Công Phượng vẫn 'chạy tốt' với số áo 44

27/11/2014 19:47 GMT+7

(TNO) Những ngày qua tại Trung tâm thể thao Hàm Rồng (Gia Lai), tiền đạo Công Phượng gây bất ngờ với số áo 44 lạ lẫm thay vì số 10 quen thuộc trên lưng.

(TNO) Những ngày qua tại Trung tâm thể thao Hàm Rồng (Gia Lai), tiền đạo Công Phượng gây bất ngờ với số áo 44 lạ lẫm thay vì số 10 quen thuộc trên lưng.

>> HAGL thử việc tiền đạo Brazil đá cặp Công Phượng
>> Tân binh Brazil lập hattrick ngày đầu đá cặp với Công Phượng
>> Văn Quyết và Công Phượng - Hai số 10 của Bóng đá Việt Nam

Công Phượng tập luyện với số áo mới 44
Công Phượng tập luyện với số áo mới 44

Từ ngày bắt đầu được “ra ràng”, người hâm mộ Việt Nam đã quen với việc tiền đạo Công Phượng khoác trên lưng chiếc áo đấu số 10.

Hình ảnh Công Phượng và chiếc áo đấu số 10 đã trở nên quen thuộc đến mức trong một số trường hợp khi muốn gọi tên Công Phượng, người ta có thể gọi là số 10 của tuyển U.19 Việt Nam. Chỉ cần thế, tất cả đều hiểu người được nhắc tên là Công Phượng.

Tuy nhiên, trong những ngày tập huấn này tại Hàm Rồng, rất nhiều người hâm mộ ngạc nhiên khi Công Phượng không còn mặc chiếc áo số 10 như mọi khi. Thay vào đó là số áo 44 lạ lẫm.

Công Phượng tập rất năng nổ trong số áo mới
Công Phượng tập rất năng nổ trong số áo mới

Đây rất có thể là một động thái nhiều ẩn ý của lãnh đạo câu lạc bộ HAGL. Dù nổi tiếng ở cấp độ U.19 nhưng về căn bản ở mùa giải 2015 Công Phượng vẫn là một cầu thủ trẻ được đôn lên đội 1. Trong khi đó, chiếc áo số 10 của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) từ vài năm nay vẫn luôn thuộc về tiền vệ Hoàng Thiên.

Chuyện một cầu thủ trẻ mới lên đội 1 phải chọn số áo khác với con số yêu thích là chuyện rất bình thường ở các đội bóng, đặc biệt là những câu lạc bộ có truyền thống.

Số áo 44 có ý nghĩa rất gần gũi mật thiết đến tên của Công Phượng
Số áo 44 có ý nghĩa rất gần gũi đến tên của Công Phượng

Ẩn ý của lãnh đạo và ban huấn luyện CLB HAGL nhằm nhắc nhở cầu thủ trẻ phải thể hiện sự tôn trọng về thứ bậc của những người đàn anh, những người đi trước. Đấy là nền tảng cực kỳ quan trọng để tạo dựng ra nét văn hóa có tính kế thừa ở một đội bóng.

Điều này cũng giống việc Beckham khi sang Real Madrid phải chuyển sang số áo 23 (đồng nghĩa với việc xây dựng lại cả một chiến dịch thương hiệu) đơn giản vì số 7 của anh đã có chủ nhân là Raul - một tượng đài của sân Santiago Bernabeu. Hoặc như việc siêu sao Ronaldinho khi về AC Milan phải chọn áo số 80 vì số 10 yêu thích của anh đang được mặc bởi Clarence Seedorf dù tầm ảnh hưởng (lẫn kiếm tiền) của ai lớn hơn có lẽ ai cũng biết...

Anh đang rất muốn chứng tỏ mình ở V-League 2015
Công Phượng đang rất muốn chứng tỏ mình ở V-League 2015

Có thể Công Phượng sẽ là trụ cột của HAGL, nhưng đấy là chuyện tương lai. Còn bây giờ, trong thứ văn hóa bóng đá mà bầu Đức đang cố gắng xây dựng thông qua những cánh tay nối dài như HLV Graechen Guillaume, thì vị trí của Công Phượng là cầu thủ mới lên đội 1.

Theo "bật mí" của một thành viên trong ban huấn luyện CLB HAGL, nhiều khả năng Công Phượng “chấm” con số này vì số 44 đại diện cho con công. Tên lót của anh là Công, tên là Phượng. Tính ra, số 44 là quá hợp với Công Phượng!

Bài, ảnh: Tiểu Bảo - Minh Trần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.