Công Phượng và TP.HCM đổi lịch AFC Cup né Tết Bunpimay của Lào

02/03/2020 15:19 GMT+7

AFC đồng ý đề xuất của CLB Lao Toyota đổi trận ngày 10.3 của Công Phượng và TP.HCM tại bảng F ở AFC Cup từ Thống Nhất sang SVĐ quốc gia Lào để né Tết Bunpimay.

Theo lịch ban đầu, sau 2 trận làm khách thì CLB TP.HCM của Công Phượng, Phi Sơn, Hoàng Thịnh... sẽ lần đầu tiên tại AFC Cup được chơi trên sân nhà Thống Nhất vào 19 giờ ngày 10.3 tới.
Tuy nhiên, đội khách Lao Toyota đã đề nghị đội TP.HCM đồng ý đổi sân đấu, cho họ được đá trên SVĐ quốc gia Lào ngày 10.3, đổi lại TP.HCM sẽ đá lượt về tại Thống Nhất ngày 15.4.

Công Phượng lại 'nổ súng', TP.HCM thắng kịch tính ở giải châu Á

Lý do là vì đội bạn lo ngại ngày 15.4 trùng vào Tết Bunpimay (Tết Lào) diễn ra từ 13 - 15.4 theo Phật lịch. Trong ba ngày này toàn bộ người dân Lào nghỉ làm việc để tham gia vào các hoạt động đón năm mới theo phong tục của Tết Bunpimay.

Công Phượng đang là thủ lĩnh hàng công CLB TP.HCM với 3 lần nổ súng trong 3 trận liên tiếp trên các mặt trận

Độc Lập

Đại diện xứ Triệu Voi lo ngại trận đấu nếu theo lịch AFC ấn định sẽ không có khán giả, chưa kể cầu thủ cũng bị phân tâm khi phải chơi bóng trong cảnh cả nước ăn tết.
Thông cảm cho đội bạn, TP.HCM lập tức đồng ý theo đề xuất này. Vài ngày trước, nhân dịp AFC chuẩn bị họp bàn lịch thi đấu do ảnh hưởng bởi Covid-19, Lao Toyota đã gửi đề nghị đến AFC.
Quyết định "bật đèn xanh" của AFC đã được thông qua ngày hôm nay. Như vậy, Công Phượng và các đồng đội đá toàn bộ 3 trận đầu tiên trên sân Yangon United, Hougang United và ngày 10.3 tới là Lao Toyoya. 

Phi Sơn và các đồng đội cần vượt qua thất bại trước Hà Nội trong trận Siêu cúp để khởi đầu thật tốt mùa giải 2020

Độc Lập

Bù lại, toàn bộ 3 trận quyết định lượt về của TP.HCM sẽ diễn ra trên sân Thống Nhất ngày 15.4 (Lao Toyota), 29.4 (Yangon United) và 13.5 (Hougang United).
Có 4 điểm sau 2 trận đầu tiên, nếu tiếp tục đánh bại Lao Toyota ở trận đấu diễn ra sau đây 8 ngày, thầy trò HLV Chung Hae-soung gần như nắm chắc tấm vé vượt qua vòng bảng do còn 3 trận sân nhà trong tay.
Trước tiên, TP.HCM với chủ công là Công Phượng sẽ phải chuẩn bị tốt nhất cho trận mở màn V-League 2020 khi phải làm khách trên sân Tam Kỳ của Quảng Nam ngày 6.3, trước khi bay sang Lào để đá trận ngày 10.3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.