Công Vinh được HLV Hữu Thắng ‘bọc lót’ vụ Anh Đức

23/03/2016 15:52 GMT+7

Công Vinh phải lấy làm hạnh phúc vì anh được HLV Nguyễn Hữu Thắng ‘bọc lót’ quá thành công và hiệu quả trước sự ‘tấn công’ của giới truyền thông vào sáng 23.3.

Công Vinh phải lấy làm hạnh phúc vì anh được HLV Nguyễn Hữu Thắng ‘bọc lót’ quá thành công và hiệu quả trước sự ‘tấn công’ của giới truyền thông vào sáng 23.3.

HLV Hữu Thắng và tiền đạo Công Vinh tại buổi họp báo sáng 23.3.2016 - Ảnh: Minh Tú
Trong bài viết về cuộc họp báo trước trận tuyển Việt Nam gặp Đài Loan tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam sáng nay, chúng tôi có “đi ngang” qua một chi tiết nho nhỏ.
HLV Hữu Thắng kêu phòng họp quá nóng (trời Hà Nội đang lạnh nên chắc có lẽ thầy Thắng nóng không phải vì thời tiết rồi) và cởi phăng chiếc áo khoác, đưa sang nhờ Vinh cầm hộ. Vinh nhận bằng hai tay, khẽ khàng gấp đôi chiếc áo, rồi cẩn thận đặt vào chiếc ghế bên cạnh.
Tự dưng những điều nho nhỏ ấy thôi, cũng đã khiến tôi - vốn đá rất quý mến hai thầy trò nhà này, lại thêm phần yêu quý họ.
Sẽ là lãng phí vô cùng nếu không kể thêm những tiểu tiết khác nữa trong cuộc họp báo rất nóng này. Bởi chúng đã bộc lộ rất rõ không chỉ tính cách của HLV trưởng mà còn là sự đối xử rất mực yêu thương của Hữu Thắng với học trò.
Khi một phóng viên hỏi Công Vinh: “Sau khi anh phát biểu trên báo về trường hợp Anh Đức xin rút khỏi đội tuyển, Anh Đức cũng đã phản biện lại. Vậy anh nói gì về việc này?”.
Công Vinh cười cười, lộ vẻ bối rối. Chưa kịp phát biểu gì thì thầy của anh đã cầm lấy micro và nói ngay: “Tôi xin lỗi, đây là cuộc họp báo về chuyên môn của đội tuyển trước trận đấu. Chúng ta không nên đưa những chuyện cá nhân. Tôi nghĩ, có gì to tát đâu. Sẽ rất dễ giải quyết bởi Đức và Vinh đều là những người đàn ông. Mà những người đàn ông luôn đơn giản hóa mọi chuyện”.
Công Vinh cho biết anh và Anh Đức không có xích mích - Ảnh: Minh Tú
Trước đấy, Hữu Thắng cũng ca ngợi Vinh là một tiền đạo đẳng cấp: “Nhờ có sự xuất hiện của Vinh mà chúng tôi đã có chiến thắng trước Than Quảng Ninh. Hy vọng Vinh sẽ lại nổ súng khi gặp Đài Loan”.
Còn Công Vinh chia sẻ: “Trận giao hữu sẽ rất khác với trận đấu thật vì tính đối kháng sẽ cao hơn. Hơn nữa, trong bóng đá, không có trận đấu nào giống trận đấu nào. Tuy nhiên, tôi sẽ cố”.
Cả hai thầy trò đã “bật lại” một câu hỏi: “Tại sao đội tuyển gọi nhiều cầu thủ HAGL và SLNA?”. Công Vinh đáp ngay: “Năm 2003, HLV Riedl đã gọi tới 9 cầu thủ CLB SLNA. Tôi cho rằng, những cầu thủ nào xứng đáng sẽ được gọi vào tuyển, không phân biệt vùng miền. HLV nội hay ngoại không làm tốt rồi sẽ bị sa thải nên HLV đó sẽ cố gắng triệu tập những cầu thủ tốt nhất.
Tôi cho rằng, đội tuyển Việt Nam lúc này đang đi những bước thận trọng và đúng hướng - đúng như điều anh Thắng đã nói. Đội có sự hiện diện của những cựu binh và trộn lẫn những cầu thủ trẻ. Trận gặp Đài Loan hay sau đó là Iraq, tuyển Việt Nam sẽ cố gắng trình làng một bộ mặt mới. Nhưng xin khán giả cũng nên công bằng hơn là chúng tôi chưa thể có sự đột phá hẳn so với những trận đấu trước đó. Có lẽ phải chờ đến giai đoạn cuối năm, chuẩn bị cho AFF Cup 2016”.
Còn HLV Hữu Thắng nói: “Tôi không bao giờ có tư tưởng cục bộ địa phương. Không phải tôi là người Nghệ An thì tôi thích gọi nhiều cầu thủ CLB SLNA. Từ xưa đến giờ tôi luôn phân định rất rõ ràng giữa công việc và tình cảm, chưa bao giờ để hai điều đó xen lẫn với nhau”.
Khi được hỏi, nội quy của đội tuyển có nghiêm khắc không, đã ai bị phạt chưa? Công Vinh đáp: “Bất kỳ đội bóng nào cũng có nội quy riêng nhằm đưa cầu thủ vào khuôn khổ. Đội tuyển nội quy càng gắt gao hơn rất nhiều. Dĩ nhiên, sẽ có những hình phạt xử lý nếu cầu thủ nào đó khong chấp hành tốt nội quy. Nhưng hình phạt nào không đáng sợ, sợ nhất là mất hình ảnh trước người hâm mộ. Ấy mới là hình phạt nặng nề nhất”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.