Công Phượng và đồng đội vẫn dự SEA Games 29

06/12/2015 12:13 GMT+7

Hội đồng Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã chính thức thông qua các đề nghị của Ban thi đấu liên quan đến các vấn đề về độ tuổi của các đội tuyển trẻ tham dự các giải bóng đá thuộc SEA Games 29 cũng như các giải khác.

Hội đồng Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã chính thức thông qua các đề nghị của Ban thi đấu liên quan đến các vấn đề về độ tuổi của các đội tuyển trẻ tham dự các giải bóng đá thuộc SEA Games 29 cũng như các giải khác.

Nếu Hội đồng thể thao Đông Nam Á thông qua độ tuổi tham dự môn bóng đá nam tại SEA Games 2017 là U.22, khán giả Việt Nam vẫn được chứng kiến lứa cầu thủ U.19 năm trước như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường thi đấu tại SEA Games 29 năm 2017 - Ảnh: Minh Tú
Tại phiên họp rạng sáng nay tổ chức ở Úc, căn cứ đề xuất của Ban thi đấu AFF (phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn làm trưởng ban), Hội đồng Đông Nam Á đã thông qua độ tuổi tham dự môn bóng đá nam tại SEA Games 2017 là U.22.

Tại cuộc họp Ban thi đấu AFF, Phó chủ tịch AFF kiêm Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn đã nêu ra quan điểm của VFF về việc thay đổi độ tuổi tham dự môn bóng đá nam SEA Games cần phải có lộ trình cụ thể để các quốc gia có sự chủ động trong kế hoạch chuẩn bị. Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn đã có những phân tích rất xác đáng về tính liên tục trong hệ thống thi đấu của AFC (Liên đoàn bóng đá châu Á) và FIFA (Liên đoàn bóng đá thế giới), đồng thời qua đó đề xuất nếu thay đổi thì áp dụng cho độ tuổi U.22. Lý do là năm tổ chức SEA Games cũng là năm AFC tổ chức vòng loại U.22 châu Á để 1 năm sau sẽ chọn các suất tham dự Olympic từ vòng chung kết U.23 châu Á.

Điều này sẽ đảm bảo tính liên tục trong huấn luyện và thi đấu cho các cầu thủ trẻ của khu vực. Tuy nhiên, quyết định chính thức cuối cùng về độ tuổi các đội tham dự SEA Games 29 thuộc quyền Hội đồng thể thao Đông Nam Á và Ban tổ chức SEA Games.

Nếu được thông qua, khán giả Việt Nam vẫn được chứng kiến lứa cầu thủ U.19 năm trước như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường thi đấu tại SEA Games 29 năm 2017.

Trở lại cuộc họp của Hội đồng AFF, Hội đồng cũng thông qua đề xuất của Ban thi đấu về độ tuổi của các giải trẻ của khu vực nhằm phù hợp với hệ thống thi đấu của AFC. Theo đó, những năm có vòng loại châu Á, AFF sẽ tổ chức giải U.15 và U.18 để các nước thành viên có điều kiện thuận lợi trong kế hoạch chuẩn bị lực lượng tham dự vòng loại U.16 và U.19 của AFC, bởi vòng chung kết của các giải trẻ này sẽ diễn ra vào thời điểm 1 năm sau đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.