Công Vinh hồi hộp với lần đầu làm học trò 'Phù thủy' Rajagopal

06/05/2014 11:12 GMT+7

(TNO) Cả 3 cầu thủ của Việt Nam (VN) đều cảm thấy hồi hộp vì sắp được tham gia trận đấu đầy ý nghĩa do Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) tổ chức để gây quỹ ủng hộ nạn nhân cơn bão Hải Yến (Haiyan) xảy ra vào cuối tháng 11.2013.

(TNO) Cả 3 cầu thủ của Việt Nam (VN) đều cảm thấy hồi hộp vì sắp được tham gia trận đấu đầy ý nghĩa do Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) tổ chức để gây quỹ ủng hộ nạn nhân cơn bão Hải Yến (Haiyan) xảy ra vào cuối tháng 11.2013.

>> HLV Rajagobal làm thầy của Công Vinh
>> Công Vinh được chọn vào đội hình tuyển các Ngôi sao Đông Nam Á
>> Thủ tướng Nhật Bản khen ngợi Lê Công Vinh

 
Công Vinh (áo đỏ) thi đấu cho tuyển Việt Nam trong trận giao hữu với Olympic Brazil - Ảnh: Bạch Dương

Trong số 5 cầu thủ do Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) đề xuất lên AFF, 3 tuyển thủ VN đã được lọt vào danh sách 22 ngôi sao Đông Nam Á, gồm tiền đạo Lê Công Vinh, tiền vệ Nguyễn Văn Quyết và hậu vệ Trương Đình Luật.

Điều đặc biệt hơn nữa là danh sách này được đích thân HLV Rajagopal, cựu HLV đội tuyển Quốc gia và U.23 Malaysia chọn lọc.

Ông được AFF giao nhiệm vụ dẫn dắt đội tuyển Các ngôi sao Đông Nam Á, thi đấu trận giao hữu với đội tuyển Indonesia vào ngày 11.5 tại SVĐ Senayan (Jakarta, Indonesia).

Tiền đạo Lê Công Vinh chia sẻ: “Tôi cảm thấy vô cùng hào hứng khi biết tin AFF đưa ra ý tưởng vô cùng nhân văn này. Đây là trận đấu không quá coi trọng tỷ số hay kết quả thẳng thua mà mang một ý nghĩa vô cùng cao đẹp và sâu sắc.

Toàn bộ số tiền bán vé sẽ được chuyển đến tay những người dân Philippines đã phải gánh chịu những mất mát, thiệt hại vô cùng nặng nề do cơn bảo Hải Yến gây ra.

Trận đấu không chỉ giúp các cầu thủ trong khu vực xích lại gần nhau, gắn bó đoàn kết để chung tay góp sức giúp đỡ những người gặp hoạn nạn mà còn có tác dụng biến bóng đá thành một hoạt động của cộng đồng, của khu vực Đông Nam Á.

Vì chưa có tiền lệ nên chắc chắn, trận đấu sẽ để lại những dư âm khó tả cho chính những cầu thủ như chúng tôi”.

Trong số 19 cầu thủ đến từ Lào, Campuchia, Thái Lan, Brunei, Malaysia, Myanmar, Lê Công Vinh đánh giá rất cao tiền đạo Teerasil Dangda (Thái Lan), và tiền vệ Sharil Ishak (Singapore).

Anh nói: “Thật thú vị khi trước đây tôi và cầu thủ các nước làm đối thủ của nhau thì nay cùng được chung một màu áo. Thật vinh dự và tự hào. Chúng tôi sẽ gặp gỡ, trò chuyện trên phương diện là những người bạn, những đồng đội của nhau và lại được dẫn dắt bởi vị HLV nổi tiếng tại Đông Nam Á.

Không phải ngẫu nhiên mà ông Rajagopal được lựa chọn làm HLV trận đấu này. Ông đã từng đưa đội tuyển Malaysia đoạt chức vô địch AFF Cup 2010 rồi đưa đội U.23 Malaysia vô địch SEA Games.

