Công Phượng vuột cơ hội chạm mặt kình địch cũ

21/05/2015 19:50 GMT+7

(TNO) Chia sẻ về lực lượng của U.23 Myanmar ở trận giao hữu với U.23 Việt Nam tại Cẩm Phả vào lúc 17 giờ ngày 22.5, HLV Kyi Lwin cho biết ông không thể triệu tập một số ngôi sao U.20, vốn có nhiều duyên nợ với Công Phượng và các đồng đội U.19 được triệu tập lên U.23 Việt Nam.

(TNO) Chia sẻ về lực lượng của U.23 Myanmar ở trận giao hữu với U.23 Việt Nam tại Cẩm Phả vào lúc 17 giờ ngày 22.5, HLV Kyi Lwin cho biết ông không thể triệu tập một số ngôi sao U.20, vốn có nhiều duyên nợ với Công Phượng và các đồng đội U.19 được triệu tập lên U.23 Việt Nam.

HLV Kyi Lwin (giữa) phát biểu rất... ngoại giao trong buổi họp báo trước trận gặp U.23 Việt Nam - Ảnh: Đỗ Hải

"Đội U.20 của chúng tôi đang tập huấn dài hạn tại Úc để chuẩn bị cho vòng chung kết U.20 thế giới sắp tới. Vì vậy tôi không thể có được sự phục vụ của một vài cái tên rất đáng chú ý. Đó là những cầu thủ đã từng chạm trán với cầu thủ trẻ Công Phượng của các bạn. Đây thực sự là một điều đáng tiếc", HLV Kyi Lwin phát biểu tại buổi họp báo trưa 21.5.

Dù vừa thua đậm U.23 Thái Lan, nhưng chiến lược gia sinh năm 1968 rất tự tin: "Trận đấu ngày mai là cơ hội tốt để cả 2 đội có những thử nghiệm. Đó là ưu tiên hàng đầu của U.23 Myanmar.

Chúng tôi cũng hướng tới mục tiêu xa hơn là thăm dò sức mạnh của U.23 Việt Nam, qua đó có những sự chuẩn bị nhất định nếu hai đội gặp nhau tại bán kết hoặc chung kết SEA Games 28. Các bạn hãy chờ tới trận đấu ngày mai, tôi nghĩ đó sẽ là một trận đấu hay và rất đang để chờ đợi".

U.23 Myanmar vừa thua đậm U.23 Thái Lan 0-4 tại Bangkok - Ảnh: Trí Thiện
Tiếp lời, ông Kyi Lwin dành những lời “có cánh” cho đội chủ nhà: "Tôi không có nhiều đánh giá về Việt Nam bởi chưa được xem nhiều băng hình đội tuyển của các bạn thi đấu, cũng như có những nghiên cứu kỹ lưỡng.

Nhưng theo tôi Việt Nam là nền bóng đá mạnh tại khu vực Đông Nam Á hiện nay. Cả Myanmar và Việt Nam tới SEA Games với mục tiêu đi tới trận chung kết. Và chúng tôi sẽ cố gắng trong từng trận đấu để có thể góp mặt ở trận đấu cuối cùng này.

Theo tôi, Việt Nam và Thái Lan là hai đội bóng hàng đầu hiện nay. Thái Lan là đội bóng rất mạnh, họ sở hữu nhiều cầu thủ có trình độ cao. Các học trò của tôi đã nhận được rất nhiều bài học bổ ích sau trận thua 0-4 vừa qua. Chắc chắn chúng tôi sẽ sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm cho giải đấu sắp tới".

Myanmar không ngán thời tiết
Mặc dù Quảng Ninh đang trong những ngày nắng nóng với nhiệt độ khá cao, tuy nhiên các cầu thủ Myanmar không mất nhiều thời gian để làm quen với khí hậu tại đây.

"Chúng tôi cảm thấy khá ổn bởi thời tiết tại Quảng Ninh không có nhiều khác biệt so với ở Myanmar, vì vậy các học trò của tôi không mất nhiều thời gian để làm quen với thời tiết này", HLV Kyi Lwin chia sẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.