Công Vinh: 'Đội tuyển Việt Nam sẽ chốt hạ năm đại thành công cho bóng đá nước nhà'

02/11/2016 15:47 GMT+7

Với một chút tâm linh, tiền đạo Lê Công Vinh tin rằng anh và đội tuyển sẽ đem khép lại một nằm đại thành công của bóng đá Việt Nam bằng chức vô địch AFF Cup 2016.

"Có một điều tâm linh là năm nay là năm thành công của bóng đá Việt Nam. Năm đại thành công của bóng đá Việt Nam.
Tôi tin rằng tuyển Việt Nam sẽ “chốt hạ” một năm thành công của thể thao Việt Nam nói chung và bóng đá nói riêng.
Chắc chắn là các cầu thủ đang rất háo hức về điều đấy. Tôi xin nói rằng là đội tuyển năm nay rất hứa hẹn, rất đáng xem và chúng ta hãy nên hy vọng", tiền đạo đội trưởng Lê Công Vinh chia sẻ.
Người đội trưởng dày dạn kinh nghiệm cho biết thêm: "Lần này, Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc đã tạo điều kiện cho đội tuyển Việt Nam tập luyện ở trung tâm huấn luyện bóng đá quốc gia nước này.
Sang đấy, chúng tôi có mặt ở đây cùng tuyển U.20 Hàn Quốc, U.14 Hàn Quốc hay U.14 Nhật Bản. Cơ sở vật chất rất tốt, khi hậu cũng như diều kiện ăn ở phải nói là quá tốt so với những gì cầu thủ nghĩ ban đầu.
Tại Hàn Quốc, đội tuyển đã nâng cao thể lực và được cọ xát với những đối thủ to cao, hoàn toàn vượt trội về thể hình. Gần gấp đôi chúng ta. Họ có nền thể lực sung mãn.
Đối mặt với những đối thủ này, sau này chúng ta sẽ bớt bị ngợp khi thi đấu với những đội bóng có lối cao to, thiên về sức mạnh như Malaysia, Singapore.
Có lẽ phải lâu lắm rồi đội tuyển mới có bầu không khí đoàn kết và vui vẻ kể cả khi đi nước ngoài cũng như sau khi về lại Việt Nam. Đó là tín hiệu đáng mừng và chúng ta phải kỳ vọng vào đội tuyển".
Thầy trò HLV Hữu Thắng đang tập luyện tại Hà Nội chuẩn bị cho trận tái đấu với Indonesia vào ngày 8.11 Minh Tú
Trước thềm AFF Cup 2016, Công Vinh sẽ lần đầu tiên chơi bóng trên sân Cần Thơ trong màu áo tuyển quốc gia. Anh cho rằng đó sẽ là một trải nghiệm đặc biệt:  "Chúng ta cũng biết rằng sau những gì U.21 quốc tế Báo Thanh Niên tại Cần Thơ năm 2014, khán giả Cần Thơ là rất tuyệt vời và sân Cần Thơ có mặt cỏ rất tốt.
Đội tuyển quốc gia cần về các địa phương hâm mộ đá bóng. Trước kia là Hải Phòng và nay là Cần Thơ. Chúng ta cần phải ủng hộ.
Chúng ta cần mang đội tuyển về Cần Thơ để phục vụ đồng bào không chỉ ở đây mà còn là ở Đồng bằng sông Cửu Long. Tôi nghĩ rằng điều đó cần thiết và các cầu thủ rất háo hức trước trận đấu tới.
Nhất là khi đó là trận cuối cùng trước khi bước vào giải đấu lớn đội tuyển và người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang chờ đợi. Chúng ta cần những trận đấu đấy để rút kinh nghiệm và cọ xát đúng điểm rơi trước khi bước vào giải".
Chúng ta phải tự hào về U.19 Việt Nam
"Chúng ta phải hiểu rằng những gì các em U.19 Việt Nam làm được là điều lịch sử. Chúng ta phải tự hào về điều đấy. Chúng ta là người Việt Nam mà.
Các anh ở đây là những người đi trước đã không làm được điều đó. Chúng ta phải mừng và các em đã làm được điều mà nền bóng đá và người hâm mộ mong cần. Chúng ta phải lấy đó làm động lực".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.