Công Vinh, Đình Luật, Trọng Hoàng chia tay Bình Dương

03/11/2016 14:05 GMT+7

Mặc dù vẫn còn hợp đồng với CLB Becamex Bình Dương nhưng tiền đạo số 1 Việt Nam Lê Công Vinh vẫn quyết định ra đi. Cũng nói lời chia tay với đội bóng đất Thủ còn có Nguyễn Trọng Hoàng, Trương Đình Luật và Âu Văn Hoàn.

Chia sẻ với thethao.thanhnien.vn vào ngày 3.11, Công Vinh cho biết: “Tôi cảm ơn CLB Bình Dương đã tạo điều kiện tốt nhất cho tôi suốt 2 năm qua. Cơ chế làm việc ở Bình Dương rất tốt và đó cũng là lý do giúp tôi cống hiến được toàn bộ năng lực của mình. Tôi cũng đã có những danh hiệu cao quý nhất của hệ thống bóng đá nội cùng với Bình Dương như vô địch V-League, vô địch Cúp quốc gia.
Tôi vẫn còn 1 năm hợp đồng nữa với đội bóng nhưng tôi cũng chủ động muốn ra đi vì xu thế của bóng đá ngày nay là sử dụng lực lượng trẻ. Âu đó cũng là quy luật tất yếu và tôi tôn trọng điều đó.
Hiện tại tôi chưa thể nói tương lai của mình sẽ như thế nào bởi tôi muốn dồn hết tâm sức của mình cho đội tuyển Việt Nam thi đấu tại AFF Cup 2016. Khát vọng cháy bỏng trong tôi là ở kỳ AFF Cup cuối cùng của sự nghiệp cầu thủ, tôi lại một lần nữa cùng các đồng đội giành được kết quả tốt nhất. Đến thời điểm này, tôi chỉ muốn bày tỏ một cách ngắn gọn là sau AFF Cup, tôi đã có một kế hoạch chứa nhiều bất ngờ, thậm chí bất ngờ rất lớn”.
Công Vinh lên tập trung đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho kỳ AFF cuối cùng của sự nghiệp Ngọc Linh
Sự ra đi của 3 cầu thủ còn lại, hơi khác một chút. Trọng Hoàng, Đình Luật, Văn Hoàn đều đã hết hợp đồng nhưng khi tái ký, CLB Bình Dương chỉ muốn giữ lại Đình Luật. Trong bối cảnh đó, Luật cũng từ chối ở lại đội bóng cũ.
Sau trận đấu giữa tuyển Việt Nam gặp Cần Thơ vào ngày 12.11 tới, Đình Luật sẽ xin phép HLV Hữu Thắng được quay lại Bình Dương để làm việc lần cuối với CLB. Luật nói: “Tôi rất mong lãnh đạo CLB tạo điều kiện cho tôi được đi tìm bến đỗ mới. Tôi thực sự muốn được đầu quân cho đội bóng có khát vọng, có động lực vươn tới những thành tích cao của V-League vì sau mùa giải 2017, tôi có ý định từ giã sự nghiệp cầu thủ nên muốn khép lại bằng một điều gì đó tốt đẹp”. Được biết, Becamex Bình Dương chỉ đặt ra mục tiêu trụ hạng năm 2017.
Đình Luật (phải) cũng muốn đi tìm bến đỗ mới Đông Nghi
Còn tân HLV Trần Bình Sự cho biết: “Việc thiếu vắng một loạt những gương mặt ưu tú như Vinh, Hoàn, Hoàng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến CLB. Nhưng chủ trương của đội là trẻ hóa đội hình. Đội vẫn còn 9 cầu thủ lớn tuổi khác và sẽ vừa đôn tuyến trẻ lên, vừa sắm thêm cầu thủ từ các đội. Tôi chưa biết có cú chuyển nhượng “bom tấn” nào không, nhưng chắc cũng chỉ “bom tạ” thôi. Hà Nội T&T khi trẻ hóa cũng vẫn vô địch V-League. Vì thế, tuy biết sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng tôi vẫn lạc quan. Thử thách sắp tới của đội sẽ là BTV Cup vào tháng 12”.
Trong khi đó, ông Lê Hồng Cường – Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá Bình Dương nói: “Tôi tôn trọng quyết định của Công Vinh vì Vinh nói muốn giải quyết việc cá nhân. Còn Đình Luật, chúng tôi muốn giữ lại cậu ấy vì hợp đồng mới ký lại vào đầu tháng 10 năm nay”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.