Công Phượng và Tuấn Anh cùng so tài ở Quả bóng vàng Việt Nam 2015

09/11/2015 12:30 GMT+7

(TNO) Công Phượng và Tuấn Anh là 2 ứng cử viên quan trọng trong cuộc đua giành danh hiệu Cầu thủ nam trẻ xuất sắc nhất mùa 2015, hứa hẹn sẽ rất gay cấn do báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức.

(TNO) Công Phượng và Tuấn Anh là 2 ứng cử viên quan trọng trong cuộc đua giành danh hiệu Cầu thủ nam trẻ xuất sắc nhất mùa 2015, hứa hẹn sẽ rất gay cấn do báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức.

Tuấn Anh là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Việt Nam 2014 - Ảnh: Độc Lập

Dự kiến, vào cuối tháng 11 này ban tổ chức giải Quả bóng vàng Việt Nam 2015 sẽ có buổi họp báo công bố về danh sách ứng viên rút gọn cho các danh hiệu của mùa 2015.

Tuy nhiên, theo những thông tin mới nhất thì cuộc đua tranh danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất đang hứa hẹn sẽ là nội dung gay cấn nhất với 2 cái tên nổi bật là Công Phượng và Tuấn Anh, bên cạnh những ứng viên nổi bật khác như Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Phạm Văn Thành, Bùi Tiến Dụng, Hà Đức Chinh…

Năm ngoái, Tuấn Anh đã xuất sắc vượt qua người đồng đội của mình tại Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) là Công Phượng và Huy Toàn (SHB.Đà Nẵng) để ẵm giải Cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất mùa bóng 2014.

Tuy nhiên, năm nay sự cạnh tranh giữa 2 cầu thủ con cưng của bầu Đức sẽ càng quyết liệt hơn khi Công Phượng có lợi thế lớn. Phượng chính là linh hồn trong mọi lối chơi của tuyển U.23 Việt Nam ở vòng loại châu Á và SEA Games 28, trong khi Tuấn Anh vắng mặt vì chấn thương.

Đối thủ lớn nhất cho bộ đôi cầu thủ tài hoa của HAGL sẽ là Đỗ Duy Mạnh. Năm 2014 vừa qua, cầu thủ đánh chặn này đã tiến bộ vượt bậc, chiếm 1 suất đá chính của Hà Nội T&T và là “gà cưng” của HLV Toshiya Miura ở cả tuyển U.23 lẫn tuyển quốc gia Việt Nam.

Những cầu thủ xuất sắc nhất Việt Nam năm 2014 - Ảnh: Độc Lập

Ở hạng mục cao nhất, cuộc đua giành Quả bóng vàng Việt Nam 2015 đang rất khó lường do các đội tuyển quốc gia không gặt được thành quả như mong đợi, trong khi V-League cũng chưa bảo đảm sức thuyết phục khi những cái tên nổi bật nhất như Văn Thắng, Đình Tùng… lại không được HLV Toshiya Miura trọng dụng ở tuyển quốc gia.

Với cú ăn 3 ở mùa giải 2015, B.Bình Dương có khá đông gương mặt nhận được đề cử như Anh Đức, Công Vinh, Trọng Hoàng, Quốc Thiện Esele… Họ sẽ cạnh tranh với những cầu thủ đáng gờm đến từ Hà Nội T&T như đương kim Quả bóng vàng Việt Nam 2014 Phạm Thành Lương, quả bóng bạc Văn Quyết, cầu thủ nhập tịch Hoàng Vũ Samson… và một số cái tên đáng chú ý khác như Minh Tuấn, Huy Toàn, Nguyên Mạnh…

Trong khi đó, cuộc đua giành giải Quả bóng vàng nữ Việt Nam 2015 sẽ vẫn là những cái tên quen thuộc như Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Nguyễn Thị Liễu, Huỳnh Như, Tuyết Dung…

Ở nội dung cầu thủ ngoại xuất sắc, vua phá lưới V-League 2015 Patiyo sẽ cạnh tranh với Abass, Moses, Uche…

Theo kế hoạch, các HLV, chuyên gia bóng đá, phóng viên, nhà báo thể thao… sẽ chốt lại các phiếu bầu trước ngày 31.12 và Gala trao giải sẽ được tổ chức trước khi tuyển U.23 Việt Nam lên đường dự giải U.23 châu Á vào đầu tháng 1.2016.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.