Công Vinh hy vọng được ra sân trận gặp Yokohama

10/08/2013 08:45 GMT+7

(TNO) Sáng nay (10.8), trước khi ra sân tập luyện với CLB Consadole Sapporro, Công Vinh đã dành ít thời gian để trao đổi qua điện thoại với phóng viên Thanh Niên Online.

(TNO) Sáng nay (10.8), trước khi ra sân tập luyện với CLB Consadole Sapporro, Công Vinh đã dành ít thời gian để trao đổi qua điện thoại với phóng viên Thanh Niên Online.

>> Consadole Sapporo bênh vực Công Vinh trước 'fan cuồng
>> Fan Công Vinh... nản với cuộc bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á
>> Công Vinh 'ra mắt' ở Nhật Bản

 
Công Vinh (phải) trong buổi tập hôm 9.8 cùng CLB Consadole Sapporo - Ảnh: facebookconsadolesapporo

Vinh cho biết, điều kiện sinh hoạt và tập luyện tại Nhật Bản rất tốt và anh đã thích ứng được với khí hậu cũng như đồ ăn thức uống ở CLB. Tuy nhiên, Vinh chưa thể khẳng định mình có được ra sân ở đội hình xuất phát trong trận đấu với Yokohama trên sân nhà vào ngày 11.8 hay không.

Trong lễ ra mắt Công Minh với báo giới Nhật Bản cách đây vài ngày, chủ tịch CLB Nanomura đã kỳ vọng, Vinh sẽ được bố trí một suất chính ở trận đấu đầu tiên của anh tại đất bạn. Thế nhưng, HLV Keiichi Zaizen mới là người có toàn quyền quyết định về chuyên môn.

Vinh nói: “Bóng đá Nhật Bản có rất nhiều điểm khác biệt với Bóng đá Việt Nam (VN). Và dĩ nhiên, CLB Consadole cũng có cách huấn luyện rất khác với CLB Sông Lam Nghệ An. Mỗi đội mỗi khác và phong cách huấn luyện, giáo án ở hai môi trường bóng đá là rất khác nhau. Vì mới sang nên tôi đang phải thích ứng dần dần và luôn phải nỗ lực hết mình”.

HLV trưởng chưa đặt ra yêu cầu gì với cá nhân Vinh nhưng “trong các buổi tập, tôi được bố trí ở vị trí sở trường là tiền đạo trái. Tại đây, không khí tập luyện tuy cởi mở nhưng cũng rất căng.

Cầu thủ của Consadole Sapporo trình độ rất tốt. Để có một vị trí chính thức, phải cạnh tranh rất khó khăn, nếu không muốn nói là rất khốc liệt. Dù thế nào đi chăng nữa, tôi cũng phải cố gắng hết sức mình. Năng lực mình đến đâu thì sẽ thể hiện hết đến đó”.

Chúng tôi hỏi Vinh: “Liệu anh có được ra sân ngay từ đầu?”. Vinh trả lời: “Tôi cũng chưa biết nữa. Tôi mới tập được vài ngày ngắn ngủi nên cơ hội không thực sự nhiều. Tôi nghĩ là hơi khó vì đội đã đi được 26 vòng rồi mà mình thì mới sang. Tôi nghĩ rằng, mình cần thêm ít thời gian nữa mới hòa nhập được hoàn toàn và tạo niềm tin cho HLV trưởng. Nhưng tôi hy vọng sẽ được đăng ký là tốt rồi”.  

Những điều chia sẻ của Vinh chứng tỏ anh đang rất thận trọng và ý thức được rõ rệt, thử thách rất lớn đã và đang chờ đợi mình ở phía trước.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.