Công thức chung tìm ngoại binh trước mùa giải mới: Cũ người mới ta

19/11/2020 07:00 GMT+7

Một trong những nhiệm vụ cấp bách đặt ra cho các CLB trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới là phải tìm kiếm ngoại binh. Tuy nhiên có vẻ như năm nay các đội đều đang có 1 công thức chung là ‘cũ người mới ta’.

Dạo quanh thị trường

 
V-League 2020 mới khép lại được khoảng trên dưới 10 ngày nhưng thị trường chuyển nhượng cầu thủ đã trở nên cực kỳ sôi động. Cho đến lúc này, không ít đội bóng đã tìm kiếm được các ngoại binh mới. Và đó không phải là những cái tên xa lạ mà đều là những gương mặt cũ của các đội bóng khác. Chẳng hạn như Sài Gòn FC vừa chia tay bộ đôi ngoại binh ‘khủng nhất’ V-League 2020 là Geovane và Pedro Paulo thì gần như ngay lập tức Hà Nội đã ‘trải thảm đỏ’ mời Geovane về sân Hàng Đẫy. Trong khi Pedro Paulo được cho là cũng đang được Viettel, Hà Nội, Hoàng Anh Gia Lai chèo kéo. Theo chiều ngược lại, chân sút kỳ cựu Đỗ Merlo rời Nam Định để cập bến Sài Gòn FC. Trong khi người đồng đội với Đỗ Merlo ở đội bóng thành Nam mùa giải vừa qua là Rafaelson gia nhập SHB.Đà Nẵng. Phi vụ mới nhất là trường hợp tiền đạo Chevaugn Walsh chia tay Hoàng Anh Gia Lai để chuyển đến đầu quân cho Thanh Hóa.

Geovane từ nay không còn khoác áo Sài Gòn FC

Minh Tú

Vì sao?

Sở dĩ xuất hiện công thức chung này là do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 vẫn còn phức tạp, ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống nói chung và bóng đá nói riêng. Việt Nam chúng ta hiện là một trong số ít các quốc gia may mắn khi đại dịch không hoành hành. Tuy nhiên ở nhiều nơi, tình trạng cấm xuất, nhập cảnh vẫn đang được duy trì. Vì thế, các ngoại binh ở Việt Nam gần như không thể sang nước ngoài tìm việc lúc này mà chỉ quanh quẩn trong dải đất hình chữ S.
Trong khi đó, theo chiều ngược lại, bóng đá Việt Nam hiện tại cũng rất khó tiếp nhận các ngoại binh từ nơi xa tới để thử việc. Bởi để được nhập cảnh vào Việt Nam lúc này, các ngoại binh sẽ phải đảm bảo những yếu tố về công tác phòng chống dịch Covid-19 bên cạnh các thủ tục pháp lý khác. Vì thế, các đội bóng buộc lòng phải sử dụng công thức “cũ người, mới ta” để tồn tại trong hoàn cảnh quỹ thời gian tuyển chọn ngoại binh cho mùa giải 2021 không nhiều (chỉ khoảng 2 tháng) và đang thiếu nghiêm trọng nguồn ‘cung’ ngoại binh.

Rafaelson và Đỗ Merlo đều chia tay Nam Định để về Đà Nẵng và Sài Gòn FC

CLB

Giải pháp đối với các CLB là cố gắng sử dụng những ngoại binh cũ bởi ít nhiều những cầu thủ này đã có 1 mùa giải gắn bó. Trong trường hợp buộc phải đẩy đi các ngoại binh không còn phù hợp ở mùa giải tới, phương án khả thi nhất lúc này là dùng lại ‘hàng cũ’ của các đội bóng khác, cho dù không phải ‘hàng cũ’ nào cũng còn sử dụng tốt.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.