Công Vinh kêu gọi tài trợ thuê trọng tài và quản lý ngoại làm sạch V-League

15/10/2017 10:27 GMT+7

Quyền chủ tịch CLB TP.HCM Lê Công Vinh khẳng định sẵn sàng hỗ trợ gọi tài trợ thuê trọng tài, thậm chí thuê nhà điều hành ngoại nếu VFF và VPF bất lực trong việc đem lại công bằng cho V-League.

Sau vài vòng yên ắng và nhường sân cho các đội tuyển quốc gia, V-League vừa trở lại đã lập tức nóng vì vấn đề muôn thuở là trọng tài.
Phút 83 trận đấu giữa Hải Phòng và CLB TP.HCM tại Lạch Tray, tiền đạo Da Sylva va chạm với trung vệ Lê Văn Phú trong khu vực cấm địa nhưng trọng tài Nguyễn Văn Kiên từ chối cho đội khách được hưởng quả 11m.
Khi các cầu thủ TP.HCM đang vây xung quanh ông Kiên để phản ứng, Hải Phòng thực hiện phản công nhanh và nâng tỷ số lên 3-1, đánh sập sự nỗ lực của CLB TP.HCM trước khi khép lại trận đấu bằng chiến thắng 4-1.
Có mặt trên sân (Có Tổng giám đốc VPF Cao Văn Chóng và Trưởng ban trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi), quyền chủ tịch CLB TP.HCM Lê Công Vinh đã phản ứng mạnh mẽ và cho rằng Hải Phòng xứng đáng bị phạt 11 m sau tình huống quét trụ của Lê Văn Phú với Da Sylva.
Công Vinh không hài lòng: “Tôi đã có phản ứng với Trưởng ban Trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi có mặt trên sân Lạch Tray. Ông Mùi bảo rằng sẽ xem lại.
Chúng tôi luôn tôn trọng các quyết định của trọng tài, vì trọng tài cũng là con người, có đúng, có sai. Tuy nhiên,  một giải đấu mà chất lượng trọng tài quá kém, thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến các đội bóng cũng như các nhà tài trợ".
Một pha va chạm trong trận Hải Phòng thắng CLB TP.HCM 4-1 Minh Tú
Rồi anh đặt câu hỏi: "Tại sao V-League ngày càng vắng khán giả? Chúng tôi làm bóng đá chuyên nghiệp làm sao kêu gọi khán giả và nhà tài trợ nếu trọng tài vẫn bắt như thế này?
Tôi muốn tất cả phải làm việc thật nghiêm túc về chuyện này. Nếu cần, tôi sẵn sàng kêu gọi tài trợ để hỗ trợ VFF và VPF thuê trọng tài ngoại về. Thậm chí, nếu cần tôi sẽ kêu gọi tài trợ thuê những nhà quản lý trọng tài đẳng cấp về điều hành giải”, Công Vinh cho biết.
CLB TP.HCM sau trận thua 1-4 trước Hải Phòng, nơi trọng tài Nguyễn Văn Kiên đã gây tranh cãi Minh Tú
Ý tưởng mời trọng tài ngoại không mới. Bản thân VPF đã mời trọng tài quốc tế về bắt ở vòng 21 này. Trọng tài FIFA người Nhật Bản Jumpei Iida sẽ điều khiển trận đấu giữa FLC Thanh Hóa và Hà Nội tại xứ Thanh hôm nay.
Tuy nhiên, dường như chừng đó là không đủ để cải thiện tình hình chung vì VPF chỉ có thể thuê 1 trọng tài cho mỗi vòng, hoặc chọn một trận nào quan trọng.
Ý tưởng của Công Vinh đã đến có thể là lời gợi ý hay cho VFP cũng như VFF, vốn thường lấy lý do tài chính để không thể thuê trọng tài ngoại nhiều hơn trong khi vấn đề nằm ở góc độ quản lý.
Công Vinh muốn kêu gọi tài trợ để giúp VPF, VFF thuê trọng tài và nhà quản lý ngoại về điều hành V-League Minh Tú
Bởi vậy, ý tưởng mời những nhà quản lý quốc tế về điều hành giải là rất đáng chú ý, đặc biệt là công tác phân công và quản lý trọng tài bao năm qua vẫn là vết đen của V-League khiến các đội bóng chán nản, khán giả quay lưng.
Việc này một lần nữa khiến người ta nhớ lại điều kỳ lạ 1 năm trước, khi bỏ phiếu tín nhiệm ông Nguyễn Văn Mùi, tại các CLB trước đó than ngập trời vì trọng tài lại đột ngột bỏ phiếu thuận để ông Mùi tiếp tục giữ ghế. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.