Công Vinh: Có ân hận thì cũng đã muộn!

22/03/2010 23:56 GMT+7

Một ngày sau khi có hành động lạ lùng là lạy trọng tài trên sân Cao Lãnh, tiền đạo Lê Công Vinh thừa nhận đã rất sai lầm và xin được tha thứ. Anh đã trả lời phỏng vấn Báo Thanh Niên.

Công Vinh “vái sống” trọng tài trên sân Cao Lãnh - Ảnh: C.T.V

Một ngày sau khi có hành động lạ lùng là lạy trọng tài trên sân Cao Lãnh, tiền đạo Lê Công Vinh thừa nhận đã rất sai lầm và xin được tha thứ. Anh đã trả lời phỏng vấn Báo Thanh Niên.

* Chuyện gì đã xảy ra trong đầu anh với tình huống đáng trách đó, Công Vinh?

- Thật tình tôi cũng không hiểu nổi tại sao mình lại có hành vi xấu đến như vậy. Nó hoàn toàn bột phát theo kiểu quán tính chứ không phải vì tôi có ý đồ sẵn. Mọi lý do đều không thể bào chữa được hành vi của tôi. Tôi đã sai rồi.

* Vì sao một cầu thủ đẳng cấp nhất nhì VN như anh lại có thể dại dột đến thế?

- Hành động của tôi không chỉ ảnh hưởng đến cá nhân tôi mà còn làm xấu hình ảnh CLB. Tôi là cầu thủ chuyên nghiệp nhưng lại hành động thiếu suy nghĩ. Tôi giống như bị ma ám. Làm xong rồi mới biết cái sai của mình quá rõ ràng. Chỉ còn biết trách bản thân là không biết kiềm chế. Bóng đá VN cũng đã từng xảy ra tình huống tương tự rồi. Nhìn vào đó cũng thấy xấu và tự nhủ không bao giờ vấp phải. Nào ngờ chính mình lại dính phải. Dù trọng tài (TT) sai hay đúng thì cầu thủ không bao giờ được phép đối xử với TT một cách đi quá giới hạn. Có ân hận thì cũng đã muộn rồi.

* Anh có sẵn sàng chịu án phạt của CLB và VFF?

- Tôi đã xin lỗi lãnh đạo đội bóng, BHL. Tôi đã sai lầm nhưng không trốn tránh trách nhiệm. Là đàn ông, nếu có lỗi thì nên nhận lỗi và sửa chữa. Tôi không biết mình sẽ phải chịu hình thức kỷ luật như thế nào vì quyền xử phạt thuộc về VFF, BTC. Nhưng tôi sẵn sàng chịu mọi quyết định. Mong rằng, bài học này không chỉ thấm thía với riêng cá nhân tôi mà còn cho tất cả những cầu thủ khác. Mọi người không nên lặp lại hành vi của tôi. Tôi cũng mong người hâm mộ tha thứ cho tôi. Tôi cũng đã tìm mọi cách để liên lạc với TT Vũ Bảo Linh để ngỏ lời xin lỗi!

***

Về sai phạm của Công Vinh, TT Vũ Bảo Linh kể lại: “Tôi thực sự bất ngờ khi bị lạy sống trên sân. Trong sự nghiệp cầm còi, tôi chưa từng bị ai lạy thế bao giờ. Đã từng là cầu thủ nên tôi cũng hiểu tâm lý của Vinh. Nhưng tôi thật tiếc vì Vinh là tuyển thủ, lại quá nổi tiếng mà hành xử rất thiếu văn hóa như vậy là rất đáng bị lên án”.

Trong khi đó HLV Phan Thanh Hùng của Hà Nội T&T cho biết: “Ngay sau khi ra Hà Nội, đội sẽ họp để đưa ra hình thức kỷ luật nghiêm khắc đối với Vinh vì cách phản ứng như thế của Vinh là không thể chấp nhận và đã làm ảnh hưởng đến đội bóng”. Còn cả BTC giải lẫn Ban Kỷ luật VFF đều chung quan điểm, hành vi của Vinh rất đáng chê trách và cần phải được xử lý nghiêm.

"Ngay sau khi kết thúc trận đấu, tôi đã nhận ra rằng, hành động của mình rất sai lầm và khó chấp nhận được. Vì vậy tôi đã gọi điện thoại đến trọng tài Vũ Bảo Linh để xin lỗi anh ấy. Thật sự là tôi rất buồn về hành động bột phát của mình khi thi đấu trên sân Cao Lãnh. Có lẽ do quá ức chế tâm lý vì mình thi đấu không tốt và đội nhà bị dẫn bàn nên tôi đã không kiểm soát được hành động của mình. Chính vì vậy, thông qua các cơ quan truyền thông, một lần nữa tôi xin lỗi trọng tài Vũ Bảo Linh, người hâm mộ cả nước và đồng đội ở CLB Hà Nội T&T. Tôi sẽ không bao giờ lặp lại hành động sai lầm tương tự trên sân cỏ một lần nữa. (Trích thư xin lỗi của Công Vinh)

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.