Công Vinh hợp tác với bóng đá học đường Nhật Bản

01/10/2018 16:18 GMT+7

Học viện CV9 đã hoạt động ổn định, cựu chủ tịch CLB TP.HCM và đội trưởng tuyển quốc gia Lê Công Vinh lại đi trước một bước với dự án “khủng” đưa bóng đá vào học đường hợp tác với Nhật Bản.

“Tôi đã đạt được thống nhất với những nhà đầu tư lớn của Nhật Bản để đưa bóng đá vào học đường tại Việt Nam. Trước mắt, tôi sẽ hợp tác với một tập đoàn giáo dục lớn ở Việt Nam để triển khai vào thời gian tới.
Hy vọng đây sẽ là bước khởi đầu thuận lợi cho những giấc mơ lớn hơn sau này của tôi, để đóng góp một phần cho bóng đá Việt Nam”, Lê Công Vinh chia sẻ cùng Thanh Niên trong một trận cầu thiện nguyện tại trung tâm bóng đá Công an TP.HCM cuối tháng 9.
Chính thức đi vào hoạt động từ ngày 16.6 trên 3 địa điểm (quận 7 và quận Bình Thạnh), đến nay học viện bóng đá CV9 đã đón nhận hơn 500 em đến tham gia và tập luyện thường xuyên.
Vào ngày 3.10 tới, ấp ủ của Công Vinh sẽ hiện thực hóa được bước lịch sử đầu tiên. Cựu đội trưởng đội tuyển Việt Nam và một trong những chủ tịch CLB trẻ nhất lịch sử V-League sẽ lại gây ấn tượng với những bước đi mới táo bạo.
Ngày 3.10 tới, sẽ chứng kiến Lê Công Vinh bắt tay hợp tác cùng một tập đoàn giáo dục “khủng” ở Việt Nam, đang sở hữu 40 cơ sở trường học tiêu chuẩn quốc tế từ bậc mầm non đến đại học và sau đại học trải dài khắp 15 tỉnh, thành với hơn 40.000 học sinh, sinh viên...
Dù rất biết cách làm hình ảnh trên báo chí nhưng bộ đôi Lê Công Vinh - Thủy Tiên bảo bọc bé Gạo rất kỹ để em có thể phát triển tốt nhất trong môi trường giáo dục như bao đứa trẻ khác NVCC
Đó sẽ là một cuộc đầu tư lớn, khi lần đầu tiên có người Việt “tấn công” và “ghi bàn” trong cuộc chiến đưa bóng đá vào trường học, để xây dựng chương trình bóng đá học đường chuyên nghiệp song song với chương trình chính khóa.
Tại đây, các em học sinh sẽ được tiếp cận môn bóng đá với các HLV chuyên nghiệp đẳng cấp quốc tế cùng giáo án huấn luyện bài bản theo từng lứa tuổi ngay khi ngồi trên ghế nhà trường. 
Sau khi tạm rút lui khỏi bóng đá chuyên nghiệp, Công Vinh đang đầu tư hiệu quả sang bóng đá cộng đồng, cụ thể là học viện CV9 tạo sân chơi bóng đá cho các em nhỏ thỏa đam mê, có không gian vận động NVCC
Không chỉ rèn luyện về thể lực và kỹ thuật, học sinh được học về tư duy chiến thuật trong lối chơi, phương pháp phối hợp đồng đội, kỹ năng lãnh đạo và phát triển toàn diện con người.
Dự án được xem là chương trình tiên phong cho sự phát triển bóng đá học đường, tạo “cú hích” phát triển bóng đá Việt Nam trong tương lai. Như cách Nhật Bản từng phát hiện ngôi sao Shinji Kagawa khi anh vẫn còn ngồi trên ghế học phổ thông, trước khi tỏa sáng tại Manhester United và Borussia Dortmund.
Đầu tư vào bóng đá học đường, Công Vinh hy vọng sẽ phát hiện ra những tài năng từ băng ghế phổ thông để đem lại những danh hiệu vinh quang sau này cho các đội tuyển quốc gia Bạch Dương
Hay tại ASIAD 2018 vừa qua, tuyển Olympic Nhật Bản và Hàn Quốc có đến một nửa thành viên là những người đang chơi bóng ở các trường đại học. Họ cũng thường xuyên sang Việt Nam đá giải và rinh cúp, kể cả khi phải đối mặt với các đội tuyển Việt Nam.
Từng thi đấu ở các quốc gia Bồ Đào Nha và Nhật Bản, cựu tuyển thủ Lê Công Vinh hiểu tầm quan trọng của việc xây dựng bóng đá học đường đối với một nền thể thao quốc gia và luôn áp ủ giấc mơ này.
Ngày 3.10, ngôi sao với cái tên luôn gây “sốt” kể cả yêu lẫn ghét sẽ lại khiến người ta phải nhắc đến mình, với một bước đi nhiều năm nay đã được nhắc rất nhiều nhưng chưa ai cụ thể hóa được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.