Công Vinh có làm nhụt chí tuyển Việt Nam?

04/10/2015 10:33 GMT+7

* Công Vinh, Trọng Hoàng mời đồng hương đi ăn tối (TNO) Dư luận đang dậy sóng với phát biểu tuyển Việt Nam không thể đánh bại được Iraq vào ngày 8.10 tại sân Mỹ Đình của tiền đạo kỳ cựu Lê Công Vinh.

* Công Vinh, Trọng Hoàng mời đồng hương đi ăn tối

(TNO) Dư luận đang dậy sóng với phát biểu tuyển Việt Nam không thể đánh bại được Iraq vào ngày 8.10 tại sân Mỹ Đình của tiền đạo kỳ cựu Lê Công Vinh.

Công Vinh trả lời phát biểu với báo chí hôm 2.10.2015 - Ảnh: Minh Tú

Trả lời báo chí, chân sút của tuyển Việt Nam thừa nhận rằng Iraq ở một đẳng cấp khác nên Việt Nam không thể đánh bại họ. Phát biểu này trở thành đề tài bàn luận của cư dân mạng, nhiều ý kiến cho rằng chưa bước ra trận đã nhụt chí thì khó làm nên kỳ tích.

Lời phát biểu của Lê Công Vinh cũng làm mất lòng Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vì chắc chắn nhiều khán giả sẽ không đến sân khi ngay cả cầu thủ cũng không tin tưởng vào bản thân mình.

Là một người từng trải, nhiều năm ăn cơm tuyển, Lê Công Vinh biết rõ thực lực của mình, nên anh đã phát biểu thẳng thắn.

Trong khi đó, fan của chồng ca sĩ Thủy Tiên liên tục bảo vệ thần tượng của mình, với lý lẽ “thà biết mình ở đâu để phấn đấu còn hơn nói sáo rỗng, chả giúp ích được gì”.

Ở thời điểm hiện tại, Công Vinh nhận xét rất đúng bởi tuyển Việt Nam dưới thời HLV Miura chơi cứng nhắc, nên không phát huy hết sức mạnh về sự sang tạo cũng như phẩm chất kỹ thuật của cầu thủ Việt.

Nếu nhìn trận Việt Nam thắng Đài Loan 2-1 thì đúng là để đánh bại Iraq khó như lên trời.

Công Phượng (áo xanh) được kỳ vọng sẽ tạo ra đột biến ở tuyển Việt Nam - Ảnh: Minh Tú

Tuy nhiên, khó nhưng không có nghĩa không làm được. Sau vế đầu tiên, Lê Công Vinh nói rằng nếu như tất cả các cầu thủ đều chơi với 200% phong độ, cộng thêm một chút may mắn, Việt Nam có thể gặt hái một kết quả tốt đẹp.

Trước đây, khi bóng đá Việt Nam không được đánh giá cao thì U.23 Việt Nam cũng đánh bại tuyển Hàn Quốc 1-0 ở Asian Cup 2003 với pha lập công của Văn Quyến.

Tại vòng chung kết châu Á 2007, đội tuyển Việt Nam cũng từng đánh bại các đối thủ Tây Á để vào đến tứ kết.

Nhắc đến những sự kiện trên, để thấy rằng trong một hoàn cảnh thuận lợi nhất, bóng đá Việt Nam cũng có thể làm điều bất ngờ đúng như bản chất của môn bóng tròn.

Dưới triều đại Miura, đội tuyển Việt Nam chưa tạo sự đột biến, nhưng ít ra cũng phần nào cải thiện thể hình và thể lực để cạnh tranh với các cầu thủ Tây Á cao to.

Bởi thế, nếu đủ sức để chơi với đối thủ đến phút 90 và chắt chiu từng cơ hội có được thì Việt Nam cũng có thể nghĩ đến một kết quả hòa.

Hỏi Văn Quyết về lời phát biểu của Lê Công Vinh, cầu thủ của Hà Nội T&T nói: “Anh Vinh chỉ phát biểu dựa trên sự tương quan lực lượng của hai đội, còn trong bóng đá luôn có tính bất ngờ. Chúng tôi biết người biết ta nên sẽ nỗ lực để chơi một trận hết mình và hướng đến kết quả tốt nhất”.

Công Vinh, Trọng Hoàng mời đồng hương đi ăn tối
Tối qua, sau buổi tập luyện cùng đội tuyển Việt Nam, nhóm 7 cầu thủ Nghệ An có bữa tối thoải mái tại một nhà hàng Nhật Bản ở Hà Nội.
Các cầu thủ gốc Nghệ An ở tuyển quốc gia đã có một bữa tối bên nhau - Ảnh: Facebook nhân vật
Thời gian tập trung của đội tuyển là dịp hiếm hoi các đồng nghiệp cùng quê được gặp nhau giao lưu đông đủ nên mọi người đều hào hứng với bữa ăn trước khi "toàn tâm toàn ý" cho hai trận đấu gặp Iraq và Thái Lan sắp tới.

Hai đàn anh Công Vinh, Trọng Hoàng đã mời các em Công Phượng, Đình Hoàng, Nguyên Mạnh, Phi Sơn, Hoàng Thịnh. Lý do là bộ đôi của Bình Dương vừa nhận thưởng đậm từ đơn vị chủ quản với chức vô địch V-League và Cúp Quốc gia 2015.

Phi Sơn đã chia sẻ hình ảnh của cả nhóm vui vẻ trong bữa tối lên trang cá nhân. Phía dưới ảnh, các fan chúc 7 tuyển thủ nỗ lực thi đấu thành công trước hai trận đấu sắp tới.

Hiện tại dưới thời HLV Miura, Công Vinh và Trọng Hoàng vẫn là trụ cột của đội bóng. Thủ môn Nguyên Mạnh và Hoàng Thịnh nhận được sự tin tưởng lớn từ chiến lược gia Nhật Bản trong khi Công Phượng, Phi Sơn, Đình Hoàng là các con bài dự bị quan trọng.
Lĩnh Nam
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.