Được làm học trò của ông chỉ trong một trận đấu nhưng tôi nghĩ rằng, tất cả các cầu thủ sẽ học hỏi từ ông nhiều điều. “Một chữ cũng là thầy mà nửa chữ cũng là thầy”, chắc chắn thời gian ngắn ngủi mà ông Rajagopal dành cho chúng tôi sẽ không là vô ích.

Bản thân tôi đang đạt phong độ tốt tại V-League và như bất kỳ trận đấu nào khác, tôi khát khao, mong chờ được cống hiến hết mình ở trận đấu ngày 11.5 tới”.

Còn Văn Quyết cho biết: “Sáng ngày 8.5, tôi sẽ từ Hà Nội vào TP.HCM và cùng với hai đồng nghiệp Công Vinh, Đình Luật bay sang Indonesia.

Đây sẽ là chuyến đi rất đáng nhớ của tất cả chúng tôi. Xem danh sách đội tuyển các Ngôi sao Đông Nam Á, tôi thấy xuất hiện những nhân vật rất quen mặt mà tôi đã từng chạm trán ở AFF Cup hay SEA Games và AFC Cup.

Lần này được thi đấu với họ trên cùng một chiến tuyến, tôi vừa cảm thấy hồi hộp vừa cảm thấy rất hưng phấn. Thật vinh dự khi tôi có mặt trong trận đấu có ý nghĩa đặc biệt này.

Chắc chắn trận đấu sẽ kín khán giả và AFF sẽ quyên góp được số tiền lớn ủng hộ nạn nhân cơn bão Haiyan”.

Hậu vệ Trương Đình Luật cũng thốt lên rằng, anh hơi bất ngờ khi mình được VFF đề cử và sau đó lại được AFF chọn lựa vào đội tuyển các Ngôi sao Đông Nam Á. Luật hy vọng được HLV Rajagopal chọn vào đội hình xuất phát của trận đấu.

Văn Quyết từ chối CLB Nhật Bản dù mức lương 10.000 USD

Nếu như Công Vinh được CLB Sapporo Consadole mời sang Nhật thi đấu ở mùa trước thì trước khi mùa giải 2014 khởi tranh, Văn Quyết lại lọt vào “mắt xanh” một CLB khác của Nhật là Matsumoto Yamaha (M.Y) - một đội bóng đang đứng đầu giải hạng Nhất nước này.

Mức phí chuyển nhượng ban đầu mà M.Y đưa ra ít nhất 100.000 USD. Và mức lương mà Quyết được nhận mỗi tháng là 10.000 USD.

Bầu Hiển đã đồng ý cho Quyết ra đi nhưng chủ tịch CLB Nguyễn Quốc Hội lại thuyết phục Quyết ở lại vì năm nay, Hà Nội T&T phải căng sức ở nhiều mặt trận, vừa AFC Cup, vừa V-League.

“Sau khi suy nghĩ kỹ, tôi đã quyết định không đi nữa. Coi như một sự hy sinh. Nhưng nếu sự đóng góp của tôi giúp cho Hà Nội T&T đạt được những thành công ở cả hai đấu trường, tôi vẫn cảm thấy vô cùng sung sướng”, Quyết nói.

Công Vinh sẽ giã từ sự nghiệp ở tuổi 32

Có thể nói, trong số các cầu thủ VN, Công Vinh là một trong số ít cầu thủ công thành danh toại. Sự nghiệp cầu thủ của anh có sóng gió, có thử thách nhưng Vinh đã vượt qua được với tất cả nỗ lực tột bậc, kèm với đó là bản lĩnh cũng như sự khôn khéo, tỉnh táo.

Vinh vừa tâm sự rằng, năm nay anh 29 tuổi và muốn khép lại sự nghiệp cầu thủ ở tuổi 32. “Tôi muốn cống hiến cho CLB Sông Lam Nghệ An cho đến ngày tôi giã từ sự nghiệp sau 3 năm nữa”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.