bằng năng lực mình gửi chút động lực, cảm hứng đến các tuyển thủ.

Sở trường mình là vẽ, nên tôi dự tính sẽ vẽ những loạt tranh để hiện lại những trang sử hào hùng của bóng đá Việt Nam, từ những thần tượng xa xưa như Ba Đẻn, Cao Cường đến thế hệ các anh Huỳnh Đức, Hồng Sơn và sau này là Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường…

Tôi rất kỳ vọng sẽ hoàn thành trước thềm AFF Cup 2016. Hy vọng rằng những bức tranh đó của tôi sẽ tiếp thêm được một phần sức mạnh cho đội bóng, cho người hâm mộ và biết đâu là cho chính cả tôi nữa”, An Thắng cười vui vẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.