Công Phượng vẫn chờ ‘bạn đường hợp ý'

30/11/2014 11:41 GMT+7

(TNO) Trong những buổi đá tập gần đây của HAGL, tuyển thủ U.19 Việt Nam Nguyễn Công Phượng đã chủ động đá thấp xuống dưới trong vai trò tiền vệ công để nhường đất cho 2 tiền đạo ngoại đang thử việc là Obama Dimitry và Julio Moraes Ribeiro.

(TNO) Trong những buổi đá tập gần đây của HAGL, tuyển thủ U.19 Việt Nam Nguyễn Công Phượng đã chủ động đá thấp xuống dưới trong vai trò tiền vệ công để nhường đất cho 2 tiền đạo ngoại đang thử việc là Obama Dimitry và Julio Moraes Ribeiro.

>> Ấn tượng với Công Phượng, tuyển thủ Slovenia xin đầu quân HAGL
>> Ksor Úc chia tay Công Phượng và đồng đội sang Lào 'trui rèn' thể lực
>> Công Phượng vẫn 'chạy tốt' với số áo 44

 
Công Phượng vẫn chưa có được một đồng đội thật sự ăn ý trên hàng công HAGL - Ảnh: Minh Trần

Theo quan sát của chúng tôi, sau mỗi buổi tập tiền đạo thử việc người Cameroon Obama thường đến gặp riêng HLV Graechen Guillaume để hỏi về chiến thuật. Đáp lại, thầy “Giôm” trả lời rất tận tình và chi tiết.

Tuy nhiên, theo nhận xét của các thành viên trong ban huấn luyện CLB HAGL, với một cầu thủ đã ăn tập cùng đội bóng gần 2 tuần qua thì việc Obama hỏi đi hỏi lại những điều như cách di chuyển, cách phối hợp... thì phần nào bộc lộ sự hạn chế của cầu thủ này.

"Tiền đạo này rất chịu khó di chuyển, nhưng anh vẫn chưa đủ độ nhạy cảm về mặt không gian khiến rất nhiều lần rơi vào thế việt vị rất vô duyên, chưa kể nhiều pha xử lý khá vụng về...", thành viên trong ban huấn luyện CLB HAGL nhận xét.

 
Julio Moraes Ribeiro (phải) chịu khó giao tiếp với Công Phượng mặc dù giữa họ gặp vấn đề về ngôn ngữ - Ảnh: Minh Trần

Trong khi đó, một chân sút thử việc khác, Julio Moraes Ribeiro, mỗi khi ra sân rất chịu khó di chuyển và sớm giành điểm cộng từ lần ra mắt đầu tiên - ghi 11 bàn trong 3 trận đấu tập. Trong buổi đá tập chiều 29.11, cầu thủ người Brazil cũng đã có một bàn thắng từ tình huống tâng bóng kỹ thuật qua đầu thủ môn sau pha phá bẫy việt vị thành công.

Điểm hạn chế của Julio Moraes Ribeiro là khả năng độc lập tác chiến khi sự hỗ trợ sau lưng bị kiềm tỏa. Ngoài ra, thể hình nhỏ nhắn và kỹ thuật lẫn tốc độ không quá đặc biệt cũng là những điểm trừ khá rõ của chân sút đến từ xứ sở Samba.

 
Obama (phải) cần chứng tỏ nhiều hơn - Ảnh: Minh Trần

Obama vẫn sẽ được trao thêm cơ hội tại giải Tứ hùng sẽ khai mạc vào 15 giờ 30 chiều nay. Juilo cũng sẽ có dịp ra sân trong giải đấu đậm chất giao hữu và thử nghiệm này.

Vấn đề là liệu họ có tạo ra được một sức bật mạnh mẽ trên hàng công không, hay để lại những nỗi tiếc nuối về các cơ hội bị bỏ lỡ và phải chờ vào sự tỏa sáng của các đồng đội người Việt để có được kết quả thành công cho HAGL.

Quốc Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.