Công Phượng về quê thăm thầy cũ trước ngày sang Pháp thử việc

19/06/2019 19:43 GMT+7

Khi các fan đang sôi sục xác định điểm đến thử việc của Công Phượng là CLB Clermont Foot 63 ở giải hạng Nhì Pháp, thì tiền đạo của tuyển Việt Nam lặng lẽ về quê thăm thầy cũ.

Thầy cũ của Công Phượng, ông Trương Quang Vinh là một người rất bình thường trong số những tên tuổi bóng đá tại Nghệ An. Ông chỉ là một trong số hàng chục chuyên gia săn tìm tài năng trong chuỗi 25 lớp nghiệp dư trải rộng trong số 21 huyện thị thành trong tỉnh.
Cũng như bao người bạn đồng nghiệp khác, ông Vinh cần mẫn đều đặn sàng lọc từ các giải nhi đồng, để tuyển quân cho các đợt kiểm tra năng khiếu bóng đá 2 lần ở cấp U.10, U.11 của SLNA.
Là người lặng tiếng, ông Vinh sở hữu niềm tự hào đặc biệt khi là người đầu tiên “khai phá” ít nhất 3 viên ngọc quý là thủ môn đội trưởng CLB SLNA Nguyên Mạnh, tiền vệ vừa lập siêu phẩm vào lưới HAGL Quang Tình và Công Phượng. 
Đây sẽ là lần thứ 3 bầu Đức cho "cục cưng" Công Phượng xuất ngoại thử sức chơi bóng Khả Hòa
Những ngày qua, sau khi hoàn tất thủ tục xin visa tại TP.HCM, CLB HAGL đã cho phép Công Phượng về quê nhà ở huyện Đô Lương (Nghệ An) để thăm gia đình và người thầy đầu tiên Trương Quang Vinh.
Đó là một hành động rất bình dị, thể hiện tình cảm và sự tri ân đặc biệt của chân sút vừa chia tay CLB Incheon United và chuẩn bị xuất ngoại thử việc 1 tháng tại CLB Clerment Foot 63 ở giải hạng Nhì Pháp.
Thông tin này đã được đích thân ông Jerome Champagne - cố vấn của Chủ tịch CLB Clermont Foot 63 là ông Schaefer - cho biết: "Chúng tôi xác nhận thông tin Công Phượng đến Clermont Foot 63 là chính xác. Clermont Foot 63 quan tâm đến Công Phượng và cậu ấy sẽ có quãng thời gian thử việc từ cuối tháng 6 đến tháng 7 năm nay”.
Công Phượng và thầy cũ Trương Quang Vinh trong một lần về quê thăm nhà và người thân Facebook
Trước thắc mắc từ phía Pháp về việc Công Phượng trễ hẹn tập trung ngày 15.6, GĐĐH Nguyễn Tấn Anh cho biết mọi thứ đã sẵn sàng, chỉ thiếu visa để trung phong tuyển Việt Nam sang trời Âu thử sức.
Một trong những nhân tố giúp hình thành kết nối giữa 2 bên là tham vọng tạo ra một mạng lưới liên minh của CLB Pháp hiện cho đã hợp tác với CLB Austria Lustenau (hạng Nhì Áo), CLB JS Kabylie (Algerie) và Maz Mazbe (Congo) và sắp tới là khởi đầu với CLB HAGL của Việt Nam.
Các chiến tích liên tục của bóng đá Việt Nam nhiều cấp độ, đặc biệt là U.23 Việt Nam và tuyển quốc gia đã giúp Việt Nam được AFC và FIFA đánh giá như một trong những nền bóng đá đang lên khá ấn tượng. 
Công Phượng nếu trụ lại được ở giải hạng Nhì Pháp sẽ có thể đóng góp tốt hơn rất nhiều cho tuyển Việt Nam và HLV Park Hang-seo Ngọc Linh
Thêm vào đó, việc Clermont Foot 63 có mối quan hệ mật thiết với các quốc gia châu Phi, nơi học viện JMG toàn cầu đặt cơ sở cũng là một chất xúc tác quan trọng.
"Mục tiêu của chúng tôi là phát triển mối quan hệ với các CLB khác trên thế giới cùng với các khóa học, trong đó Việt Nam, một quốc gia đam mê bóng đá, là một trong những mục tiêu hàng đầu của chúng tôi", ông Jerome Champagne chia sẻ.
Dự kiến, Công Phượng sẽ tiếp tục dành trọn thời gian cho người thân trong vài ngày tới, để lấy lại cân bằng và “sạc đầy năng lượng”, trước khi nhận visa và bay từ TP.HCM đến thủ đô Paris (Pháp).
Clermont Foot 63 thành lập năm 1911 có trụ sở tại Clermont-Ferrand, cách Paris khoảng 400 km. Mùa trước, đội xếp hạng 10 ở Ligue 2 (Pháp). Suốt chiều dài lịch sử, Clermont Foot 63 chưa từng thăng hạng lên League 1. Thành tích tốt nhất của họ là đánh bại PSG để lọt vào tứ kết Cúp Quốc gia Pháp mùa 1996-1997. Theo Transfermarkt, tổng giá trị đội hình của Clermont Foot 63 đang là 16,35 triệu euro (khoảng 426,5 tỉ đồng). Hy vọng đây sẽ là điểm đến thích hợp cho Công Phượng và HAGL trong lần thử sức này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.