'Công Phượng và đồng đội đủ sức chơi tại V-League'

02/12/2014 11:32 GMT+7

(TNO) Có mặt tại Pleiku trong những ngày qua, gia đình của các cầu thủ HAGL đều có chung tâm trạng hài lòng về màn ra mắt của Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Hồng Duy...

(TNO) Có mặt tại Pleiku trong những ngày qua, gia đình của các cầu thủ HAGL đều có chung tâm trạng hài lòng về màn ra mắt của Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Hồng Duy...

>> Công Phượng, Tuấn Anh, Hồng Duy, Xuân Trường... tái xuất
>> Đông Triều, Xuân Trường không tập cùng Công Phượng, Tuấn Anh
>> Công Phượng, Xuân Trường bị nhồi thể lực vẫn tươi cười

Ông Dung (bố Tuấn Anh - trên) và ông Chiến (bố Xuân Trường) cùng theo dõi trận HAGL gặp S.Khánh Hòa BVN
Ông Dung (bố Tuấn Anh - trên) và ông Chiến (bố Xuân Trường) cùng theo dõi trận HAGL gặp S.Khánh Hòa BVN

Là người từng chơi cho tuyển Sông Bé, bố của tiền vệ Hồng Duy ông Nguyễn Phong cảm thấy hài lòng về màn trình diễn của HAGL ở lần đầu tiên chạm mặt đối thủ đến từ V-League.

Ông Phong cho biết: “Nói tôi không có những lo lắng trước trận đấu là không đúng. Tuy nhiên, tôi rất tin tưởng Hồng Duy và những đồng đội như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... hoàn toàn đủ khả năng để thi đấu với những đàn anh tại V-League.

Dù HAGL đã thua Sanna Khánh Hòa 1-2 ở trận ra quân (giải giao hữu Tứ hùng - NV), nhưng tôi rất ấn tượng về cách các cháu chơi bóng. Xuất phát với đội hình đa số là những cầu thủ U.19 nhưng HAGL đã chơi bóng rất chủ động. Bất chấp đối thủ pressing mạnh mẽ để ngăn cản, nhưng HAGL vẫn là đội cầm bóng nhiều hơn, tổ chức nhiều đợt tấn công hơn. Chỉ tiếc là các chân sút vẫn còn thiếu một chút hiệu quả.

Điều tôi an tâm nhất là sự tự tin của các cháu. Các cháu nhập cuộc rất chững chạc, không ai có dấu hiệu run sợ khi đối mặt với các bậc đàn anh. Với tinh thần đấy, tôi hoàn toàn tin tưởng rằng các cháu đã đủ sẵn sàng đối mặt với các thách thức tại V-League”.

Các phụ huynh U.19 cùng bầu Đức theo dõi trận đấu trên khán đài sân Pleiku
Các phụ huynh U.19 cùng bầu Đức theo dõi trận đấu trên khán đài sân Pleiku

Cùng quan điểm với ông Phong, ông Lương Bách Chiến (bố của Xuân Trường) cho rằng với con người hiện tại HAGL có thể chơi bóng được ở V-League nếu có thêm ngoại binh chất lượng.

“Các cháu chơi rất bắt mắt trong trận ra quân. Tôi cho rằng tỷ số không là vấn đề. Cái chính là các cháu vẫn triển khai được lối chơi tấn công đẹp mắt của mình. Hơi tiếc là tiền đạo ngoại đang thử việc không thực sự tinh tế trong các pha dứt điểm. Tôi tin rằng nếu tìm được ngoại binh chất lượng, HAGL sẽ có thể thi đấu tốt ở môi trường V-League 2015.

Giải giao hữu tập huấn HAGL 2014 là dịp rất tốt để các cầu thủ làm quen với cường độ chơi của những cầu thủ trưởng thành. Tôi theo dõi nhiều nên biết, thực tế trước Sanna Khánh Hòa BVN nhiều em vẫn chưa thoát được "cúm chân" ban đầu vì quá lâu rồi không thi đấu. Tôi tin rằng chỉ 1-2 trận đấu tới, khi các cháu tìm lại được cảm giác sẽ còn chơi tốt hơn nữa”, ông Chiến nhận định.

Bài, ảnh: Tiểu Bảo - Minh Trần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.