Công Phượng vẫn bị sức ì, Xuân Trường chưa thể tập nặng

29/05/2016 20:32 GMT+7

Vừa về Việt Nam trưa 29.5, Công Phượng và Xuân Trường đã có mặt ngay trong buổi tập của đội tuyển Việt Nam tối cùng ngày. Điều đáng lưu ý nhất là HLV Hữu Thắng thu xếp cho Phượng đá cặp với Công Vinh trên hàng công.

Mấy hôm trước, đội tuyển thiếu người nên HLV trưởng khó bề bố trí sơ đồ chiến thuật, thậm chí trận đá tập trên sân Mỹ Đình một ngày trước còn phải mượn quân của đội U.19 Việt Nam. Trong trận hòa với đội U.19 vài ngày trước, Hữu Thắng đã từng than thở: “Tôi muốn xây dựng đội hình 4-1-4-1 nhưng Tuấn Anh chơi khá đơn độc vì không ai hiểu Tuấn Anh bằng Xuân Trường. Nếu có Xuân Trường thì họ sẽ tạo thành cặp đôi ăn ý. Tôi mong Công Phượng, Xuân Trường sớm về nước để tôi sẽ có thêm lựa chọn".

Nhưng HLV Hữu Thắng chưa thể có sự lựa chọn ưng ý ngay lập tức. Phượng được đôn lên đá tiền đạo cùng với Công Vinh nhưng có thể vừa trải qua chặng di chuyển dài nên anh có vẻ hơi mệt mỏi. Sức ì thấy rõ ở những bước chạy. Khó lòng đòi hỏi Phượng phải chơi hay ngay được nhưng nếu hai ngày tới, Phượng vẫn chưa tìm thấy chính mình thì không rõ có được bố trí ở đội hình xuất phát trận đá với Syria hay không?

 

Về vẻ bề ngoài, Phượng nom hơi gầy (có lẽ giống Tuấn Anh bị sút mất 3 cân vì cường độ tập luyện tại Nhật rất cao). Trong khi ấy, Xuân Trường trắng và tăng cân chút ít dù anh vừa bị chấn thương chậu với mức độ khá nặng hồi đầu tháng 5. Được CLB Incheon United điều trị rất tích cực cộng với cơ địa hồi phục nhanh kèm ý chí quyết tâm cao mà Trường đã quay lại tập luyện bình thường sớm hơn dự kiến. Tuy nhiên, Xuân Trường vẫn chưa thể tập chung với các đồng đội được mà anh phải chạy nhẹ bên ngoài. HLV Hữu Thắng không muốn mạo hiểm, nên chưa đặt Trường vào tình thế thi đấu có va chạm.

 

tin liên quan

Trung vệ Quế Ngọc Hải mê mẩn 'Quỷ đỏ' M.U từ năm lên 6
‘Welcome to Manchester United. Mong là ông sẽ giúp M.U trở thành một đội bóng vĩ đại’, vài tiếng sau khi ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng đội bóng nổi tiếng bậc nhất nước Anh, người đặc biệt Mourinho chắc phải vui lắm nếu biết ở một nơi cách xa gần chục ngàn cây số, có một fan hâm mộ tên Quế Ngọc Hải đã viết trên Facebook cá nhân những dòng chào mừng hớn hở như thế.
Thêm một điểm đáng lưu tâm khác là Quế Ngọc Hải bữa trước được thử nghiệm vai trò tiền vệ giữa cùng với Tuấn Anh, nay được quay về với vị trí sở trường là trung vệ, cặp với một trung vệ khác là Tiến Dũng. Để kết luận một câu ngắn gọn về Hải thì đúng là Hải nên chỉ làm những gì đã quá quen thuộc với anh mà thôi.

 

Nếu tối 28.5, HLV Hữu Thắng cho toàn đội đấu đối kháng trên toàn sân gần như một trận đấu thật thì tối nay, đội tuyển tập triển khai tấn công và phòng ngự trên phạm vi hẹp. Các cầu thủ được yêu cầu giữ bóng chắc, kiểm soát tình huống tỉnh táo và khôn ngoan, phối hợp ăn ý ngay từ hàng phòng ngự cho đến hai tuyến trên. Buổi tập nếu nhận xét công tâm, chỉ đạt chất lượng kha khá, chứ chưa cao như mong đợi.

 

Cũng trong tối qua, ngay sau khi ở sân Mỹ Đình về, HLV Hữu Thắng đã cho các học trò xem kỹ băng đội tuyển Syria đá với Singapore nhưng anh cho biết, sẽ chỉ phát biểu về đối thủ trong cuộc họp báo trước trận vào 11 giờ ngày 30.5.

Xuân Trường tập nhẹ chiều 29.5 Minh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.