Công Vinh đắt giá nhất V-League 2015

02/01/2015 18:36 GMT+7

(TNO) Màn trình diễn xuất sắc tại AFF Cup 2014, phong độ ổn định, có sức hút về thương hiệu... Công Vinh hoàn toàn xứng đáng là cầu thủ giá trị nhất Việt Nam lúc này.

(TNO) Màn trình diễn xuất sắc tại AFF Cup 2014, phong độ ổn định, có sức hút về thương hiệu... Công Vinh hoàn toàn xứng đáng là cầu thủ giá trị nhất Việt Nam lúc này.

>> Rộn ràng đám cưới Công Vinh - Thủy Tiên
>> Công Vinh và Thành Lương vào đội hình tiêu biểu AFF Cup 2014
>> Tuyển Việt Nam đón tin vui từ Vũ Minh Tuấn

Công Vinh ăn mừng bàn thắng vào lưới Malaysia tại AFF Cup, giải đấu anh trả lời cho tất cả tại sao mình vẫn là thương hiệu số 1 của bóng đá Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa
Công Vinh ăn mừng bàn thắng vào lưới Malaysia tại AFF Cup 2014, giải đấu mà Vinh chứng minh được anh vẫn là thương hiệu số 1 của bóng đá Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa

Quán quân của thị trường chuyển nhượng năm nay là Lê Công Vinh khi đầu quân cho B.Bình Dương. Sau khi chia tay SLNA, Công Vinh đã chính thức đầu quân cho B.Bình Dương với bản hợp đồng 3 năm và mức phí chuyền nhượng lên đến 8 tỉ đồng. Đây là bản hợp đồng cao nhất trong năm 2014 của làng bóng đá Việt Nam khi thời gian chuyển nhượng cầu thủ trước mùa giải đã hết. 

Xếp ngay sau Công Vinh là thủ môn Trần Bửu Ngọc. Còn trẻ và đầy tiềm năng, việc tân binh V-League là XSKT.Cần Thơ bỏ đến 6,6 tỉ đồng biến Bửu Ngọc thành cầu thủ đắt giá thứ nhì trên sàn chuyển nhượng đầu mùa 2015 cho thấy, họ xem trọng thủ môn sinh năm 1991 này đến thế nào.

Đứng thứ 3 trong danh sách chuyển nhượng là một bản hợp đồng gia hạn mang tên Vũ Minh Tuấn. “Tân thiếu gia” Than Quảng Ninh càn quét thị trường bằng những bản hợp đồng tiền tỉ, nhưng quả bom tấn lớn nhất của họ lại là việc giữ chân tiền vệ quê Quảng Ninh này.

Vũ Minh Tuấn đang là trụ cột ở cả T.Quảng Ninh lẫn tuyển Việt Nam. Anh từng được B.Bình Dương đeo rất sát nhưng từ chối để ở lại quê nhà - Ảnh: Khả Hòa
Vũ Minh Tuấn đang là trụ cột ở cả Than Quảng Ninh lẫn tuyển Việt Nam. Anh từng được B.Bình Dương đeo rất sát nhưng từ chối để ở lại quê nhà - Ảnh: Khả Hòa

Mạc Hồng Quân, người đồng đội mới của Minh Tuấn mùa giải này xếp ngay sau với bản hợp đồng 4,5 tỉ đồng (Quân bù lại cho QNK.Quảng Nam 500 triệu để ra đi), cú đầu tư dài hạn đáng giá.

Có thông tin, sau một thời gian “sống thật” với nhau Thanh Hóa đã hối hận nhưng buộc phải trọng dụng Timothy Anjembe bởi điều khoản đền bù “quá hớp” trong hợp đồng với vua phá lưới V-League 2012.

“Bò mộng” vẫn luôn là một thương hiệu cả về khả năng ghi bàn lẫn tính rủi ro trong tính cách. Nếu thuần tốt, Thanh Hóa sẽ có một "họng súng" đáng gờm. Ngược lại, đó sẽ là một cục đá không hề nhỏ đè lên chân tham vọng vô địch của đội bóng xứ Thanh.

Nếu Timothy là ẩn số phức tạp thì dự báo rằng mùa 2015 người ta sẽ vẫn phải nhắc đến Huỳnh Kesley. Sở hữu kinh nghiệm, độ quái và đẳng cấp kỹ thuật miễn chê, màn trình diễn của Kesley trong màu áo Đồng Nai rất đáng để chờ đợi.

Fan Đồng Nai đang kỳ vọng vào cái
Fan Đồng Nai đang kỳ vọng vào cái "son" dùng người của HLV Trần Bình Sự sẽ làm hồi sinh Huỳnh Kesley - Ảnh: Khả Hòa

Nguyễn Quang Hải là ngôi sao đầu tiên cập bến Than Quảng Ninh, chấp nhận xa nhà ở bản hợp đồng cuối sự nghiệp của mình vì ấn tượng với lòng nhiệt thành mà lãnh đạo câu lạc bộ dành cho anh.

Đã khiến các fan khó tính ở Hải Phòng phải xiêu lòng bởi lối đá, cách sống của đàn ông xứ biển, tin rằng Hải “gà” sẽ biết cách thể hiện giá trị của mình ở môi trường văn hóa tương đồng tại sân Cẩm Phả và như vậy, con số hơn 3 tỉ đồng dành cho anh sẽ không đắt chút nào.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.