Cộng sự HLV Wenger chưa thể làm việc cùng tuyển Việt Nam

04/10/2017 16:07 GMT+7

Sáng 4.10, nhiều phóng viên chưng hửng khi HLV Jason Brown nhún vai cho biết, ông không có kế hoạch làm việc tại đội tuyển Việt Nam.

Trao đổi cùng báo chí, HLV Jason Brown cho biết vẫn đang đợi lên kế hoạch làm việc tại đội tuyển Việt Nam. Chỉ tiếc, dù rất được chờ đợi nhưng ông đã không bắt tay vào việc dù U.19 Việt Nam nghỉ tập sáng nay. 
Thực tế, HLV Jason Brown đã có mặt từ khá sớm trước khu nhà ở chuyên gia ở trung tâm đào tạo bóng đá trẻ thuộc VFF. Ông sẵn sàng với đầy đủ giày vớ, áo đội tuyển chỉn chu và ngỡ như sẵn sàng để "tác nghiệp". 
Tuy nhiên, sau một hồi chờ đợi, HLV Jason Brown đã đến và trao đổi nhanh với trợ lý Lê Tuấn Long (khi đó HLV Mai Đức Chung không có mặt), rồi sau đó trở lại khu nhà ở.

tin liên quan

Cộng sự HLV Wenger làm HLV thủ môn đội tuyển U.19 Việt Nam
Lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam, một đội tuyển trẻ quốc gia có sự xuất hiện của HLV thủ môn người nước ngoài - đó là cựu thủ môn của đội tuyển xứ Wales Jason Brown, nhân vật đặc biệt của đội U.19 Việt Nam.
HLV Mai Đức Chung cho biết: "Đúng ra theo dự kiến sáng nay HLV Jason Brown sẽ hỗ trợ cho đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên có lẽ chưa có văn bản chính thức cho phía PVF nên chuyên gia người xứ Wales chưa thể hội quân cùng đội tuyển.
Tôi nghĩ đây chỉ là vấn đề thủ tục và mọi thứ sẽ sớm được giải quyết. Tôi rất chờ đợi làm việc cùng ông ấy và hy vọng rằng chuyên gia từng làm việc tại CLB Arsenal sẽ có đóng góp thiết thực cho các HLV cũng như các thủ môn".
Chuyện này sau đó cũng được xác nhận từ Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, rằng VFF và PVF đã thống nhất đề nghị HLV Jason Brown ngoài hỗ trợ U.19 Việt Nam và U.19 nữ Việt Nam sẽ giúp thêm cho đội tuyển Việt Nam đang tập trung ngắn ngày cho vòng loại Asian Cup 2019 (gặp Campuchia ngày 10.10). 
HLV Jason Brown và HLV Hoàng Anh Tuấn sáng ngày 4.10 Minh Tú
Những ngày này, ông Jason Brown sẽ có mặt ở trung tâm bóng đá VFF vào các buổi sáng. Đến chiều, ông sẽ về huấn luyện cho nơi trả tiền cho mình là trung tâm PVF. Lịch hoạt động dày đặc, nhưng rất có ích cho các đội tuyển bóng đá của chúng ta vì kiếm một HLV giỏi đã khó, mời được một HLV thủ môn giỏi còn khó gấp nhiều lần.
Quanh việc này, có một số ý kiến cho rằng VFF nên thuê hẳn một chuyên gia ngoại thay vì "vay mượn" như hiện tại. Trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh cho rằng: “Việc VFF vận động các CLB thành viên hỗ trợ các nguồn lực (vật chất, tài chính, con người) cho các đội tuyển quốc gia có gì sai trái?
Có phải vì các ông bầu chạy theo danh lợi cá nhân nên phải làm thế không hay họ lấy danh dự quốc gia làm trọng? Theo tôi, đây là việc làm rất đáng khích lệ, cổ vũ. Cách làm này rất hay và nhân rộng...”.
HLV Jason Brown trong buổi tập cùng U.19 Việt Nam Minh Tú
Những năm gần đây, VFF đã nhìn ra tầm quan trọng của chuyên gia ngoại và nỗ lực hoàn thiện các ê kíp từ giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede, HLV thể lực Martin Forkel, bác sĩ Pablo Sawicki…
Nhưng câu chuyện tìm kiếm HLV trưởng đội tuyển quốc gia đặt ra những thách thức mới. Mức lương 20.000 USD mỗi tháng khiến chúng ta không thể tiếp cận ứng viên số 1 người Nhật Bản trước khi chấm HLV Park Hang-seo.
Trong hoàn cảnh hầu bao eo hẹp, sự chung tay của PVF có ý nghĩa rất lớn giúp chúng ta mở ra phương hướng mới để giải quyết 2 cơn khát tài chính và nhân tài cho các đội tuyển quốc gia.
Điều này tương tự nghĩa cử của K.Khánh Hòa khi “chia lửa” HLV thể lực Dylan Kerr cho đội tuyển năm 2012. Hay xa hơn trước đó, việc ĐT.LA bật đèn xanh để HLV Calisto dẫn dắt đội tuyển vẫn là giai thoại đẹp.

tin liên quan

Cộng sự HLV Wenger làm HLV thủ môn đội tuyển U.19 Việt Nam
Lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam, một đội tuyển trẻ quốc gia có sự xuất hiện của HLV thủ môn người nước ngoài - đó là cựu thủ môn của đội tuyển xứ Wales Jason Brown, nhân vật đặc biệt của đội U.19 Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.