Công Phượng và hiện tượng Hai Long sẽ đá tập trung AFC Cup tại Việt Nam

28/06/2020 08:25 GMT+7

Sau 3 trận đầu phải làm khách liên tục, CLB TP.HCM của Công Phượng và T.Quảng Ninh của Hai Long đã được AFC trao quyền đăng cai tất cả các trận đấu còn lại của AFC Cup 2020.

Do dịch Covid-19, nên suốt lượt đi TP.HCM của Công Phượng và Than Quảng Ninh (T.Quảng Ninh) của hiện tượng hot boy Hai Long khiến V-League phát cuồng phải đá 3 trận liền trên sân đối phương rất vất vả.
Theo đó 3 trận lượt về còn lại của bảng F và G thì Công Phượng và Hai Long sẽ được đá liên tiếp trên sân nhà Thống Nhất và Cẩm Phả. Đây là điều rất tốt trong cảnh V-League đang phải đá dồn dập 4-5 ngày một trận.

AFC Cup dồn trận về TP.HCM và Quảng Ninh do Việt Nam chống Covid-19 hiệu quả

Tuy nhiên mới nhất, AFC đã đi xa hơn khi đề nghị 2 CLB TP.HCM và T.Quảng Ninh đứng ra tổ chức toàn bộ các trận đấu còn lại của bảng F và G cho Việt Nam, tổng cộng 12 trận đấu.

Công Phượng đã có 2 bàn tại AFC Cup 2020

AFC

AFC rất ấn tượng việc Việt Nam khống chế dịch Covid-19 thành công và mở cửa các sân bóng chuyên nghiệp trở lại cho khán giả cổ vũ các giải đấu chuyên nghiệp.
Được biết, đội bóng của Công Phượng và Hai Long đã gửi công văn phúc đáp đồng ý với ý tưởng của AFC, nhằm giúp AFC Cup có thể diễn ra suôn sẻ hơn, giảm thiểu tác hại của dịch Covid-19 và thể hiện trách nhiệm của Việt Nam.

Xem lại pha ghi bàn của Hai Long trong trận Than Quảng Ninh thắng Quảng Nam 3-1

Dự kiến vào cuối tháng 9, 2 CLB của Công Phượng và Hai Long sẽ đứng ra tổ chức 6 trận đấu trên mỗi sân Thống Nhất và Cẩm Phả, với gợi ý nếu tổ chức tốt vòng bảng sẽ tiếp tục trao quyền cho Việt Nam đăng cai các loạt trận knock-out ở vòng trong. 

Chấn thương của Hải Huy trao cơ hội ra mắt AFC Cup 2020 cho Hai Long

Minh Tú

Điều này nếu thành hiện thực sẽ là lợi thế rất lớn khi Công Phượng và các đồng đội TP.HCM sẽ không phải tốn sức, hao tài khi di chuyển liên tục giữa khu vực Đông Nam Á và xa hơn là Tây Á.
Vào lúc này, những bàn thắng của Công Phượng đang giúp TP.HCM xếp nhất bảng F với 7 điểm trong khi Hai Long vẫn chưa ra sân nhưng T.Quảng Ninh vẫn đang xếp nhì bảng G, rộng cửa đi tiếp nhờ lợi thế sân nhà.
Công Phượng và Xuân Nam đang dẫn đầu danh sách ghi bàn cho TP.HCM tại AFC Cup 2020 với 2 bàn nhưng có khả năng không thể theo hết giải. Người nổi bật nhất bên T.Quảng Ninh cũng có 2 bàn nhưng sớm chia tay AFC Cup vì chấn thương. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.