Công Vinh “giữ lời hứa với bầu Kiên”

24/09/2011 00:11 GMT+7

Sau khi chính thức thừa nhận sẽ đầu quân cho đội bóng của bầu Kiên, Lê Công Vinh có vẻ như đang chịu áp lực từ nhiều phía.

Sau khi chính thức thừa nhận sẽ đầu quân cho đội bóng của bầu Kiên, Lê Công Vinh có vẻ như đang chịu áp lực từ nhiều phía.

Hôm qua, Lê Công Vinh đã giãi bày với Báo Thanh Niên: “Tôi biết có luồng ý kiến cho rằng, việc tôi rời Hà Nội T&T chưa phải là cách hành xử có tình, nhưng mọi người hãy đặt vào hoàn cảnh của tôi sẽ hiểu tại sao tôi lại làm như vậy? Thứ nhất là, sau thời gian chấn thương vừa qua, tôi hiểu rằng sắp tới mình sẽ phải làm gì. Thứ hai, tôi chưa đặt bút ký vào bản hợp đồng với Hà Nội T&T, nghĩa là tôi còn có sự lựa chọn khác”.

 
Ảnh: Bạch Dương

Lấy lại niềm tin bóng đá Hà Nội

Hôm qua 23.9, đánh dấu một sự kiện quan trọng của bóng đá Hà Nội khi là ngày tập trung đầu tiên của 2 CLB đã sáp nhập là CLB Hà Nội ACB và Hòa Phát Hà Nội. Bầu Kiên cũng đã viết lá thư ngỏ thứ 2 gửi khán giả thủ đô, trong đó có đoạn: “Các cầu thủ tốt nhất của 2 đội sẽ được lựa chọn để thi đấu V-League với tên gọi CLB Hà Nội. Cầu thủ Phạm Thành Lương, đội trưởng đội U.23 Việt Nam đã được chỉ định làm đội trưởng. Các cầu thủ trẻ có triển vọng sẽ chơi ở giải hạng nhất tên gọi đội Trẻ Hà Nội. Tôi tin rằng mùa giải mới sẽ có nhiều thay đổi trong việc tổ chức và điều hành giải đấu. Kiên định với cách làm bóng đá trong nhiều năm qua, chắc chắn CLB Hà Nội sẽ cố gắng cao nhất nhằm lấy lại lòng tin, tình yêu bóng đá của các cổ động viên”.

Tiền đạo số 1 VN giải thích thêm: “Một lý do quan trọng là năm nay tôi 26 tuổi và 3 năm tới chính là thời điểm đỉnh cao sự nghiệp của tôi. Vì vậy, tôi luôn suy nghĩ một điều là làm thế nào để sự cống hiến của mình được tôn trọng nhất và có ý nghĩa nhất. Nếu tôi ở lại T&T, đội bóng đã có thành tích rất cao ở sân chơi V-League, thì việc có tôi hay không cũng không quá quan trọng nữa; nhưng với CLB mới được sáp nhập của bầu Kiên, đội bóng được ghép từ ACB đã xuống hạng và Hòa Phát lận đận ở cuối bảng tổng sắp V-League, nếu thành công thì ý nghĩa của nó đối với tôi sẽ lớn hơn rất nhiều. Ở đâu tôi cũng là cầu thủ mang trong mình nhiệt huyết và lòng đam mê khát khao, chinh phục đỉnh cao nghề nghiệp".

Xin điểm lại vài dòng về quá khứ của Vinh. Năm 1999, khi Văn Quyến đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải U.16 châu Á thì lúc đó, Vinh chưa hề được biết đến. Từ chỗ chỉ là một cầu thủ vô danh, nhưng 9 năm sau, Vinh đã lập kỷ lục về giá chuyển nhượng tại VN với số tiền 7,2 tỉ đồng khi rời Sông Lam Nghệ An để khoác áo Hà Nội T&T. Năm 2008, Sông Lam được nhận 500 triệu đồng tiền đào tạo trẻ mà theo Giám đốc điều hành Hồ Văn Chiêm: “Là cầu thủ chuyên nghiệp, Vinh có quyền ra đi khi không còn hợp đồng với Sông Lam. Hồi đó, chúng tôi cũng tiếc nhưng không thể trách cứ Vinh. Một cầu thủ giỏi luôn được chào đón ở bất kỳ đâu và cũng mừng là về CLB mới, Vinh đã không hổ danh xuất thân từ lò đào tạo xứ Nghệ”.

Trong 3 năm ở Hà Nội, từng va vấp vì sự bồng bột, từng nghỉ thi đấu một thời gian dài (gần như cả mùa 2010 vì chấn thương nặng và suýt phải giải nghệ), nhưng dấu ấn mà Vinh để lại cho đến thời điểm này vẫn đậm hơn bất kỳ một cầu thủ “ngoại tỉnh” nào khác đang thi đấu cho T&T. Mùa bóng 2009, Vinh là cầu thủ nội ghi nhiều bàn thắng nhất với 14 bàn. Tháng 4.2011, trở lại sau chấn thương, Vinh đã liên tục ghi bàn và giúp CLB thăng hoa để đạt đến cái đích cuối cùng là á quân V-League.

V-League 2011 khép lại cũng đồng thời với sự kết thúc của bản hợp đồng 3 năm. Hà Nội T&T dù vẫn muốn có Vinh nhưng lại không quá mặn mà với việc tái ký bởi nhiều lý do tế nhị khác nhau. Ngồi lại với nhau nhiều lần và đúng lúc đôi bên đã thỏa thuận miệng với nhau xong thì Vinh nhận được lời mời chính thức của bầu Kiên. “Khi vẫn là cầu thủ tự do, tôi muốn thực hiện lời hứa 3 năm trước với bầu Kiên là có lúc thích hợp nào đấy tôi sẽ về đầu quân cho ông ấy”. Vinh khép lại câu chuyện bằng một lời như thế!  

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.