Công Vinh bị treo giò 6 trận, phạt 10 triệu đồng

23/03/2010 16:43 GMT+7

(TNO) Chiều nay (23.3), LĐBĐ Việt Nam đã đưa ra mức hình phạt chính thức dành cho tiền đạo Hà Nội T&T Lê Công Vinh vì hành vi lạy trọng tài trong trận đấu với Đồng Tháp cuối tuần rồi.

Hành động của Công Vinh (phải) là không thể chấp nhận - Ảnh: Ngọc Quỳnh

(TNO) Chiều nay (23.3), LĐBĐ Việt Nam đã đưa ra mức hình phạt chính thức dành cho tiền đạo Hà Nội T&T Lê Công Vinh vì hành vi lạy trọng tài trong trận đấu với Đồng Tháp cuối tuần rồi.

>> Trọng tài Vũ Bảo Linh: Tôi choáng khi bị Công Vinh lạy sống trên sân
>> HN.T&T sẽ kỷ luật nội bộ Công Vinh
>> Công Vinh: Có ân hận thì cũng đã muộn!

Theo đó tiền đạo số 1 ĐTQG VN phải nhận án phạt treo giò 6 trận và nộp phạt 10 triệu đồng. Các thành viên trong Ban kỷ luật đã thống nhất mức phạt trên sau khi xem xét dựa trên băng ghi hình trận đấu và các báo cáo của giám sát trận đấu cũng như tổ trọng tài điều hành ngày hôm đó.

Đây là khung hình phạt căn cứ theo điều khoản 39, quy định kỷ luật đối với các cầu thủ có hành vi xúc phạm người khác bằng cử chỉ, hành động hay lời nói vô văn hóa... Đây có thể coi là một hình phạt nghiêm khắc và kịp thời của BTC giải để răn đe những cầu thủ tránh những hành vi thiếu kiềm chế trên sân.

Bên cạnh án phạt của LĐBĐ VN, Công Vinh cũng đứng trước nguy cơ bị kỷ luật nội bộ mặc dù trước đó tiền đạo của Hà Nội T&T đã viết thư công khai xin lỗi trọng tài Vũ Bảo Linh, các đồng đội và người hâm mộ.

Nếu án phạt trên được thực hiện thì Công Vinh sẽ phải vắng mặt đến gần cuối giai đoạn lượt đi. Đây có thể coi là một mất mát rất lớn đối với Hà Nội T&T.

Những án kỷ luật tương tự trường hợp Công Vinh

Năm 2005: Thủ môn Danh Hoàng Tuấn (Đồng Nai) bị treo giò 1 trận vì lạy trọng tài trong trận đấu giữa Strata Đồng Nai - Thanh Hóa.

Mùa giải 2006, trung vệ Huy Hoàng (SLNA) từng bị kỷ luật treo giò 2 trận và phạt 2 triệu đồng vì hành động vái lạy trọng tài Đào Văn Cường khi SLNA gặp Tiền Giang trên sân Vinh.

Mùa giải 2008: Hoàng Danh Ngọc (Nam Định) bị treo giò 6 trận vì hành vi chỉ ngón tay thối về phía khán giả Thể Công trong trận đấu tại Thiên Trường.

T.Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.