Công Vinh, Hồng Quân 'rửa hận' cho Công Phượng, Đông Triều

07/10/2014 19:43 GMT+7

(TNO) Giữa tháng 6 năm nay, đội tuyển U.19 Việt Nam đã từng thất bại với tỷ số đậm 1-5 trước đội Sinh viên Nhật Bản và 13 giờ chiều 8.10 (giờ Việt Nam), cũng tại trung tâm J-Green Sakai, đội tuyển Việt Nam sẽ có cơ hội 'rửa hận' cho các đàn em.

(TNO) Giữa tháng 6 năm nay, đội tuyển U.19 Việt Nam đã từng thất bại với tỷ số đậm 1-5 trước đội Sinh viên Nhật Bản và 13 giờ chiều 8.10 (giờ Việt Nam), cũng tại trung tâm J-Green Sakai, đội tuyển Việt Nam sẽ có cơ hội 'rửa hận' cho các đàn em.

>> Tuyển Việt Nam dự khán trận Vissel Kobe - Nagoya Grampus tại J-League
>> Tuyển Việt Nam và nghệ thuật nhồi ép của Miura
>> Tuyển Việt Nam 'choáng' với HLV thể lực người Nhật

 
Công Vinh và các đồng đội sẽ có trận giao hữu trên đất Nhật - Ảnh: Khả Hòa

Đội Sinh viên Nhật Bản và CLB Vissel Kobe đang chơi tại J-League, CLB Kyoto Sanga đang đá tại J-League 2 sẽ là 3 “quân xanh” đẳng cấp mà Liên đoàn bóng đá Nhật Bản đã xếp lịch đấu giao hữu với tuyển Việt Nam theo chính đề nghị của HLV Miura.

Đối thủ đầu tiên trong chuyến giao hữu của thầy trò HLV Miura trên đất Nhật đã từng đoạt huy chương đồng giải Sinh viên thế giới năm 2013, sau khi thắng Sinh viên Nga với tỷ số 3-0. Gần đây nhất, vào tháng 4, tuyển Sinh viên Nhật Bản từng đại thắng đối thủ rất mạnh là Sinh Viên Hàn Quốc với tỷ số 6-0 tại Cúp bóng đá Denso.

HLV Miura nói: “Trong lần tập trung trước đây, tuyển Việt Nam đấu giao hữu với những đội không thật sự mạnh, ví dụ như tuyển Hồng Kông. Mà muốn nâng cao trình độ cầu thủ, cách tốt nhất là phải cho cọ sát với những đội giỏi.

Dĩ nhiên, tôi vẫn chỉ coi tất cả những trận đấu tại Nhật là những buổi tập để thử nghiệm đội hình và kiểm tra trình độ thể lực sau 10 ngày tập tại trung tâm. Các cầu thủ cần có sự chuẩn bị kỹ và tập trung chơi hết sức. Trừ những cầu thủ bị chấn thương, số còn lại sẽ đều được ra sân trong 90 phút. Tôi không có khái niệm ưu ái cho bất kỳ ai. Mỗi vị trí đều phải cố gắng tối đa”.

 
U.19 Việt Nam (áo trắng) từng thua Sinh viên Nhật Bản 1-5 hồi tháng 6.2014 - Ảnh: Chi Hường

Trong số 30 cầu thủ sang Nhật lần này (bao gồm 8 tuyển thủ Olympic vừa đặt chân đến trung tâm J-Green Sakai vào cuối tuần trước), hậu vệ Võ Huy Toàn vẫn chưa khỏi hẳn sau chấn thương lật cổ chân ở trận gặp Olympic Iran tại ASIAD 2014. Ngô Hoàng Thịnh và Bùi Văn Long phải tập ngoài do chấn thương nhẹ.

Tiền vệ Phạm Thành Lương cho hay, đến thời điểm này, sau hơn 10 ngày tập huấn tại trung tâm J-Green Sakai, ông Miura vẫn chưa bố trí đội hình chính và các cầu thủ cũ hay mới đều có cơ hội ngang nhau. Cầu thủ nhỏ bé đang khoác áo CLB Hà Nội T&T này khẳng định, các bài tập thể lực chuyên biệt của chuyên gia Fujimoto Hiroo đã đem lại hiệu quả khá cao.

Trong buổi tập tổ chức phòng ngự sáng 7.10, chính ông Miura cũng phải thốt lên lời khen ngợi cầu thủ của mình khi di chuyển và xử lý bóng, bước chạy đã thanh thoát hơn, không còn sức ì bởi các bài tập nặng như thời gian đầu.

Ông đã chỉnh sửa vị trí cho hàng thủ 5 người, 6 người, 8 người và yêu cầu tiền đạo, tiền vệ công phải tích cực tham gia hỗ trợ phòng ngự. Ông Miura cũng đề nghị các hậu vệ biên phải chủ động cản phá đối phương từ ngoài biên chứ không được đứng co cụm để đối phương dễ dàng tạt bóng vào trong.

Kết thúc buổi tập với chất lượng cao, HLV Miura đã đánh giá các học trò thực hiện tốt các yêu cầu về chuyên môn. Ông thưởng cho toàn đội một buổi chiều đi shopping.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.