Công Vinh bị 'lưu đày' trên ghế dự bị ở Bình Dương?

14/01/2015 08:18 GMT+7

(TNO) Là cầu thủ có giá chuyển nhượng cao nhất mùa giải 2015, nhưng Lê Công Vinh phải chấp nhận ngồi dự bị tại Becamex Bình Dương.

(TNO) Là cầu thủ có giá chuyển nhượng cao nhất mùa giải 2015, nhưng Lê Công Vinh phải chấp nhận ngồi dự bị tại Becamex Bình Dương.

>> Công Vinh trở lại, Bình Dương tạo mưa gôn ở sân Tam Kỳ
>> Công Vinh đắt giá nhất V-League 2015
>> Náo nhiệt đám cưới của Công Vinh tại Nghệ An
>> Công Vinh và Thành Lương vào đội hình tiêu biểu AFF Cup 2014

 
Công Vinh thậm chí không có tên trên danh sách dự bị của Bình Dương ở trận gặp Đồng Tháp - Ảnh: Bạch Dương

Bình Dương là đội bóng đang tạo ấn tượng mạnh tại V-League 2015 khi họ ghi đến 10 bàn thắng chỉ sau 2 trận.

Xem Bình Dương thi đấu với các đối thủ Đồng Tháp, Quảng Nam, có thể thấy họ vượt xa một tầm, nên muốn thắng lúc nào cũng được.

Với các cầu thủ chất lượng, Giám đốc kỹ thuật Lê Thụy Hải đang có trong tay đội hình khủng mà mọi đối thủ đều khiếp sợ.

Điều đáng nói là hai trận đã qua, ông Hải chỉ mới sử dụng Công Vinh và Anh Đức ở hiệp 2 khi trận đấu đã an bài, còn Tấn Tài thì vẫn đang giai đoạn dưỡng thương.

Sức tấn công của Bình Dương rất mạnh mẽ với những cầu thủ mà ông Lê Thụy Hải yêu thích như Trọng Hoàng, Tăng Tuấn, Abass, Tiến Thành, Quang Vinh… Các cầu thủ này chơi rất ăn ý và đang có phong độ cao nên khó lòng “đá” họ khỏi đội hình xuất phát.

Đơn cử như Tăng Tuấn, khi được ông Lê Thụy Hải tin dùng, anh đã chơi năng nổ và ghi đến 4 bàn chỉ sau 2 trận.

Theo quan điểm của ông Lê Thụy Hải, đội bóng không dành đặc quyền cho bất cứ cái tên nào ngoài 3 chữ: Lê Thụy Hải.

 
Công Vinh phải nỗ lực hơn nữa để hòa nhập với đồng đội mới ở Bình Dương - Ảnh: Khả Hòa

Vì thế, cho dù Lê Công Vinh là cầu thủ tên tuổi, trụ cột đội tuyển quốc gia thì khi về Bình Dương anh cũng phải theo quy luật: cạnh tranh lành mạnh.

Thêm nữa, vào thời điểm chuẩn bị mùa bóng mới, Công Vinh bận đám cưới nên ít thời gian tập chung với đội, nên trong thời gian tới tiền đạo quê Nghệ An phải nỗ lực hơn nữa để hòa nhập với đội.

Một tên tuổi khác cũng đang cam chịu ngồi dự bị là chân sút Nguyễn Anh Đức. Trước đây, Anh Đức luôn được ông Lê Thụy Hải ưu ái, nhưng mỗi khi không có phong độ tốt, Đức phải nhường sân cho người khác tốt hơn.

Ngày 17.1 tới đây, Bình Dương sẽ tiếp đối thủ khó chịu Đà Nẵng và ông Hải vẫn chưa có ý định xáo trộn “công thức chiến thắng” của Bình Dương. Chính vì thế, Đức và Vinh sẽ phải tiếp tục là cầu thủ “hạng hai” ở Bình Dương.

Trường hợp để hai cầu thủ này có suất đá chính là lúc có một ai trong số Abass, Tăng Tuấn, Trọng Hoàng dính chấn thương, hoặc hàng công của Bình Dương tịt ngoài ở các trận sắp tới, lúc đó ông Lê Thụy Hải mới nghĩ đến phương án thay thế.

Tuy nhiên, việc Công Vinh hay Anh Đức ngồi dự bị cũng có cái hay bởi mùa giải năm nay Bình Dương nuôi tham vọng ở đấu trường AFC Champions League.

Không quá mất nhiều sức ở V-League, Công Vinh và Anh Đức có thể dốc toàn lực để giúp Bình Dương tạo tiếng vang ở đấu trường quốc tế.

Thành Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.