Công Phượng vẫn sẽ 'gánh vác' HAGL

29/12/2016 08:12 GMT+7

Dù đang không có phong độ tốt nhưng Công Phượng vẫn là trụ cột của HAGL ở đấu trường V-League 2017.

Sau khi đoạt huy chương đồng tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2016, Công Phượng và đồng đội đã bay lên Gia Lai để tập trung cùng đội 1 HAGL chuẩn bị chinh chiến tại V-League 2017. Ngày 7.1 V-League khai màn và HAGL phải làm khách trên sân Chi Lăng trước đối thủ nhiều duyên nợ SHB Đà Nẵng, nên HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã đôn đốc cầu thủ ráo riết tập luyện để có sự chuẩn bị tốt nhất.
"Do phải chia quân đá U.21 nên chúng tôi chỉ có mấy ngày ráp nối đội hình trước khi bước vào V-League. Các cầu thủ cũng rất ý thức nên họ không phàn nàn gì khi không có thời gian nghỉ ngơi mà phải lao vào tập luyện ngay", HLV Nguyễn Quốc Tuấn chia sẻ.
V-League 2017 là mùa giải thứ 3 của lứa Công Phượng, nên bầu Đức yêu cầu họ phải có thứ hạng tương xứng chứ không còn đặt mục tiêu trụ hạng như 2 năm trước đây.
Lực lượng HAGL đá V-League đa phần là cầu thủ khóa đầu tiên của học viện, cộng thêm các cầu thủ năng khiếu và 2 ngoại binh đến từ Nhật Bản là tiền vệ Ideguchi và trung vệ Mobi Fehr.
Khác với mọi năm, HAGL không chiêu mộ tiền đạo ngoại mà họ tin vào sự trưởng thành của Công Phượng và Văn Toàn. Vì thế, ở mùa giải này, nhiệm vụ của Công Phượng khá nặng vì anh sẽ đóng vai trò dẫn dắt hàng tấn công của HAGL. Nếu Phượng tiếp tục sa sút và tịt ngòi thì HAGL khó có được những trận thắng đẹp như kỳ vọng của ông bầu Đoàn Nguyên Đức.
Dù Công Phượng đang không có phong độ tốt, nhưng HLV Nguyễn Quốc Tuấn rất tin vào tiền đạo ngôi sao của mình: "Tôi tin Phượng sẽ nhanh chóng lấy lại phong độ của mình khi thi đấu với các đồng đội đã cùng nhau tập luyện từ bé. Thời gian qua Phượng sa sút cũng là điều dễ hiểu, bởi anh ít được thi đấu trong màu áo Mito Hollyhock. Chỉ cần sớm có bàn thắng ở V-League, Phượng sẽ trở lại mạnh mẽ".
Ngoài Công Phượng, HAGL còn kỳ vọng nhiều vào Tuấn Anh, cầu thủ cũng vừa trở về từ Nhật Bản. Tuy nhiên do Tuấn Anh đang tập hồi phục nên HAGL sẽ không có được sự phục vụ của tiền vệ tài hoa này ở những vòng đấu đầu tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.