Công Vinh có thể ra sân trận gặp Hongkong

02/03/2014 12:13 GMT+7

(TNO) Một tin vui với người hâm mộ là tiền đạo Công Vinh không bị chấn thương quá nặng như chẩn đoán ban đầu.

(TNO) Một tin vui với người hâm mộ là tiền đạo Công Vinh không bị chấn thương quá nặng như chẩn đoán ban đầu.

>> Sốc: Tiền đạo Công Vinh dính chấn thương nặng
>> Công Vinh: Tôi và đồng đội sẽ đá hết mình vì màu cờ sắc áo
>> Công Vinh tiếp tục tịt ngòi, SLNA lại bại trận

 
Chấn thương của Công Vinh không nghiêm trọng - Ảnh: Minh Tú

Đúng một ngày trước trận đấu giữa tuyển Việt Nam (VN) và tuyển Sinh viên Hàn Quốc, chiều qua 1.3, đội trưởng Lê Công Vinh đã bị dính chấn thương sau pha va chạm với đồng đội Khuất Hữu Long. Theo kết luận ban đầu, anh bị lật cổ chân - chấn thương thuộc loại nặng trong bóng đá.

Nhưng sáng nay, sau khi được đưa đi chụp phim tại bệnh viện, Vinh có thể vui mừng vì anh chỉ bị chấn thương gân cổ chân. Dây chằng và xương hoàn toàn lành lặn, không bị tác động bởi lực va chạm.

Bác sỹ Tuấn Nguyên Giáp của đội tuyển VN cho biết: “Chúng tôi cảm thấy thở phào vì kết quả chụp phim. Anh không bị nặng. So với hôm qua, Vinh không còn đau đớn nhiều nữa và tình hình tốt hơn nhiều.

Chúng tôi sẽ tích cực điều trị cho Vinh. Ngoài việc uống thuốc giảm đau, thuốc chống phù nề, chống viêm, Vinh sẽ được vật lý trị liệu.

Với chấn thương gân kiểu này, thông thường mất 5 -7 ngày có thể tập lại. Còn nếu tiến triển tốt thì chỉ 3 ngày.

Thanh Niên Online đã hỏi, liệu Vinh có thể ra sân trận gặp Hongkong (Trung Quốc) ngày 5.3, bác sỹ Giáp thận trọng trả lời: “Còn phải tùy thuộc vào thực tế diễn tiến chấn thương của Vinh.

Nhưng cũng có thể, Vinh sẽ sớm hồi phục và có thể ra sân được. Chúng tôi hy vọng vào điều đó. Song chưa thể nói trước được điều gì”.

Bác sỹ Nguyễn Trọng Hiền của bệnh viện Thể thao VN (từng làm bác sỹ đội tuyển VN trước đây) cũng cho biết, chấn thương mà Vinh đang bị thuộc loại nhẹ, không nguy hiểm và hồi phục nhanh.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.