Công Phượng và cầu thủ HAGL tiếp tục vắng mặt ở tuyển Việt Nam

24/09/2015 19:09 GMT+7

(TNO) Sẽ không có bất kỳ một cầu thủ HAGL nào được triệu tập vào đội tuyển Việt Nam tập trung vào ngày 27.9 tới đây.

(TNO) Sẽ không có bất kỳ một cầu thủ HAGL nào được triệu tập vào đội tuyển Việt Nam tập trung vào ngày 27.9 tới đây.

Văn Thắng lần đầu tiên được triệu tập dưới triều đại HLV Toshiya Miura - Ảnh: Minh Trần

Ngay sau trận chung kết Cúp quốc gia 2015 giữa Becamex Bình Dương và Hà Nội T&T vào ngày 26.9, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân ở Hà Nội, dự kiến với 24 cầu thủ.

Dù không gặp vấn đề gì về phong độ nhưng thủ môn Tô Vĩnh Lợi đã mất suất đội tuyển, do gặp sự cố với CLB cũ là Thanh Hóa. Thay vào đó là cầu thủ trẻ Phí Minh Long (Hà Nội T&T). Minh Long đã từng thi đấu rất ấn tượng tại vòng loại U.23 châu Á vào tháng 3 năm nay và HLV Miura đã quyết định trao cho anh cơ hội lần đầu “ăn cơm” tuyển lớn.

Hai thủ môn còn lại gồm Trần Nguyễn Mạnh (SLNA) và Nguyễn Tuấn Mạnh (S.Khánh Hòa BVN).

Ở hàng phòng ngự, HLV Miura gọi 9 cầu thủ, dĩ nhiên không thể có tên trung vệ Quế Ngọc Hải, người đang thụ án treo giò 6 tháng vì lỗi hành vi thô bạo với Trần Anh Khoa (SHB Đà Nẵng). Trám chỗ Hải sẽ là một cầu thủ khác của xứ Nghệ là hậu vệ phải Trần Đình Hoàng. Cầu thủ 24 tuổi này đã từng lên tuyển tháng 9 năm ngoái nhưng không lọt vào danh sách cuối cùng dự AFF Cup 2014.

Cựu trung vệ của đội U.23 Việt Nam Dương Thanh Hào (Hà Nội T&T, 24 tuổi) cũng sẽ được triệu tập lần này. 7 gương mặt còn lại của hàng thủ gồm: Nguyễn Minh Tùng, Nguyễn Huy Cường (đều của Than Quảng Ninh), Nguyễn Xuân Thành, Mai Tiến Thành (B.Bình Dương), Nguyễn Văn Biển (Hà Nội T&T), Nguyễn Thanh Hiền (Đồng Tháp), Đinh Tiến Thành (Hải Phòng).

Hàng tiền vệ gồm 9 người, trong đó đón sự quay lại của Nguyễn Trọng Hoàng (B.Bình Dương). Ngoài ra còn có: Nguyễn Huy Hùng (QNK Quảng Nam), Đỗ Duy Mạnh, Phạm Thành Lương (đều của Hà Nội T&T), Ngô Hoàng Thịnh, Trần Phi Sơn (SLNA), Võ Huy Toàn (SHB Đà Nẵng), Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh), Nguyễn Hữu Dũng (Thanh Hóa).

Tiền đạo gồm 4 cầu thủ: Lê Công Vinh (B.Bình Dương), Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh), Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T) và đặc biệt có sự góp mặt của Lê Văn Thắng (XSKT Cần Thơ) - cầu thủ ghi 16 bàn tại V-League 2015.

Công Phượng và các đồng đội tại HAGL nằm ngoài tính toán của HLV Miura - Ảnh: Minh Trần 

Ở lần tập trung đầu tháng 9 để gặp Đài Loan trong trận đấu thứ 2 vòng loại World Cup 2018 (trận đầu Việt Nam thua Thái Lan hồi tháng 5), HLV Miura đã cân nhắc giữa Hoàng Đình Tùng và Lê Văn Thắng nhưng ông đã chọn Tùng. Nhưng ở lần kế tiếp này, Tùng đã mất suất.

Nhìn vào danh sách trên đây, có thể nhận ra HLV Miura không trao cơ hội cho bất kỳ cầu thủ nào của HAGL.

Mặc dù giành chiến thắng trước Đài Loan cách đây chưa lâu nhưng bản thân HLV Miura đã phải hứng chịu nhiều luồng ý kiến trái chiều về lối chơi của đội tuyển Việt Nam, mà phần lớn là chỉ trích. Tuy nhiên, trả lời báo chí, ông Miura không cảm thấy đó là áp lực quá lớn bởi “tôi đã quen và giờ thì không còn ngại sức ép của dư luận dành cho mình”.

Đánh giá về hai trận đấu gặp Iraq vào ngày 8.10 và gặp Thái Lan ngày 13.10 đều tại sân Mỹ Đình (Hà Nội), HLV Miura nhấn mạnh: “Đây là hai đấu tới rất quan trọng, vì diễn ra sau khi ta đã thi đấu với Đài Loan và Thái Lan. Nếu kết quả khả quan, tuyển Việt Nam có thể tính đến việc lọt vào vòng loại cuối cùng của World Cup. Còn nếu không thì vẫn còn mục tiêu vào vòng chung kết Asian Cup 2019.

Về trình độ của Việt Nam trong khu vực Đông Nam Á thì hiện Thái Lan đứng đầu, chúng ta nằm trong top các đội mạnh còn lại gồm Malaysia, Indonesia, Singapore, Philippines... và có thể xếp đội Việt Nam đứng thứ 2 nếu nhìn vào thực lực các đội tuyển trong khu vực Đông Nam Á.

Bản thân tôi chú ý khá nhiều đến phong độ của từng cầu thủ và ai có phong độ tốt sẽ được thi đấu. Đội tuyển vẫn còn những nhược điểm, nhưng đang dần khắc phục theo thời gian và tôi đã có những phương án tối ưu để khắc phục điều này”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.